15 ม.ค. 2020 เวลา 23:45 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
📌Ryan kaji 🤗🤗เด็กน้อยผู้สร้างรายได้จาก Youtube สูงที่สุดในโลก 2 ปีซ้อน !
เขาทำได้อย่างไร❓...ไปดูกัน….
2
Ryan kaji เด็กน้อยผู้สร้างรายได้จาก Youtube
วันที่ 18/12/2019 เว๊บไซต์ Forbes ได้ประกาศผล THe highest-Paid Youtube Star of 2019 หรือ Youtuber ที่สร้างรายได้สูงที่สุดในโลกประจำปี 2019 โดยคำนวนจากสถิติจากรายได้ นับตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2018 สิ้นสุด วันที่ 1 มิถุนายน 2019 เป็นรายได้ที่รวมทุกช่องทางของรายได้ อาทิ โฆษณาของระบบ กูเกิลแอดเซนส์ โฆษณาจากสปอนเซอร์ การรับงานอีเว้นต์ และการขายสินค้าของตัวเองบนช่องยูทูบ เป็นต้น ฯลฯ
2
ซึ่งตกเป็นของ Ryan kaji ที่มีอายุเพียง 8 ปีเท่านั้น เป็นเจ้าของช่อง Ryan’s World มีจำนวนผู้ที่ติดตามเดือนธันวาคม 2019 จำนวน 23 ล้าน Subscribers และกวาดรายได้ 26 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 780-800 ล้านบาท โดย Ryan kaji ครองแชมป์ Youtuber ทำเงินสูงที่สุดในโลก เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา เด็กน้อยคนนี้กวาดรายได้จาก Youtube ไปถึง 22 ล้านดอลลาร์
📍เรามาศึกษาถึงจุดเริ่มต้นของ Ryan kaji ว่าเด็กน้อยคนนี้เริ่มมาทำ Youtube ได้อย่างไร
Ryan kaji เป็นเด็กที่ชื่นชอบการดูคลิปวิดีโอที่เกี่ยวกับของเล่นจนเขาเกิดแรงบันดาลใจที่อยากจะทำเองบ้าง เมื่อเขาอายุได้ 4 ปี เขาก็ได้ขอพ่อกับแม่ทำช่อง Youtube เพื่อจะทำการรีวิวของเล่นของตัวเองบ้าง
และ Ryan kaji โชคดีเป็นอย่างมากที่พ่อแม่ของเขาให้การสนับสนุนอย่าง
เต็มที่แถมยังเป็นผู้ช่วยที่ดูแลงานของลูกชายอีกด้วย เพื่อให้น้อง Ryan kaji
ได้โฟกัสที่การออกแบบเนื้อหาอย่างเต็มที่
โดย Ryan kaji ใช้หลักการในการเอาคลิปลง Youtube อย่างต่อเนื่องโดยคลิปแรกมีชื่อว่า Kid playing with toys Lego Duplo Number Train อัพโหลดเข้าสู่ Yotube วันที่ 17 มีนาคม 2015
จุดเปลี่ยนสำคัญของ Ryan’s World เกิดขึ้นในวัยที่ 1/07/2015 กับคลิปที่ชื่อว่า GIANT Lightning McQueen Egg Suprise with 100+ Disney Cars Toys ซึ่งเป็นเรื่องราวน่ารักๆของ Ryan ที่ตื่นจากฝันมาเจอไข่ใบใหญ่ เมื่อเปิดออกมาก็พบรถของเล่นจำนวนมากกว่าร้อยคัน อยู่ภายใน คลิปนั้นไวรัลไปกว่า 900 ล้านวิว! ส่งผลให้ Ryan’s World โด่งดังและเติบโตมาถึงปัจจุบัน
ช่อง Ryan’s World ไมได้มีเพียงรายได้โฆษณา กูเกิลแอนเซนส์ และโฆษณาจากสปอนเซอร์ เป็นหลัก เหมือน Youtuber ทั่วไป แต่รายได้ส่วนใหญ่มาจากค่าเช่า ลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้า Ryan’s World ผ่านบริษัท Bonkers Toy ผู้ได้รับสิทธิ์พัฒนาและผลิตของเล่นแบรนด์ Ryan’s World
จากนั้น Bonkers Toy ยังไปทำัญญากับ Walmart ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ และปูพรมสินค้ามากกว่า 2500 สาขาในสหรัฐอเมริกา และยังมีเว็บไซต์ pocket watch ซึ่งเป็นรายการทีวีสำหรับเด็ก เป็น มีเดียร์พาร์ทเนอร์
ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Ryan มีรายได้มหาศาล มาจากส่วนแบ่งอัตโนมัติจากทุกๆหน่วยสินค้าที่ถูกขายออกไป เป็นการ Leverage รายได้ที่อยู่นอกแพตฟอร์มยูทูบ แต่ได้ใช้ยูทูบเป็นช่องทางในการทำตลาด มีรายได้จากระบบโฆษณายูทูบ จากสปอนเซอร์คอนเทนต์ และจากค่าเช่าลิขสิทธิ์เครื่องหมายการค้า
ทั้งหมดนี้จึงส่งผลให้ Ryan เป็น Youtuber ที่สามารถสร้างรายได้มากที่สุดในโลกถึง 2 ปี ซ้อนเพราะ Youtuber คนอื่นส่วนใหญ่แล้ว จะ ไม่มีโมเดลรายได้จากระบบ ลิขสิทธิ์ แบบนี้นั่นเอง
รู้หรือไม่ คำว่า ไวรัล หมายถึงกระบวนการทำงานของยูทูบ (Youtube algorithm) ที่ตรวจจับ
“กระแส” ของเนื้อหาบางอย่างภายในแพลตฟอร์ม จากนั้นก็ทำการค้นหา “เนื้อหา” ที่ใกล้เคียงกับความสนใจทีกำลังเป็นกระเเส จากนั้น Youtube จะทำก่ารผลักดัน คลิปนั้นๆ ของเราไปสู่สายตาผู้คนจำนวนมหาศาลที่กำลังดูหัวข้อนั้นๆ
🗣อย่าลืมกดไลฟ์ กดแชร์ กดติดตาม เป็นกำลังใจให้เพจ ก้าวต่อไปด้วยน่ะครับ🙏🙏🙏
...ก้าว ต่อ ไป...
Refernce : จากหนังสือ 10 แรงบันดาลใจ สร้างรายได้ เดือนละล้านบาท จาก Youtube
< CEO channels.com >
โฆษณา