13 ม.ค. 2020 เวลา 07:52 • กีฬา
บุก "ชนาธิป สปอร์ต คลับ" หาคำตอบ "เจ" จะไปลีกยุโรป..จริงหรือ ?
1 ในคำถามที่มักถูกถามเสมอคือ "ชนาธิป จะย้ายไปเล่นในลีกยุโรปจริงหรือเปล่า ?"
ข่าวของ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับโอกาสไปเล่นในลีกยุโรปถูกพูดถึงมานานหลายปีแล้ว ที่ผ่านมามีสารพัดข่าวที่โหมกระพือ แต่สุดท้ายยังไม่มีความชัดเจนใดๆทั้งสิ้น ข่าวมั่วดูจะเยอะกว่าข่าวจริง !!!
ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ผมมีโอกาสไปเยือน "ชนาธิป สปอร์ต คลับ" ที่อ.สามพราน จ.นครปฐม ของ "เจ" ตามการนัดหมายของ "พ่อจุ้ง" ก้องภพ สรงกระสินธ์ ที่จัดฟุตบอลนัดพิเศษ​ "VIP ก้องภพ" ปะทะ "99FC" จึงได้คุยกันหลายเรื่อง
หลังเตะบอลเสร็จ "พ่อจุ้ง" ที่ปั้นลูกชายจนประสบความสำเร็จบนเส้นทางลูกหนังจัดการวางไมค์ที่บรรยายเกมในสนามมาจับปังตอหั่น "หมูหัน" ร้านดังของสามพรานที่ "หม่อมถนัดแดก" เคยมาแดกแล้วจัดเป็นเมนูเลี้ยงพวกเรา
ระหว่างนั้นผมจึงมีโอกาสได้คุยกันทั้งแบบเป็นทางการและแบบไม่เป็นทางการสารพัดเรื่อง จริงๆคุยตั้งแต่เกมยังไม่เตะจน "พ่อจุ้ง" ถามว่า "ตกลงมาเตะบอลหรือมาทำข่าว" 555+
ด้วยความที่เพิ่งเคยไป "ชนาธิป สปอร์ต คลับ" เป็นครั้งแรกเลยถามที่มาที่ไปของสนามแห่งนี้เยอะหน่อย "พ่อจุ้ง" เล่าด้วยความภาคภูมิใจชนิดที่ได้ยินแล้วต้องทึ่งที่นักเตะตัวเล็กอย่าง "เจ" สร้างชีวิตให้ยิ่งใหญ่ได้ด้วยฟุตบอล
"พ่อจุ้ง" เล่าว่าละแวกที่ต.บางช้างตรงนี้สมัยก่อนเงียบมาก ส่วนใหญ่เป็นไร่มะนาว จนได้ตัดสินใจซื้อที่ดินทั้งหมด 5 ไร่ ใช้เงินที่ "เจ" ได้มาจาการเล่นฟุตบอลล้วนๆลงทุนทำไปทั้งหมดกว่า 30 ล้านบาท ใช้เวลาก่อสร้างปีกว่า
ตอนนี้ "พ่อจุ้ง" และครอบครัวย้ายบ้านจากตัวเมืองสามพรานมาอยู่ที่สนามด้วย เรียกว่าสร้างที่พักติดกับอาคารที่พักตรงริมสนามเลย เวลา "เจ" กลับมาจากญี่ปุ่นก็มาพักทีนี้
ที่ "ชนาธิป สปอร์ต คลับ" มีครบทั้งสนามฟุตบอลและสระว่ายน้ำ แต่ไม่ได้เน้นเปิดเป็นสนามให้เช่าเตะบอล ประเด็นหลักคือต้องการสอนเด็กเพื่อสร้างนักฟุตบอล ปั้นนักเตะเยาวชนเหมือนที่เคยสร้าง "เจ" มาแล้ว
"พ่อจุ้ง" บอกว่าตอนนี้มีเด็กที่พ่อแม่นำมาฝากเลี้ยงประมาณเกือบ 20 คน พวกนี้ไม่ได้อยู่ฟรี แต่มีค่าใช้จ่ายเดือนละ 12,000 บาทเป็นค่ากิน นอน เหมือนโรงเรียนประจำ ฝึกฟุตบอลทุกวันและไปเรียนที่โรงเรียนใกล้ๆ
นอกจากนั้นยังมีคอร์สพิเศษต่างๆด้วย ตอนนี้ "พ่อจุ้ง" ไม่ได้สอนคนเดียวมี "โค้ชเจี๊ยบ" เนติ สูนยะไกร โค้ชที่ทำเยาวชนมาเกือบ 30 ปีตั้งแต่ โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร อัสสัมชัญธนบุรี และ บุรีรัมย์ อคาเดมี เข้ามาช่วยสอน
ใครสนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/Chanathip-Sport-Club-cs18-317483632123722/ หรือโทรศัพท์ไปสอบถามตามเบอร์ที่ขึ้นในรูปได้เลย
ส่วนเรื่องของ "เจ" ตอนนี้เจ้าตัวกลับไปญี่ปุ่นแล้ว เดี๋ยวจะกลับมาเมืองไทยอีกครั้งพร้อมทีม "คอนซาโดเล ซัปโปโร" ที่จะขึ้นไปเก็บตัวที่เชียงใหม่พร้อมเตะฟุตบอลการกุศลและอุ่นเครื่องแถวๆภาคเหนือ
"พ่อจุ้ง" เล่าว่าทุกวันนี้ "เจ" มีความสุขดีที่ญี่ปุ่น รายได้หลังหักค่าต่างๆแล้วคิดเป็นเงินบาทได้ระดับ 7 หลักต่อเดือน ส่วนอนาคตเรื่องที่หลายคนถามว่าจะไปยุโรปจริงหรือไม่ คำตอบคือ "เป็นไปได้"
"จบฤดูกาลนี้ เจ คงไปยุโรป เอเยนต์กำลังหาให้ ตอนที่ย้ายจากเมืองทองไปซัปโปโรเป็นเรื่องที่สโมสรติดต่อกัน แต่ตอนนี้ เจ มีเอเยนต์แล้วเป็นคนญี่ปุ่น เขากำลังหาทีมในยุโรปให้อยู่ ส่วนจะเป็นทีมไหนค่อยรอดูกัน" พ่อจุ้ง กล่าว
นี่คือคำยืนยันจาก "พ่อจุ้ง" ที่กล่าวถึงอนาคตของลูกชายตัวเองที่ชื่อ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ครับผม
โฆษณา