12 ม.ค. 2020 เวลา 13:56 • ปรัชญา
Hidden Time...เวลาที่ซ่อนอยู่
ถ้าพูดถึงเรื่องเวลา แน่นอนว่า เป็นสิ่งที่ผ่านไปเร็วมาก ๆ
Hidden Time คือ เวลาที่ซ่อนอยู่
เวลาที่ซ่อนอยู่ในที่นี้ มันก็คือ เวลาเล็ก ๆ น้อย ๆ ในแต่ละวันของเราขณะที่เรารอบางอย่าง
หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ เวลาที่สามารถใช้ประโยชน์ได้ไม่ควรทิ้งให้เสียประโยชน์
เช่น เวลาที่เราเข้าห้องน้ำ เวลาที่เรารออาหาร เวลาพักเที่ยงก่อนทำงาน หรือแท้กระทั่ง
เวลาก่อนที่เราจะนอน
เวลาเหล่านี้เราอาจจะใช้ประโยชน์โดยการ อ่านหนังสือ พัฒนาตัวเอง ทำอะไรบางอย่าง
เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อเรา มันอาจจะเป็นเวลาเล็ก ๆ น้อย ๆ 5-10 นาที
แต่ถ้าเราเอามารวมกันแล้วใน 1 วัน เราจะมี Hidden Time หรือเวลาที่ซ่อนอยู่เยอะมาก ๆ
บิลเกตส์(Bill Gates) ผู้ก่อตั้ง Microsoft ก็นำ Hidden Time มาใช้อย่างเกิดประโยชน์
โดยการอ่านหนังสือทุกครั้งที่รอบางอย่าง เขาจะพกหนังสือไปด้วยตลอดเวลา
ประสบการณ์ตรงจากผม
ทุกเช้าที่เข้าห้องน้ำ ผมจะนำโทรศัพท์เข้าไปฟังหนังสือเสียงหรือ Audio book ไปด้วย
ผมใช้เวลาในห้องน้ำประมาณ 15-20 นาที ถ้ารวมทุก ๆ เดือนหรือคิดเป็นปี
ผมสามารถฟัง audio book จบไปแล้วหลายเรื่อง
ก่อนนอนส่วนตัวแล้วผมใช้เวลานานกว่าจะนอน ผมจึงอ่านหนังสือวันละ 1 บท
ถ้านำมาคิดแล้วเป็นเดือนหรือปี ผมสามารถอ่านหนังสือได้หลายเล่ม
เพียงแค่ใช้เวลาของการรอหรือ hidden time นี้ก็จะทำให้เวลาของเราไม่เสียประโยชน์
แล้วคุณหล่ะ ปล่อยให้เวลาที่ซ่อนอยู่นี้หายไปหรือเปล่า?
เพราะชีวิตเป็นของเรา.
12/01/2563
โฆษณา