15 ม.ค. 2020 เวลา 03:51 • การศึกษา
ทริคทำวิดิโอให้ดูแพง bad guy
ยุคนี้การทำให้คนรู้จักตัวตนของเราในโลกออนไลน์ได้วิดิโอเป็นสิ่งที่ทำให้เขาสามารถรับรู้ถึงตัวตนของคุณได้อย่างรวดเร็วที่สุด
แต่เราก็หยุดคิดไม่ได้ว่าทำไมผู้คนกลับไม่ให้ความสำคัญกับการลงมือทำวิดิโอเลย
โพสต์นี้ผมจะมาช่วยเฉลยวิธีการทำวิดิโอให้ดูแพงขึ้นครับ
แต่เดี๋ยวเราค่อยมาพูดถึงรายละเอียดตรงนั้นกัน
คนบางคนยังไม่เข้าใจเลยว่า อะไรมันคือความแพง ความPremiumและแบบไหนคือแบบบ้านๆ เดี๋ยวผมแนบตัวอย่างเป็นวิดิโอให้เห็นกันไปเลย
จะสังเกตได้นะครับว่าวิดิโอร้องเพลงตัวนี้
ไม่จัดแสง ไม่จัดฉาก ไม่ใส่กระพริบ ไม่มีลูกเล่นเยอะ แม้คนร้องจะpure talent แต่คนที่ฟังเพลงไม่เป็นจริงๆจะไม่สัมผัสถึงสิ่งนั้นเลยครับ
ทีนี้มาดูอีกคลิปกัน
คลิปนี้แม้ล้อเลียนแต่สิ่งที่ทำให้คลิปดูแพงก็คือใช้กล้อง ถ่ายหลายมุม ตัดต่อมันส์ มีลูกเล่น ใส่เสียงเป็น นำเสนอน่าสนใจ ภาพชัดเจน ทำปกคลิปด้วยใช้คู่สีตัวอักษรเป็น พาดหัวให้ดึงดูด เรียงง่ายให้คนดูไม่เสียอารมณ์
คีย์เวิร์ดของปัญหาข้อนี้คือต้องมีให้มากกว่าแต่ต้องลงตัวด้วย
โพสต์นี้ผมเอามาเล่าเพราะอยากช่วยให้คนเข้าถึงบางศาสตร์ที่เด็กนิเทศน์รู้เกี่ยวกับงานวิดิโอครับ
ยุคนี้วิดิโอสำคัญจริงจัง มันทรงพลัง มันทำให้เราดูเท่ ดูมีเสน่ห์ ดูน่าเชื่อถือและที่สำคัญคนจะจำได้ง่ายกว่าด้วย
ลองคิดดูสิถ้าเอามันมาช่วยในการทำงานอะไรสักอย่างของเราได้จะดีแค่ไหน
สมมติเราทำวิดิโอแบบบ้านๆออกมาขายของได้ดีแล้วทำไมคุณไม่มีความคิดว่าจะทำให้สวยขึ้นดูแพงขึ้นดู Premium ขึ้น
หากคุณเข้าใจเรื่องพวกนี้ คุณจะอัพราคาสินค้าคุณขึ้นได้นะครับลองคิดดูละกันนะครับว่ามันmake senseม้้ย
สรุปเลยละกัน
การที่เราเราจะทำให้คลิปมันดูแพงได้มันต้องอาศัยหลายๆปัจจัยนะครับผมเริ่มตั้งแต่การใช้อุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นกล้องถ่ายนะครับ หรือว่ามือถือที่กำลังใช้อยู่นะครับมันมีคุณภาพและความคมชัดที่เพียงพอหรือเปล่านะครับ
เรื่องของ Content และหัวข้อที่คุณพูดก็เกี่ยวด้วยและรูปแบบของการออกแบบดีไซน์คลิปต่างๆให้เหมาะสมกับหัวข้อ Concept Theme ที่เรากำลังนำเสนอหรือพูดอยู่ในคลิปนั่นเองนะครับทุกอย่างมันไปด้วยกันหมดไม่ได้ขึ้นอยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้
และนี่หละครับคือเรื่องความรู้รอบตัวที่ผมอยากบอกในวันนี้
.
.
ขอให้พลังวิดิโอจงสถิตอยู่กับท่าน
I’m sam ครับ💙
แชนแนลหัดถ่ายหัดตัดต่อวิดิโอดูง่ายแซมแนะนำ
กอล์ฟมาเยือน
KEM LIFE
โฆษณา