11 ม.ค. 2020 เวลา 12:15 • การศึกษา
ถ้าเราตัดไส้เดือนออกเป็นครึ่งหนึ่ง อะไรจะเกิดขึ้น??
ไส้เดือนมีความสามารถในเรื่องการสูญเสียอวัยวะและสร้างขึ้นมาใหม่ได้ เช่นเดียวกับจิ้งจก
แต่หากเราจะตัดแบ่งออกเป็นครึ่งหนึ่ง มันคงไม่ดีสําหรับตัวไส้เดือนแน่ ไส้เดือนจะไม่แยกออกเป็น2ตัวแต่มันจะตาย
ทําไมถึงเป็นเช่นนั้นละ??
ไส้เดือนมีชีวิตอยู่ได้ด้วยอวัยวะไม่มากนักในร่างกาย แต่กลับมีหัวใจถึง5ห้องเลยทีเดียวซึ่งอยู่ใกล้กับส่วนหัว
และหากคุณตัดแบ่งมันออกเป็นครึ่งหนึ่ง หัวใจของไส้เดือนก็จะไม่สามารถส่งเลือดไปยังส่วนหางได้และอวัยวะส่วนนี้ก็จะตายในที่สุด
ส่วนหางของไส้เดือนจะประกอบไปด้วยเนื้อเยื่อไขมันธรรมดาๆ ซึ่งสามารถสร้างทดแทนได้ ต่างจากส่วนหัวของมันที่ประกอบไปด้วยหัวใจ5ห้องกับอวัยวะหลักอื่นๆ ซึ่งมีความซับซ้อน
ดังนั้นหากส่วนหัวของมันถูกทําลายก็ไม่สามารถสร้างทดแทนได้
และร่างกายของเรามีส่วนที่เหมือนไส้เดือนนั่นก็คือ...เส้นผม ผมของเราถูกตัดก็ยังงอกได้อยู่ แต่ถ้าหัวของเราถูกตัดหัวของเราก็จะไม่งอกขึ้นมาใหม่ ขอบคุณครับ 😂😂😂
😂😂😂😂😂
*เสริม* ไส้เดือนยังใช้ทําเครื่องสําอางได้ด้วยโดยของเหลวจากตัวของไส้เดือนช่วยให้ผิวหนังรักษาความชุ่มชื่น
*หากมีข้อผิดพลาดประการใดทางเพจเสริมสมองต้องขออภัยด้วยนะครับ*
โฆษณา