16 ม.ค. 2020 เวลา 23:30 • ไลฟ์สไตล์
ชีวิตมักมีการแข่งขัน แต่คุณรู้ไหมตอนนี้คุณกำลังแข่งขันกับใคร?
การใช้ชีวิตในโลกใบนี้ ย่อมหลีกหนีไม่พ้นต้องพบเจอกับการแข่งขัน
แข่งกับตัวเอง แข่งกับเพื่อน แข่งระดับโรงเรียน แข่งระดับภาค แข่งระดับประเทศ
เราแค่คนต่างจังหวัดตัวเล็กๆ เราจะไปแข่งกับใคร นั่นอาจจะเป็นความคิดที่ถูก
แต่นั้นไม่ได้หมายความว่าโลกจะไม่มีสิทธิ์ ที่จะมาท้าแข่งกับเราไอ้คนตัวเล็กๆเด็กต่างจังหวัดเนี่ยแหละ
ขออนุญาตภาพจากหนังเรื่องREAL STEEL
ผมจะยกตัวอย่างให้ฟัง อย่างพ่อค้าแม่ค้าที่บ่นขายของไม่ได้
นั่นก็เพราะว่า พวกเขาไม่รู้ตัวด้วยซำ้ไป ว่าพวกเขากำลังแข่งกับยักษ์ใหญ่อย่าง อาลีบาบา ลาซาด้า และ ช้อปปี้
เห็นไหมครับถึงเราจะไม่รู้ตัว หรือเราไม่อยากแข่ง แต่สุดท้ายเราก็หนีไม่พ้นอยู่ดี
มีอีกเคสหนึ่งที่น่าสนใจมาก เมื่อเดือนที่แล้ว บางแสนที่บ้านผมจัดงานฮาล์ฟมาราธอน”บางแสน21” มีเงินรางวัลแชมป์ 3หมื่นบาท
เพื่อนๆอาจจะคิดว่าก็เป็นเรื่องปกตินี้ แต่จุดที่น่าสนใจมันอยู่ที่ตรง รางวัลประเภททั่วไปทั่งชายและ หญิง
กับตกเป็นของนักวิ่งจากประเทศเคนย่า ทั้งที่ 1 ที่2 และ ที่3 ทั้งหญิงและชาย ตกเป็นของชาวเคนย่าหมดเลย
ขออนุญาตภาพจากงานวิ่งมาราธอนบางแสน21
นั่นหมายถึงอะไร นั่นหมายถึงขณะที่เราวิ่งขำๆ ที่ต่างจังหวัดเล็กๆแห่งหนึ่งในโลก เรากับยังต้องเจอกับคู่แข่งที่มาจากประเทศที่ได้ขึ้นชื่อว่าวิ่งมาราธอนได้ดีที่สุดในโลก
เพื่อนๆเห็นไหมครับ ขณะที่เรากำลังคิดว่า เราจะไปแข่งกับใครเราแค่คนตัวเล็กๆ คนหนึ่ง แต่แท้ที่จริงแล้วเรากับกำลังถูกเหล่ายักษ์ใหญ่มาท้าแข่งขันด้วยตลอดเวลา
เราควรที่จะตระหนัก และปรับตัวเพื่อที่จะเรียนรู้ อยู่ตลอดเวลา อย่างน้อยถ้าเราไม่ชนะก็ขอให้อยู่รอดให้จบยกก็ยังดี
ปล หวังว่าบทความนี้จะพอทำให้เพื่อนๆ ได้ฉุดคิดถึงปัญหาที่กำลังเกิดขึ้น และปรับตัวให้อยู่รอดในสังคมแห่งการแข่งขันนี้นะครับ
ขออนุญาตภาพจากหนังเรื่องREAL STEEL
##ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะเข้ามาเป็นกำลังใจให้เพจใจดีนะครับ🙏##
โฆษณา