12 ม.ค. 2020 เวลา 00:36 • ประวัติศาสตร์
สวัสดีเพื่อนๆชาว blockdit วันนี้ creator มีเรื่องราวที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้เพื่อนมาแบ่งปันกัน การให้กำลังใจและเรื่องราวแรงบันดาลใจเป็นส่วนหนึงที่ทำเรามีมุมมองชีวิตที่ดีขึ้นและเปลี่ยนไป
การแบ่งปันการให้ช่วยทำให้คนที่ไม่มีโกกาศได้รับโอกาศดีๆในการใชัชีวิตและมีความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ อย่างเช่นเรื่องราวที่ creator จะมาแบ่งปันวันนี้ เรือจ้างนักดนตรี
ครูวะรี มนตรีวงษ์ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม จ.ตราด เรื่อจ้างที่ส่งนักเรียนที่มีความสามารถทางดนตรีขึ้นสู่ฝั่งอย่างมากมาย
ครูวะรี ได้พบเจอกับปัญหานักเรียนที่ติดยาเสพติด เจอปัญหานักเรียนที่เกเร จึงใช้ความสารถทางดนตรีมาขัดเกลาให้กับนักเรียนที่มีความสนใจในด้านดนตรี
โดยเปิดโอกาศสอนดนตรีกับเด็กๆหลังเลิกเรียนโดยไม่คิดเงิน นักเรียนคนไหนบ้านไกลที่ไม่สะดวกเดินทางไปกลับช่วงที่เรียนดนตรีและซ้อมดนตรีเสร็จ ครูก็จะให้เด็กๆมาอยู่ด้วยเหมือนกับลูกคนนึง โดยใช้เงินเดือนของตนเองที่ไม่มากนักในแต่ละเดือนเลี้ยงดูเด็กๆเหล่านี้
ครูต้องการให้เด็กๆมาอยู่บ้านพักของครู ถึงจะเป็นหลังเล็กๆแต่ก็เต็มไปด้วยความอบอุ่น นอกจากต้องการให้การศึกษาให้ความรู้เรื่องดนตรีสิ่งที่ครูต้องการคือต้องการให้เด็กๆใช้ชีวิตที่ถูกต้องและเติบโตเป็นคนดีของสังคม
ครูได้พาเด็กๆไปแข่งดนตรีมากมายทั้งเวทีเล็กเวทีใหญ่ระดับประเทศก็กวาดรางวัลมามากมาย เวทีที่เด็กๆและครูประทับใจที่เด็กมัธยมสายดนตรีต้องรู้จักอย่าง Hot wave music เด็กๆก็ไปโชว์ฝีมือกันมาแล้ว
มีเด็กๆหลายคนจบการศึกษาจากครูไป เจริญรอยตามวิถีครูเรือจ้างนักดนตรีแบบครูวีระหลายคน
creator ขอเชิดชูครูเรือจ้างที่พาเด็กๆนักดนตรีสู่ฝันเป็นครูที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนในสังคมรู้จักที่จะให้และแบ่งปันโอกาศดีๆกับผู้อื่นด้วยความสามารถที่ตัวเองมีอยู่ครับ
ผู้ปกครองที่สนใจให้เด็กๆเรียนดนตรีแบบกินนอนอยู่ที่บ้านอาจารย์โดยไม่มีค่าใช้จ่ายสามารถเข้าไปเยี่ยมชม fb ของครูวีระ มนตรีวงษ์ ได้ที่
โฆษณา