18 ม.ค. 2020 เวลา 13:56 • ท่องเที่ยว
ระลึกถึง..สัตว์เลี้ยงที่แสนดีของผม
วันนี้พอดี นึกถึงแมวที่บ้านขึ้นมาครับ
ผมก็เลยเขียนถึงแมวที่แสนรู้ขึ้นมาสะหน่อย เพราะทุกตัวที่ผมเลี้ยงมานั้น
มีที่มาทุกตัวครับ มาแบบแปลกๆด้วยครับและยังให้โชคให้ลาบอีกด้วย
อย่างเช่น ขาวมณี มันจะมีพี่น้องอยู่สี่ตัวครับ แต่แม่ผม เอามาแค่ตัวเดียว แล้วดวงตาของมันนั้น มีตาสองสีด้วยครับ แต่หางสั้น
Mr.arnonน้องหยก
ต่อมาพ่ออยากได้อยาก แมวสีสวาทได้มาเป็นแมวโคราช ไทยแท้ แล้วยังให้โชคให้ลาภอีกด้วยครับ
ครั้งหนึ่งเคยมาบอกเลข ที่ข้างหูแม่ด้วยว่า 95 ก็มีคนได้ยินกันหลายคนเลยครับตกใจเลยครับ และเวลานอน มันก็จะมานอนข้างๆ และเวลาแม่นั้งสมาธิ มันก็จะมานั้งอยู่ข้างแม่ เหมือนกับว่าเป็นสัตว์คู่บุญกันมา
ส่วนตัวต่อมา จะเป็นแมวที่ชื่อว่า ขาวมณี ส่วนตัวนี้บอกได้เลยมา แสนน่ารัก และมีความสามารถเยอะมากครับ
อย่างเช่น ต่อสมัยเด็กๆ มาจากไหนไม่รู้ครับ ใครมาปล่อยหน้าบ้าน พ่อก็เลยเก็บเอามาเลี้ยงดู แถมยังเอามือแตะใบหวยให้ด้วยครับ และยังมานวดให้พ่อด้วย เรียกชื่อขาวมณีมานวดให้หน่อย มันก็จะมา แล้วกระโดด
Mr.arnon ขาวมณี กับ
ขึ้นมาบนตัก แล้วใช้เท้านวดขาพ่อ ขาวมณีเป็นแมวที่แสนรู้ รักตัว จะไม่ยอมให้ใครแตะตัวเท่าไรครับ เพราะว่ากลัวมือจะไปทำให้ขนเลอะ พอเราได้ไปแตะต้องแล้ว ขาวมณีจะเอาลิ้นเลียทันที
ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ผมจะบอกว่าแมวทุกตัวที่ได้เลี้ยงมาทั้งหมดนั้น ได้เสียชีวิตไปหมดแล้วครับ
ก็จะเป็นอีกหนึ่ง ที่ตอนมันยังมีชีวิตอยู่นั้น
เราต้องซื้อข้าว ที่เป็นอาหารเม็ด และทรายเอาไว้ถ่ายของแมว เวลามันป่วยหนัก กินไม่ค่อยได้ เราก็ต้องพาไปหาหมอ เพื่อฉีดยา
คอยเอาใจใส่ทุกอย่าง เหมือนคนในครอบครัวของเรา ต้องเป็นภาระทุกอย่าง
จะไปไหนไกลๆหลายวันไม่ได้ ก็จะเป็นห่วงต้องคอยให้อาหารมันทุกวัน
Mr.arnon แสงตะวันจะตกทะเลแล้ว
ฉันใดก็ฉันนั้น ถ้าเปรียบเสมือนคนในครอบครัวเรา เราต้องคอยดูแล ถามทุกข์สุข หรือว่าเค้าคนนั้น อาจจะอยู่ไกลจากเรา
เราก็ต้องโทรไปหา และถามว่า สบายดีมั้ย
กินข้าวหรือยัง เป็นยังไงบ้าง เพราะเวลา
ที่อยู่กับเรานั้นมันแสนสั้นนัก เพราะไม่รู้อีกเมื่อไร หรือวันไหน เค้าเหล่านั้น จะจากเราไป โดยที่เราไม่รู้เลย
หรือเวลาเรานอนอาจจะไม่ตื่นขึ้นมาเจอะเจอกันอีกเป็นได้ หรือเวลาเรานอนตื่นขึ้นมา เราจะไม่ได้เจอเค้าอีกก็ได้
ถ้าเราได้รู้แบบนี้แล้ว.. เพื่อนๆจะทำอย่างไรที่จะพร้อมรับมือ กับสิ่งเหล่านั้นที่จะเกิดขึ้นกับเรา
นี่อาจจะเป็นความคิดส่วนของตัวผม คนอื่นอาจจะมีความคิดที่แตกต่างกันไปก็ได้
ผมก็ขอบคุณทุกท่านที่ได้อ่าน และติดตาม ผมจะเขียนให้ดีๆขึ้นไปครับ ขอบคุณครับ
โฆษณา