20 ม.ค. 2020 เวลา 04:15
"ทำ_ใน_สิ่ง_ที่_ไม่_เคย_ทำ"
ต่อจากบทความที่แล้ว
การจะลงทุนทำอะไรซักอย่าง ผมเข้าใจว่ามันคือความเสี่ยง และ มันจะเสี่ยงยิ่งขึ้น เมื่อเรามีต้นทุนต่ำ.....ในชีวิตผมการทำธุรกิจหรือทำอะไรซักอย่างบางครั้งโอกาสมันก็มาถึงแล้วแต่ไม่ใช่เราไม่เอานะครับ แต่ทุนเรานี่สิ มันไม่มีจริงๆ แต่พอเรามี....เอ้า!!! มันก็ไม่ทันซะแล้ว หรือไม่ก็ เราหาทุนได้แต่พอคว้าโอกาสนั้นปึ๊บ!!!! อ้าวววเห้ย มันได้แต่ก็ไม่นาน สุดท้ายทุนก็เหมือนจะศูนย์เปล่า....
บรรยากาศกลางคืน
แม่ไพโฮมสเตย์____ มันค่อยๆเริ่มเกิดขึ้นเมื่อเพื่อนๆของผมมานอนพักที่บ้านมาเที่ยวมาเล่นน้ำมาทำงาน อีกอย่างนั่นก็อาจเพราะผมเรียนเก่ง แล้วก็พูดจาอะไรดีด้วยละมั้ง เพื่อนๆถึงรัก 555 แต่...ใจของผมไม่ได้อยากให้เพื่อนๆมาเลย นั่นก็เพราะบ้านของผมนั้นมันเล็ก แออัด ไม่ค่อยมีพื้นที่สะดวกมากนัก ด้วยความอึดอัดใจนี้ ผมก็เลยพูดเล่นๆกับ พี่ชายว่า "นี้ถ้าเรามีบ้านหรือกระท่อมเล็กๆซักหลังก็คงจะดีนะโก้" แต่ผมก็ยังคงคิดอยู่ในใจนั่นละครับงว่าสิ่งที่ผมพูดไปนั้นมันคงเป็นไปไม่ได้หรอก เพราะทางบ้านเรายากจน
แต่แล้วผ่านไปไม่กี่เดือน พี่ผมก็ไม่รู้คิดยังไง ก็เริ่มชักชวนผมให้สร้างขนำ ที่มีขนาด 6*3 ม. ผมก็ตกใจนะคับ ...แล้วคิดในใจ ...เห้ย มันจะได้หรอ มันกว้างไปมั้ย ใหญ่ไปมั้ย จะมีกะตังค์ ทำหรอ แล้วจะทำกันยังไง ..... คำถามมันเยอะ 555 บอกเลยว่ามันบ้าจริงๆ แต่ผมเชื่อว่าความบ้านี้ละครับ มันทำให้พี่ชายและผมทำอะไรสำเร็จๆมาเยอะแล้ว
หลังจากที่เราได้คุยกัน 3 พี่น้อง (ซึ่งอีกคนคือ พี่สาวคนกลาง) และได้ไปปรึกษาแม่ เราก็เริ่มวางแผนสั่งของและเคลีร์ยพื้นที่หลังบ้านอะไรเสร็จเรียบร้อยแล้ว ......ก็จัดสิครับ!!!!! จะรออะไรอยู่
ผมบอกเลยครับว่า จากเด็ก ผู้ชาย อายุ ราวๆ 17 ปี และ พี่ชาย อายุ 28 ปี สร้างบ้าน 1 หลัง โดยไม่ได้มีพื้นฐานอะไรเลย มันยากมาก ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นเสา ก่อปูน ทำฝาผนัง ติดหลังคา ทำพื้น หรือทำโครง ทุกอย่างล้วนแล้วแต่ลองผิดลองถูกทั้งนั้น ทุกขั้นตอนมันเป็นไปอย่างทุลักทุเล อันนี้ทำไม่ได้อันนโน้นทำไม่ได้ บ้าง เยอะครับ 555 ........ สุดท้ายเราก็ทำกันจนสำเร็จนะครับโดยมีแม่เนี่ยแหละครับที่ช่วยให้คำแนะนำและสอนลูกๆอยู่ในหลายๆเรื่อง ถึงขนำมันอาจจะก็ไม่ได้ดีมากนัก และก็ไม่ค่อยจะได้รูปทรงซะเท่าไหร่5555 แต่ถึงยังไงเราว่ามันก็โอเคอยู่นะครับ เห็นแล้วมันก็มีความภูมิใจยิ้มได้ละนะ อิอิ *-*
ภายในขนำ
ผมจะค่อยๆเล่าไปเรื่อยๆนะครับ ไม่รีบ ถ้าช้าหรือยังไงผมต้องขอโทษพี่ๆด้วยนะครับ ขอบคุณนะครับสำหรับ การแวะเข้ามาอ่านบทความน้อยๆที่ผมเขียน แล้วก็ขอบคุณนะครับที่ทุกคนเป็นกำลังใจให้ผม
แม่ไพโฮมสเตย์
วัดราชา คลองราชา
เมืองพังงา เมืองสวยในหุบเขา
ท้ายเหมือง
ล่องแพกอนโดล่า
ล่องแพหิ่งห้อย
bamboogondola
โฆษณา