12 ม.ค. 2020 เวลา 06:42
"รูปภาพที่ถ่ายจากตัวเรา สามารถทำเงินได้จริงหรอ ?"
- หลายๆคนในที่นี้น่าจะเคยมีคำถามในหัวของตัวเองว่า
รูปภาพของเรา ที่เราถ่ายมา สามารถทำเงินได้จริงหรอ ?
ผมขอตอบเลยนะครับ ว่า "จริงครับ" รูปภาพอะไรก็ตามที่เราถ่ายมาด้วยตัวเราเองสามารถทำเงินได้ โดยการที่เรานำรูปไปลงขายในเว็บขายภาพ
: เเล้วเว็บขายภาพ มีเว็บไหนบ้างล่ะ ?
; มีเยอะเเยะมากมายเลยครับ เพื่อนๆสามารถค้นหาได้เลยในอินเทอร์เน็ต เเต่ในบทความนี้ผมจะยกตัวอย่างเว็บขายภาพ
ออนไลน์เว็บนึงที่ผม นำภาพของผมไปขายอยู่ตอนนี้
เว็บนั้นก็คือ "shutterstock” นั่นเองครับ
- "shutterstock" เป็นเเพลทฟอร์มเว็บขายภาพออนไลน์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีผู้คนมากมายนำภาพมาลงขายในเว็บนี้ เเละก็มีผู้คนมากมายมาซื้อภาพจากเว็บนี้เช่นกัน
: เเล้วทำไมต้องมีการซื้อขายรูปภาพกันด้วย ในเน็ตก็มี
เยอะเเยะ ?
; รูปทุกรูป มีลิขสิทธิ์หมดนะครับ ถ้าเราจะนำรูปภาพของคนอื่นมาใช้อย่างถูกกฎหมายเราจำเป็นต้องซื้อรูปของเขาครับ ถ้าเราไปเอารูปในเน็ตมาใช้ เราต้องดูด้วยนะครับว่ารูปที่เรานำมาสามารถนำมาใช้ในด้านไหนได้บ้าง เพราะถ้าเจ้าของรูปมาเจอเราใช้รูปของเขาไม่ตรงตามเงื่อนไข เราอาจโดนฟ้องได้นะครับ
: เเล้วรูปที่เรานำลงไปขายต้องเป็นรูปประเภทไหน ต้องสวยขนาดไหน เเละ เเต่ละรูปขายได้เท่าไหร่ ?
; เราสามารถลงขายรูปได้ทุกประเภทเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ขอไห้เป็นรูปที่ไม่ ติดเรท เเละ ไม่ผิดกฎของเว็บเราก็สามารถลงขายได้ทั้งนั้นครับ ส่วนเรื่องคุณภาพของรูป สมัยนี้รูปภาพจากมือถือ ก็นำลงไปขายได้เเล้วครับ ขายดีด้วยนะถ้าตรงใจคนซื้อ 555 ราคาเเต่ละรูป เริ่มต้น จะอยู่ที่ 0.25$ ครับ เเต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าคนซื้อ ซื้อเเบบเเพคเกจไปเราก็จะได้มากกว่านี้ครับ
; หลายคนอาจจะมองว่าขายได้เเค่รูปละ 8 บาทเเล้วเมื่อไหร่จะรวย ผมบอกเลยนะครับว่าของเเบบนี้มันต้องใช้เวลา ขอเเค่เรามีใจรักเเละขยันหมั่นเพียร สักวันหนึ่งรูปของเราที่ขายได้รูปละ 8 บาท อาจจะมีคนมาซื้อมากขึ้น อาจจะได้วันละหลายพัน หลายหมื่น (มีคนที่ขายรูปใน shutterstock จนลาออกจากงานประจำเยอะเเยะนะครับเพราะ เงินที่เขาได้จากการขายรูปออนไลน์มันมากกว่าเงินจากงานประจำของเขาไปเเล้ว)
รูปนี้ผมถ่ายจากโทรศัพท์ครับ ยังขายได้เลยครับ
- เเละนี่คือภาพตัวอย่างของผม ที่ผมนำรูปปลวกขึ้นโซฟาที่ถ่ายจากโทรศัพท์มาลงขาย ใน shutterstock จะเห็นว่ารูปเเบบนี้ก็มีคนซื้อนะครับ
อันนี้ก็มาจากโทรศัพท์ครับ
- รูปนี้ผมก็ใช้โทรศัพท์ของผมถ่ายมาครับ เเล้วมาลงขาย
ปรากฎว่ามีคนซื้อไปตั้ง 5 คนครับ เป็นเงิน 1.25$ ครับ
เเล้วเพื่อนๆลองคิดนะครับ ถึงเเม้มันจะเป็นเงินน้อยๆเเต่ถ้าเราทำทุกวันมันก็จะสะสมทุกวัน จนอาจจะทำ "Passive Income"
ให้เราได้โดยที่เราไม่รู้ตัวนะครับ 😀
ปล.สำหรับบทความนี้ถ้าเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ ฝากกดไลค์
กดเเชร์ เเละกดติดตาม เพื่อเป็นกำลังใจไห้ผมด้วยนะครับ
เเล้วเจอกันไหม่กับบทความหน้า "The Secret Topic"
ขอลาไปก่อน ขอบคุณครับ ❤️
โฆษณา