17 ม.ค. 2020 เวลา 06:13 • ไลฟ์สไตล์
ไม่มีใครเก่ง รอบรู้มาตั้งแต่เกิด
3
จงเติบโตขึ้นทุกวัน
คนเราทุกคนล้วนแล้ว...เริ่มต้นตรงที่
คำว่า “ไ ม่ รู้”
1
“ผู้รู้” เริ่มต้น ที่คำว่า “ไม่รู้”
“คนเก่ง” เริ่มต้นที่คำว่า “ไม่เป็น”
.
.
คนไม่รู้...ใช่ว่าจะไม่มีทางเป็นผู้รู้
คนไม่เก่ง...ใช่ว่าจะไม่มีทางเก่งอย่างใครเขา
2
เราทุกคนไม่มีใคร เกิดมาแล้วเดินเหินได้เลย
ทุกคนต่างเคยหกล้ม ก่อนเดินเป็นเสมอ
จุดเริ่มต้นของการเป็นผู้รู้คือ “ก า ร หั ด”
.
🔍 หัดที่จะค้นหา
.
📝 หัดที่จะวางแผน
.
💪 หัดที่จะลงมือทำ
.
แต่บางครั้ง บางคราว ก็อาจจะต้องหัดทำเป็น
ไม่รู้เสียบาง❓ เพื่อที่จะได้รู้ในสิ่งที่อยากรู้
1
จงเป็นนักล่าและเป็นผู้กระหายความรู้
เพราะความรู้ก็เหมือนอาหารจานหลัก
.....ที่ขาดไปไม่ได้
.
ถึงแม้เราอาจไม่ใช่นักล่าผู้เก่งกาจ
แต่เราก็ควรเป็นนักล่าอย่างชาญฉลาด
.....ที่รู้วิธีหาอาหารกิน
.
ถ้าเราไม่รู้ เราก็ควรรู้ว่าใครรู้
ถ้าเราหาไม่ได้ ก็ควรรู้ว่าใครหาได้
.....เพราะนั่นคือผู้ช่วยสร้างความรู้
และมอบอาหารมื้อพิเศษมาให้แก่คุณ‼️
จงหัดทีละก้าว
จงบอกกับตัวเองไว้เสมอว่า..... 📌
.
ไม่มีใครเกิดมาทำเป็น
ถูกต้องไปหมดซะทุกอย่าง
.
แต่มันขึ้นอยู่ว่าจะยอมเป็นคนที่เกิดมาและตายไปพร้อมกับคำว่า....ไม่เก่ง ไม่รู้ หรือไม่ ?
1
ถึงแม้วันนี้อาจจะยังไม่เก่ง
ใช่ว่าพรุ่งนี้เราจะเก่งไม่ได้
.
ถึงแม้วันนี้จะทำผิดพลาดไป
ใช่ว่าวันต่อไปจะแก้ไขอะไรไม่ได้เลย!!
จงยืนหยัดเพื่อตัวของคุณเอง ✍️
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามและเป็นกำลังใจให้เสมอ 💕💕
✏️กลับมาขอมอบอะไรเบาให้ก่อนนะคะ
#ขอบคุณภาพจาก : bixabay.com
#Sinin
17/01/2563

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา