13 ม.ค. 2020 เวลา 13:59 • ประวัติศาสตร์
ชีวิตคู่
#ความรัก #ชีวิตคู่ #แต่งงาน
ชีวิตคู่ก็เหมือนการพายเรือกลางทะเล ต้องรู้จักช่วยกันพาย ไม่ใช่เอาเปรียบกัน ยามเรือรั่วก็ต้องช่วยกันอุด ไม่ใช่สละเรือหนีชีวิตคู่เป็นสิ่งที่ใครหลาย ๆ คนมองว่าสวยงามในตอนต้น แต่เมื่อใช้ชีวิตร่วมกันไปสักพัก เจอปัญหาในชีวิตคู่เข้ามามากๆ เหมือนยิ่งล่องเรือไปกลางทะเลเท่าไร ก็ยิ่งเจอพายุและคลื่นลมแรงเท่านั้นก็ทำให้รู้สึกท้อแท้และไม่อยากที่จะไปต่อ หรือละทิ้งกันกลางทาง มองว่าการไปแบบตัวใครตัวมัน น่าจะทำให้ตนเองมีความสุขมากกว่า เราจึงมีบทความดีๆ ที่จะมาช่วย เปลี่ยนแนวความคิดในการใช้ชีวิตคู่ ให้เข้าใจการใช้ชีวิตคู่มากขึ้น เพื่อความรักที่ยั่งยืน และมั่นคง
ถึงแม้ว่าจะมีเรือบางลำที่ต่อไม่เสร็จ ซึ่งเหมือนกับคนรักที่จากลากันไปก่อนที่จะลงหลักปักฐานร่วมกัน เรือบางลำอาจจะใช้เวลาต่อที่ไม่เท่ากัน คุณภาพที่ออกมาก็ไม่เท่ากัน แต่เมื่อเรือต่อเสร็จแล้ว ก็เหมือนการที่คู่รักได้ตกลงปลงใจ ที่จะอยู่ร่วมกันหรือแต่งงานกันชีวิตคู่นั้นก็เหมือนเรือกลางมหาสมุทร ในตอนที่เริ่มต่อเรือ ก็เหมือนตอนที่คุณและคนรัก เริ่มทำความรู้จักกัน พวกคุณได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน ค่อย ๆ รู้ในเรื่องของอีกฝ่ายและค่อย ๆ เพิ่มความรักของกันและกัน เหมือนกับเรือที่ช่วยกันต่ออย่างประณีต เพื่อให้เรือนั้นเป็นเรือที่มีคุณภาพ พร้อมที่จะออกสู่มหาสมุทรอันกว้างใหญ่
หลังจากแต่งงานกัน ก็เหมือนเรือที่ต่อเสร็จแล้วพร้อมออกทะเล ช่วงแรกๆ ของการล่องทะเลก็ยังล่องไปได้อย่างสงบ เนื่องจากยังไม่ไปไกลชายฝั่งนัก คลื่นลมยังสงบ เหมือนกับชีวิตหลังแต่งงานใหม่ๆ ที่มีความสุขหวานชื่น ไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรก็พร้อมที่จะช่วยกัน ผ่านไปได้อย่างง่ายๆ สบายๆหากไม่เข้าใจซึ่งกันและกัน ไม่ช่วยเหลือกันให้รักกันต่อไปได้ ก็จะกลายเป็น เหมือนกับเรือที่ผุพังไปเรื่อยๆ แต่ไม่มีลูกเรือคนไหนพยายามจะซ่อมเรือลำนี้เลย จนสุดท้ายเรือลำนี้ก็จะล่มไป
แต่เมื่อล่องเรือไปไกล พายุก็เริ่มใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ และรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เหมือนกับชีวิตคู่ที่อยู่ไปสักพัก ก็เริ่มเจอปัญหาใหญ่ๆ เข้ามาในชีวิต ทั้งปัญหาการเงิน ปัญหาครอบครัวและปัญหาอื่นๆ ที่เริ่มทำให้ความสัมพันธ์สั่นคลอนเมื่อล่องเรือไปเป็นเวลานาน เรือก็จะเริ่มผุกร่อน และ สึกหรอไปเรื่อยๆ ตามอายุการใช้งาน ซึ่งก็เหมือนกับความสัมพันธ์ ที่อยู่มานานจนถึงจุดที่เริ่มเบื่อหน่าย ความรักที่มีให้กันก็เริ่มโรยราดังนั้น เมื่อเข้าใจอย่างนี้แล้ว จงช่วยกันซ่อมเรือแห่งชีวิตคู่ ประคับประคองให้อยู่กันไปตลอดรอดฝั่ง จนไปถึงจุดหมายปลายทาง แล้วชีวิตรักของคุณจะไปรอดได้อย่างสวยงามถึงจะมีเหตุการณ์ที่ทุลักทุเลไปบ้าง แต่ถ้าหากช่วยกันทำ ช่วยกันสร้าง ช่วยกันซ่อมแซม ความสัมพันธ์ของคุณและคนรัก จะไปกันรอดอย่างแน่นอน
โฆษณา