14 ม.ค. 2020 เวลา 08:04 • สุขภาพ
ประโยชน์เน้น ๆ เมื่อกินฝรั่งอย่างน้อยวันละ 1 ผล
การกินฝรั่งเป็นประจำทุกวันไม่ใช่แค่ทำให้เราผอม หุ่นดีอย่างเดียวเท่านั้นนะคะ แต่ยังทำให้สุขภาพของเราในด้านต่าง ๆ ดีขึ้นตามลำดับด้วย ซึ่งเมื่อเรางดขนมกรุบกรอบแล้วหันมากินฝรั่งให้ได้วันละผล ลองมาดูกันว่าร่างกายเราจะเป็นอย่างไร
1. ห่างไกลโรคมะเร็ง สารต้านอนุมูลอิสระในผลฝรั่งสามารถป้องกันไม่ให้เราเป็นโรคมะเร็งได้ค่ะ ได้แก่ โรคมะเร็งในช่องท้อง โรคมะเร็งหลอดอาหาร โรคมะเร็งกล่องเสียง โรคมะเร็งในช่องปาก และโรคมะเร็งตับอ่อน เป็นต้น
2. หายห่วงเรื่องคอเลสเตอรอล ฝรั่งเป็นผลไม้ที่กินแล้วจะช่วยเพิ่มระดับไขมันดีในร่างกาย (HDL) แทนที่ไขมันเลวตัวร้ายอย่างคอเลสเตอรอลได้
3. ห่างไกลโรคลำไส้อักเสบ เมื่อร่างกายได้รับไฟเบอร์ในปริมาณที่พอเหมาะ ระบบขับถ่ายของเราก็ไม่มีปัญหา จึงไม่เสี่ยงเกิดโรคลำไส้อักเสบจากการติดเชื้อ
4. หัวใจแข็งแรง เมื่อร่างกายได้รับวิตามินซีจากผลฝรั่ง ก็จะส่งผลให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานเป็นปกติ สุขภาพหัวใจของเราจึงสมบูรณ์แข็งแรง
5. ความจำดีขึ้น เพราะในผลฝรั่งอุดมด้วยแร่ธาตุที่จำเป็น เช่น ฟอสฟอรัส และทองแดง ที่จะช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง ทำให้เราเรียนรู้และจดจำอะไรได้อย่างว่องไว
โฆษณา