17 ม.ค. 2020 เวลา 06:03 • ศิลปะ & ออกแบบ
ทำไมต้องใช้ชื่อตัวเองทำบล๊อค?????
บล๊อคนี้อาจจะไม่มีภาพประกอบต้องขออภัยด้วยนะครับ
ผมเองเป็นคนที่เล่าเรื่องอะไรยาวๆ ยาวจนบางครั้งคนอื่นอ่านแล้วงง หรือแม้กระทั่งตัวเองเขียนเองยังงง ซึ่งในช่วงที่ผมเรียนนั้นผมเป็นคนที่ชอบพูด แต่พูดออกมาไม่ค่อยเก่ง แต่ถ้าให้เขียนผมสามารถเขียนออกมาได้ดี และอ่านแล้วเข้าใจ ถึงแม้ลายมือของผมนั้นอาจจะไม่ค่อยดูดีสักเท่าไหร่นัก
จนทำให้ผมมาเจอ block หนึ่งที่ทำให้ผมฉุกคิดที่จะสร้าง block เป็นของตัวเอง ซึ่งนั่นก็คือ #ลงทุนแมน ซึ่งผมเห็นเขาไปลงโฆษณาใน facebook แล้วผมก็ตามมาจนได้มาเจอกับ blockdit และตัดสินใจทำ block ของตัวเองขึ้นมา ที่เป็นชื่อของตัวเองจริงๆ
ที่ผมเห็นหลายๆเพจอาจจะมีชื่อตามเรื่องที่เราอยากจะเล่า ผมมองว่ามันเป็นเพียงมุมแคปที่เราอยากจะเล่า ถ้าเราใช้ชื่อของตัวเองเราสามารถจะเล่าเรื่องอะไรก็ได้ แต่จริงๆแล้วผมก็มีเพจอีกเพจที่สร้างขึ้นมาชื่อว่าเพจ #ตามทันเกษตร ก็เป็นอีกเพจที่ผมตั้งใจทำขึ้นมาเพื่อสนองความชอบของตนเอง โดยไม่คิดอะไรมากมาย
ต้องขอบคุณเพจ #ลงทุนแมน นะครับ ที่ทำให้ผมพบเจอกับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่หาได้ยาก ซึ่งผมคิดว่าblockdit แตกต่างจากแอฟพริเคชั้นอื่นคือ ได้อ่านความรู้ ความรู้ที่แตกต่างอาชีพ ความรู้ที่คนทำอาชีพนั้นเล่าจากประสบการณ์จริง บางคนก็ถ่ายทอดความคิดตัวเองออกมาเช่นกันกับตัวผม
ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ทำให้คนที่เข้ามาอ่านแล้วสบายใจ หลายคนเข้ามาให้กำลังใจกัน บทความที่เราอ่านเราก็ยิ้มได้ มีความสุขกับการอ่าน แบบทุกๆทางที่จะหาจาก facebook Line หรือ instragram ไม่ได้เลย
ที่ผมได้ทำเป็นชื่อของตัวเอง เพราะผมอยากเล่าเรื่องของตัวเอง อยากระบายความคิดขอฝตัวเองออกมาให้คนอื่นได้รับรู้ว่า ที่เราคิดอยู่เราคิดไปเองไหม หรือเราแค่คิดชั่ววูป
ผมอยากให้ทุกเรื่องราวมันเป็นสิ่งที่บ่งบอกตัวตนของเรา อยากให้มันอยู่กับเราไปนานๆ น่าจดจำ เวลากลับมาอ่านจะได้รู้ว่า ตอนนั้นเราคิดอะไรอยู่ ทำไมถึงคิดออกมาได้
โฆษณา