12 ม.ค. 2020 เวลา 07:24 • กีฬา
ถ้วยรางวัลที่แพงที่สุดโลก
ถ้วยรางวัลนอกจากเป็นเครื่องหมายของความภาคภูมิใจของผู้ที่ได้ครอบครอง ถ้วยรางวัลที่ยิ่งใหญ่นอกจากมีเรื่องราวส่งต่อกันยาวนาน ยังมีเรื่องของมูลค่าที่น่าติดตาม บริษัท รางวัลไทย ขอนำเรื่องราวของถ้วยรางวัลที่มีราคาสูงที่สุดในโลกมาให้ท่านผู้อ่านทุกท่าน
หลายท่านคงสงสัยว่าถ้วยรางวัลใดจะเป็นถ้วยรางวัลที่มีราคาสูงที่สุดในโลก ตำตอบคือ ถ้วยFIFA World Cup ถ้วยฟุตบอลโลกที่เราคุ้นเคยนั้นเอง ถ้วยรางวัลมอบให้ผู้ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลก ทีมที่ชนะจะถูกจารึกชื่อไว้ที่ด้านล่างของถ้วย
ทีมที่ครองถ้วยรางวัลใบนี้มากที่สุด คือ ทีมชาติบราซิล อย่างที่ทราบกัน ถ้วย FIFA World Cup ถูกใช้มาตั้งปี 1974 สร้างมาจากทองคำ 18 การัต มีมูลค่า 20 ล้าน ดอลลาร์แต่ทีมที่ชนะจะไม่ได้ครองถ้วยใบจริง แต่จะได้ครองถ้วยรางวัลแบบจำลองเท่านั้น
อับดับที่สอง ของถ้วยรางวัลที่แพงที่สุดในโลก คือ ถ้วย Woodlawn Vase มอบให้ผู้ชนะเลิศการแข่งขันขี่ม้าในอเมริกา มีมูลค่า 2.5 ล้านดอลลาร์
อันดับที่สาม เป็นถ้วยรางวัลของวงการเทนนิส BNP Paribas Fortis Diamond Games Trophy Sports มูลค่า 1.3 ล้านดอลลาร์ มีรูปแบบเป็นไม้เล็กเก็ต ชุปทอง ภายในมีลูกเทนนิสที่ประดับเพชร
อันดับที่สี่ เป็นของวงการแข่งรถ ถ้วย Borg-Warner ถ้วยนี้มีความสูง 1.625 เมตร น้ำหนัก 45 กก. ทำจากเงินแท้ มูลค่า 1.3 ล้านดอลลาร์ มอบให้ผู้ชนะในรายการ Indianapolis 500
อันดับที่ห้า เป็นของวงการฟุตบอล นั้นคือถ้วย FA Cup อังกฤษ เป็นถ้วยรางวัลในการแข่งขันฟุตบอลรายการที่เก่าแก่ที่สุดในโลก มีมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ ถ้วยมีความสูง 61.5 ซม. น้ำหนัก 6.3 กก. สร้างมาจากโลหะเงิน
ขอบคุณข้อมูลจาก http://rangwanthai.com/th/
โฆษณา