12 ม.ค. 2020 เวลา 03:48 • สุขภาพ
สวัสดีครับ หายไปนานพอสมควร วันนี้มาอัพเดทอาการกันหน่อยครับ และจะมาบอกวิธีหลังให้เคมีจบต้องทำยังไง ถึงจะขับถ่ายเป็นปกติ และกินยังไงให้น้ำหนักถึงเพิ่ม
สำหรับอาการของผม ตอนนี้ดูภายนอกเหมือนคนปกติที่ผมไม่ร่วงเลย ดูแข็งแรง น้ำหนักก็ขึ้นไปไหนมาไหนสบายมาก ส่วนการทำงานก็ปกติเลยแทบไม่มีผลอะไร ยกเว้นการออกแดด ซึ่งตอนนี้ไม่ออกแดด เพราะรู้สึกแสบๆผิว (คนอื่นเป็นไหมไม่รู้นะครับ) ณ ตอนนี้ผมให้เคมีมาแล้วทั้งหมด 7 ครั้ง เหลืออีก 5 ครั้ง มีอาการแพ้ไหม แพ้เหมือนเดิมครับ ขณะให้เคมีจะอวกบ่อยมาก มากกว่าวันละ 5 ครั้ง ซึ่งไม่ดีเลย แสบคอมาก ส่วนใครที่อวกแบบผม ผมจะใช้วิธีกินอาหารเหลวเช่น โจ๊ค ต้มจืด อะไรพวกนี้ กินแต่น้ำ พอเวลาอวกออกจะไม่เจ็บหรือแสบคอ และอย่ากินผลไม้สดเพราะอวกออกมาแสบปากแสบคอมากครับ
หลังจากให้เคมีจบวันแรก ผมจะท้องผูกแบบถ่ายแทบไม่ออกเลยเป็นปัญหาเลยทีนี่ แม่เลยให้กินข้าวต้มกุ้ย กับผัดผักบุ้ง (ผักบุ้งยอดแดงๆ) แม่ผมบอกเป็นยา บ้านนอกแบบผมหากินได้ไม่ยากครับ กินให้ได้แล้ววันถัดไปจะเริ่มถ่าย กินอยู่แบบนี้วันสองวันครับ หลังจากนั้นก็กินปกติ อย่ากินอาหารรสเผ็ดจัด เผ็ดนิดหน่อยพอได้ อย่ากินผักสด เพราะพวกนี้จะทำให้ท้องอืดอีก ผมเคยเป็นมาแล้วทรมารนอนไม่หลับเลยตอนกลางคืนต้องลุกขึ้นมาเดินเป็นชั่วโมงๆ กว่าจะดีขึ้น
มาถึงพระเอกของผม ทำไงน้ำหนักขึ้น อันนี้กินอาหารเสริมครับ ผมกินเวย์ของหมอตัวนี้กินแล้ว ก็วิ่งออกกำลังกายบ้าง อาทิตย์ละ2-3 วัน ผมวิ่งวันละ5 กม. ผมวิ่งเบาๆ เอาแค่ไหว หายดีแล้วค่อยจัดเต็ม
สุดท้ายจากประสบการณ์การเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ของผม อาจมีประโยชน์กับหลายๆคนที่กำลังเป็นเหมือนๆผมนะครับ
โฆษณา