15 ม.ค. 2020 เวลา 10:56 • ท่องเที่ยว
ครอบครัวนี้หนีเที่ยว...เกาะช้าง
หลังจากตรากตรำทำงานมาทั้งปี ต้องหาเวลาชาร์ตแบตให้ร่างกายและจิตใจกันหน่อย หลังจากประชุมกันพักใหญ่มติของครอบครัวคือ ไปทะเลกันดีกว่า...คิดจะไปติดเกาะช้างสัก 2 คืนให้รางวัลกับชีวิตที่ทำงานมาทั้งปี
การเดินทาง
เราขับรถส่วนตัวไปที่ท่าเรือเฟอรี่อ่าวธรรมชาติ จ.ตราด ซึ่งเปิดบริการตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 19.00 น.จ่ายค่าลงเรือคนละ 80 บาทค่าเอารถยนต์ลงเรือคันละ 120 บาท ลงเรือชมธรรมชาติไปถึงเกาะช้างใช้เวลาประมาณ 30- 45 นาที
นั่งเรือถึงเกาะก็ขับรถยนต์ส่วนตัวมาหามื้อเที่ยงกว่าๆบนเกาะช้าง ครอบครัวเราแวะร้านเจ๊อิ๋วซีฟู๊ด สั่งอาหารมา 3-4 อย่างแต่ด้วยความหิวจึงเก็บภาพไว้ได้แค่ 2 อย่าง อาหารทะเลสดๆปรุงรสชาติจัดจ้านดีแท้ๆ ทำให้พวกเราทำลายหลักฐานบนจานได้เกลี้ยงเกลาในระยะเวลาอันรวดเร็ว
หลังอิ่มหนำสำราญ พวกเราก็ตามหามาที่พัก เราจองซีวิว รีสอร์ทแอนด์สปา เกาะช้างไว้ 2 คืน ขับรถขึ้นเขามาไกลพาสมควร แต่พอมาถึงก็หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง ว้าว ร้องว้าวทั้งครอบครัว ที่นี่เหมาะกับการพักสบายๆที่สุด ติดทะเลและเห็นวิวที่สวยงามมาก
ห้องพักติดทะเล ตื่นแต่เช้ามานั่งชมวิวจุดนี้ได้เลย
ของว่างในห้องพัก
บรรยากาศยามเช้าที่ห้องพักติดทะเล
วิวสวยๆที่มองออกจากห้องพัก วันนี้เพลียกับการเดินทางของตัวพักผ่อนก่อน พรุ่งนี้ค่อยพาเที่ยวต่อนะค่ะ