11 ม.ค. 2020 เวลา 23:00 • บันเทิง
ขำขัน
เรื่อง ............ แท็กซี่กับขี้เมา
ผู้เขียน ......... PippaSmile พิปป้าสมายล์
........ นายดำอาชีพขับแท็กซี่ คืนนี้ทั้งคืนเขาขับแท็กซี่รับผู้โดยสารได้สามเที่ยวเอง เพิ่งได้ค่าเช่ารถและค่าก๊าซ ค่าตัวยังไม่ได้เลย ขับรถไปก็ท้อใจไปทำไมนะบ้านเมืองมันถึงแร้นแค้นแบบนี้ เศรษฐกิจก็แย่ ทำมาเลี้ยงชีพก็ลำบากยากเย็น ข้าวของก็แพงไปหมด สงสัยไม่ช้าคงอดตายแน่นอน
........ ทันใดนั้นก็มีชายฉกรรจ์กลุ่มหนึ่ง ยืนขวางถนนโบกให้รถนายดำหยุด นายดำจำเป็นต้องหยุดรถ ประสบการณ์บอกว่าเป็นคนขึ้เมา ใจจริงไม่อยากรับกลัวจะมาอาเจียนในรถ ได้ไม่คุ้มเสีย ต้องไปล้างรถใหม่ และต้องทนกลิ่นเหม็นในรถไปอีกเป็นวัน
........ พวกขี้เมารวมแล้วนับได้สามคน นั่งคู่นายดำหนึ่ง นั่งหลังสอง ขึ้นมานั่งแล้วก็เมาแอ้พูดจาไม่รู้เรื่อง นายดำถามว่าจะไปไหนก็อ้อแอ้ ๆ ไม่ตอบ นายดำจึงกดมิเตอร์ รถก็ยังจอดอยู่กับที่ รถไม่ขยับมิเตอร์ก็ขึ้นนาทีละสองบาท เป็นเวลานานมากพวกนี้ก็ยังไม่ยอมบอกว่าจะไปไหน นายดำไม่รู้จะทำอย่างไร จึงบอกว่า
........ "ลงได้แล้วครับ 500 บาทตามมิเตอร์" นายดำไม่รู้จะทำอย่างไร ก็บอกให้พวกเขาลงและคิดเงินตามมิเตอร์ค่าเสียเวลา
........ "ไม่ต้องทอน" ชายคนนั่งหลังที่นั่งตรงกับเขาหยิบเงินแบ๊งค์พันให้ทันที และยังใจดีไม่ต้องทอน
........ "ขอบใจมากพรรคพวก" คนนั่งหลังติดประตูซ้ายกล่าวขอบใจนายดำอย่างมีมารยาททั้งที่เมามาก
........ ชายคนแรกที่นั่งหน้าคู่กับนายดำ ชะโงกตัวมาใกล้นายดำ แล้วทันใดเขาก็ตบศีรษะนายดำอย่างแรง นายดำตกใจมากพลางคิดว่า สงสัยเจ้าคนนี้รู้ว่าเราไม่ได้ขยับรถเลย ใจดีสู้เสือดีกว่าเรา
........ "พี่ตบผมทำไม" นายดำยกมือลูบหัวแล้วร้องถาม
........ "แกขับรถประสาอะไร วิ่งเร็วยังกับรถแข่งแป๊บเดียวถึงแล้ว แล้วยังแซงซ้ายแซงขวาจนข้าเวียนหัว ดีนะถึงที่หมายอย่างปลอดภัย แกเกือบพาพวกข้าไปตายกันแล้วนะ แบบนี้ตบทีเดียวยังน้อยไป
........ นายดำ :?????
เขียนโดย ..... พิปป้า สมาย (Pippa Smile)
โฆษณา