10 ม.ค. 2020 เวลา 11:18 • การศึกษา
Let's Start: "อยากทำตามความฝัน"
ความฝันที่มี มันช่างยากเหลือเกิน ที่จะทำมันให้สำเร็จ
Let's Start จะพาคุณเดินทาง เข้าสู่ความฝัน ของตัวคุณเอง
Find Your Real
Let's Start:
เราทุกคนนั้นมี "ความฝัน" แต่หนทาง ที่จะไปถึงฝัน นั้นยากเหลือเกิน
เช่นนั้น แล้ว Let's Start ช่วยจะพาคุณ เดินทาง "ตามความฝันของคุณเอง"
1.หาความต้องการของตัวเอง
เราทุกคนนั้นมีความฝัน แต่ในความฝันนั้น "คือความต้องการของเรา"
"ความต้องการ" จะมอบทางเลือกที่เพิ่มขึ้นให้กับเรา ในการเดินตามความฝันนั้น
ถ้าให้ยกตัวอย่างง่ายๆ ก็คงเป็นตัวผมเมื่อนานมาแล้ว ที่เคยอยากเป็น นักธุรกิจ
แต่ผมก็คิดได้ว่า ความต้องการของผมจริงๆ คือหาเงินให้ได้มากๆ ที่ผมต้องการเงิน
ก็เพราะไม่อยากลำบาก เพราะฉะนั้น ผมจึงทำทุกอย่าง เพื่อที่จะหาเงินให้ได้มากขึ้น
ซึ่งความต้องการจริงๆ ของแต่ละคน อาจไม่เหมือนกัน แม้มีความฝันเดียวกัน
หาความต้องการของเราซะ แล้วทุกๆอย่าง จะง่ายขึ้น
Dare To Do What You Dare To Dream
-2.Dare To Do What You Dare To Dream
นี่คือคำกล่าว ของอดีตนักฮอกกี้ชาวอเมริกัน
ผู้ซึ่งปัจจุบัน เป็นโค้ช ชั้นแนวหน้าของลีคฮอกกี้สากล
อันมีความหมายว่า "กล้าที่จะทำ ในสิ่งที่กล้าฝัน" 
เพราะเมื่อเราไม่กล้าที่จะฝัน เราก็จะไม่แม้แต่จะมีความฝันให้ทำ
แม้ว่าเรา จะมีความฝัน แต่กลับไม่เชื่อในความฝันนั้น จึงไม่กล้าแม้แต่จะเริ่มทำตามความฝันของตัวเอง แล้วเมื่อไม่มีการเริ่มต้น "ไม่มี Start ก็ไม่มี Finish Line"
ที่เป็นเส้นชัย รอคุณอยู่อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้น"Let's Start ตั้งแต่ตอนนี้เลย!"
Made Your plan
-3.วางแผนความฝัน
ฝันนั้นไม่มีทางเป็นจริง เมื่อไม่เริ่มทำตามความฝันเสียก่อน
แต่ก่อนที่คุณจะเริ่มทำมัน คุณควรจะวางแผนความฝันของคุณ
เพื่อให้มันเป็นจริง เพราะหากไม่มีกางวางแผน การเริ่มทำตามฝัน ก็ไม่อาจเกิดขึ้นได้
ตัวอย่างง่ายๆ ก้คงเป็นผมเมื่อหลายปีก่อนอีกนั่นแหละ ที่ลองวางแผนจะเปิดร้านอะไร
เล่นๆดู ซึ่งหัวข้อคือร้านกาแฟ ในช่วงนั้นผมยังศีกษาอยู่ระดับมัธยมปลาย
จึงลองคำณวนค่าเฉลี่ยเงินเก็บที่เก็บได้ แล้วหากเก็บแบบนี้ จนจบมหาลัย
จะมีเงินก้อนเท่าใหร่ ปรากฎว่า เงินที่ผมสามารถนำมาเป้นเงินหมุนในร้านได้
นั้นมากกว่า 2แสน แล้วผมก็ลองวางแผนความฝันของผมเล่นๆ แบบนี้ไปเรื่อยๆ
การทำแบบนี้นอกจาก จะทำให้เราเข้าไกล้ความฝันแล้ว ยังทำให้เรา มีใหวพริบ
มากขึ้นอีกด้วย
Sandpoon
-4.ทำน้อย แต่ทำนะ :D
การเดินตามความฝัน นั้นเป็นเรื่องที่ยาก เพราะโลก อาจไม่ได้ดั่งใจเราเสมอไป
จนทำให้เส้นทาง ของความฝันเรานั้น "หยุดลง" แต่ความฝันของเรา
ก็แค่หยุดลงเท่านั้น ไม่ได้หายไปไหน ไม่ได้ดับมอดไปเหมือนแสงไฟบนแท่งเทียน
ความฝัน จะยังอยู่ตราบใดที่เราไม่ลืมมัน การที่ความฝันถูกหยุด ไม่ได้หมายถึงว่า
คุณจะเข้าใกล้มันไม่ได้ แค่ทำตามความฝันบ่อยๆ ทีละน้อยๆ จนมันกลายเป็นจริง
เหมือนกับการหยิบเม็ดทราย ทีละเม็ดๆ ใส่ลงไปในช้อน จนกว่ามันจะล้นปริ่มออกมา
let's Start:ในวันนี้ ก็คงต้องจบเพียงเท่านี้
แต่ถ้าอยากอ่าน เกี่ยวกับความรู้
หรือแรงบัลดาลใจใด ก็คอมเม้นได้เลยครับ
ขอขอบคุณทุกท่าน ที่เข้ามาอ่าน บทความในวันนี้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา