11 ม.ค. 2020 เวลา 04:18 • ไลฟ์สไตล์
วันเด็ก วันเด็กปีนี้ มีใครจำวัยเด็กของตัวเองได้บ้างคะ
เด็กทุกคนเกิดมามีความสุข มีความฉลาด มีความรอบรู้เท่าๆกัน แต่สิ่งแวดล้อมและการเลี้ยงดูทำให้ความสามารถของเด็กแต่ละคนแตกต่างกันออกไป
ในวันเด็กของทุกๆปี ไม่ใช่แค่เด็กเท่านั้นที่ได้เล่นสนุก
ผู้ใหญ่อย่างเราๆก็ได้โอกาสย้อนเวลาหาอดีต
ขุดรูปวัยเด็กขึ้นมาเทียบสิว่า ต่างกันแค่ไหน
แต่สิ่งที่ไม่เคยแตกต่างคือ ....
คุณพ่อกับคุณแม่ ยังคงดูแลและภูมิใจในตัวเรา
เหมือนตอนเด็กๆไม่มีเปลี่ยน
ดูรอยยิ้มของคุณพ่อสิคะ เห็นปุ๊บดูออกเลยว่าภูมิใจกับเด็กหญิงปูเป้มากแค่ไหน 😍
ตอนเด็กปูเป้เป็นเด็ก
.......เรียบร้อย ขี้อาย.......
จริงๆนะ 🤩🤩🤩
ความซนๆนี่พึ่งมีตอนโต เชื่อไหม? 😁😁
ปูเป้ถือว่าเป็นเด็กระดับกลาง เลี้ยงไม่ง่าย แต่ไม่ยาก
ดื้อบ้างตามประสาเด็ก ซนบางเวลา
คิดย้อนกลับไปแล้วก็สงสารพ่อแม่
คงต้องใช้พลังลมปราณสร้างความอดทนอย่างมหาศาล
กว่าจะเลี้ยงจนโตมาได้ถึงทุกวันนี้
บางคนกล่าวว่า พวกผู้ใหญ่ทำให้เราเกิดมาเพราะต้องการให้เราตอบแทน อันนี้ขอไม่แสดงความเห็น
แต่อยากให้ลองคิดดูว่า กว่าเขาจะฟูมฟักให้เราเติบโตจนปีกกล้าขาแข็งได้อย่างทุกวันนี้ ต้องเสียพลังงานไปมากแค่ไหน เสียทรัพยากรไปเท่าไหร่ ต้องหาเงินให้เราใช้มากแค่ไหน
การดูแล และตอบแทนพระคุณคนเลี้ยงดูเราจึงเป็นสิ่งที่เหมาะสมที่จะทำ
ไม่ใช่แค่คนที่ให้กำเนิดเราหรอก
ทุกคนที่ดูแลเรานั่นแหละที่เราควรดูแลท่าน
ในโลกนี้จะมีคนสักกี่คนที่สละเวลาและชีวิตส่วนตัวมาดูแลและทะนุถนอมเรา ให้เรารอดชีวิตมาจนถึงทุกวันนี้
ความสนุกในวัยเด็กมันไม่มีขีดจำกัด ไม่มีระเบียบและแบบแผน
เพราะเด็กยังไม่รู้กฎเกณฑ์หยุมหยิมที่บางครั้งไม่น่าจะนำมาเป็นกฎได้เลย
เมื่อโตมาสิ่งแวดดล้อมและสังคมจึงตีกรอบให้กับความสนุกเหล่านั้นจนจางหายไป
ไหนๆก็ถึงวันเด็กแล้ว ลองปลุกความเป็นเด็กขึ้นมา ให้ชีวิตได้สนุกบ้างสักวัน ออกจากแบบแผนชีวิตที่เคร่งครัด สักหนึ่งวัน
กินอาหารตามใจปากหนึ่งวันไม่ได้ทำให้อ้วนขึ้น
หยุดจากกองเอกสารไม่ได้ทำให้งานช้าลง
เพราะถ้าเรามีความสุขเพิ่มขึ้นจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานไปในตัวค่ะ
ขอให้ทุกคนมีความสุขสดใสในทุกๆวัน
เหมือนวัยเด็กนะคะ 11.01.2020 Children’s day✨
โดย การเดินทางของผีเสื้อ🦋
โฆษณา