11 ม.ค. 2020 เวลา 13:53 • การศึกษา
Let's talk about foods.วันนี้มาฝึกภาษาอังกฤษด้วยประโยคเกี่ยวกับอาหารกันเถอะค่ะ
I hope everyone has a good weekend and enjoy children's day.
หวังว่าทุกคนจะมีความสุขในวันหยุด และวันเด็กแห่งชาตินะคะ
1
What do you like to do on weekends?
คุณชอบทำอะไรในวันหยุดคะ
Do you like to read books?
คุณชอบอ่านหนังสือหรือเปล่า
Do you like to play game?
หรือว่าชอบเล่นเกม
For me, I like to eat.
สำหรับฉันแล้วฉันชอบกินค่ะ
Eating conversation. It's a great topic to begin if you want to practice English.
บทสนทนาเกี่ยวกับการกิน เป็นหัวข้อดีมากๆในการเริ่มต้นฝึกภาษาอังกฤษ
When you eating let's try to think in English.When you order food you should try that too. เวลาหิว หรือก่อนที่จะสั่งอาหาร ลองคิดคำพูดประโยคเป็นภาษาอังกฤษดูนะคะ
😄What to you like to eat?
คุณอยากทานอะไร
😄I'd like to eat hotpot please (Shabu).
ฉันอยากจะกินชาบู
1
😄What do you want to eat?
เธออยากกินอะไร
😄I want Ice cream Daddy.
หนูอยากทานไอศกรีมค่ะพ่อ
😄What do you wanna eat? 
Wanna อยาก เหมือนกันความหมายเหมือนกัน เพราะฝรั่งจะพูดรัวๆ เป็นอันเข้าใจตรงกันว่า แปลว่า want to (อยาก) เราจะเจอคำนี้บ่อยในเพลงค่ะ
😄Can I have a menu please?
ขอเมนูด้วย ครับ/ค่ะ
😄I would like a donut and cupcake please.
ใช้ would จะสุภาพ หรือเป็นทางการมากกว่า การใช้ want ใช้เมื่อไปทานอาหารนอกบ้าน ไปร้านอาหาร หรือคนที่ไม่สนิท
😄Please make the food a little bit spicy.
ช่วยทำอาหารแบบไม่ค่อยเผ็ดนะ ครับ/คะ.
😄I like spicy food.
ฉันชอบกินอาหารเผ็ดๆ
😄I love Japanese food.
ฉันชอบอาหารญี่ปุ่น
😄Enjoy your dinner.ทานอาหารให้
อร่อยนะคะ
And please don't forget to click like👍.
Click follow. Click share🤗
อย่าลืมกด like กด follow 
เพื่อเป็นกำลังใจด้วยนะ
Thank you for your support.
โฆษณา