18 ม.ค. 2020 เวลา 00:15 • กีฬา
สิ่งที่แฟนบอลปีศาจแดงคาดหวังอยากจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของทีมรักในซีซั่นหน้า 2020/21
ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าชั่วโมงนี้ปีศาจแดงเข้าสู่ยุคมืออย่างแท้จริง แถมยังไม่มีแววว่าจะยกระดับทีมให้ดีขึ้นจนถึงขั้นเป็นทีมลุ้นแชมป์ได้อย่างเต็มตัวเลย...แค่ลุ้นให้ติด Top 4 ยังอยากเลย แถมฟอร์มในปีนี้ก็เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เล่นยามเจอกับทีม Top 6 แต่พอเจอทีมที่อยูกลาง-ท้ายตารางกลับเล่นการแบบชนิดแฟนบอลคาดหวังอะไรแทบจะไม่ได้เลย และทั้งหมดที่ว่ามานี้มันทำร้ายจิตใจของเด็กผีซะไม่เหลือชิ้นดี มิหนำซ้ำเมื่อมองไปยังทีมคู่อริอย่างลิเวอร์พูลที่นาทีนี้บินสูงเหลือเกิน และปีนี้ก็น่าจะเผ็นปีที่เแฟนหงส์แดงจะได้สมหวังกันเสียทีกะยแชมป์พรีเมียร์ลีกที่พวกขอรอคอยมายาวนานมากกว่า 30 ปีก็คงจะสิ้นสุดในปีนี้ (2019/20) และสิ่งที่แฟนอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงมีดังนี้
1. ตระกูลเกลเซอร์ขายสโมสรให้กับเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุฯ
ไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้าดจ้าชายแห่งซาอุได้ครอบครองทีมปีศาจแดงแล้วนั้น ทีมมันจะมีสถาณะทางการเงินแน่นขนาดไหน เเถมหนี้สินที่สโมสรมีอยู่ตอนนี้ก็มีมากกว่า 700 ล้านปอนด์ (ถ้าจำไม่ผิด) ก็น่าจะมีการเคลียร์หนี้ดสียที่ทางสโมสรต้องผ่อนจ่ายในแต่ละปีนั้นก็เยอะพอสมควร...และถ้าหนี้ก้อนนี้หายไปทีมจะมีเงินให้ซื้อตัวผู้เล่นเพิ่มแกมหาศาล จากเดิมใช้เงินเสริมทัพปีละประมาณ 250 ล้านปอนด์ ก็อาจจะเพิ่มเป็น 350+ ล้านปอนด์ได้เลยทีเดียว และต้องมีคนคิดว่าใช้เงินมากขนาดนั้นโดนไฟน์แนนเชียลแฟร์เพล์แน่นอน...วิธีแก้มันก็ง่ายนิดเดียวดูตัวอย่างทีมแปเอสเช เจ้าของทีมเขาเปิดบริษัทลูกเเล้วก็เอาเงินจากบริษัทดังกล่าวมาอัดฉีดเม็ดเงินให้ทีมเพื่อที่จะเเสดงให้เห็นว่าทีมของเขามี "รายรับ-รายจ่าย" ที่สัมพันกัน
2. ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา
ตำแหน่งนี้ถือสโมสรเเมนยูไม่มีเลย...หน้าที่การเจรจาซื้อขายต่างๆหลอดเอ็ดคือคนดำเนินการเองทั้งนั้น และก็มีข่าวออกมาเป็นระลอกว่าจะมีการดึงเอาตำนานของทีมอย่าง ฟาน เดอ ซาร์ มานั่งตำแหน่ง ผอ. คนใหม่ แต่จนถึงป่านนี้ก็ยังเงียบ เเต่ถ้าใครสงสัยว่าแล้วมันไว้ทำไมก็ต้องบอกว่าหลายอย่าง เเต่หน้าที่หลักก็คงจะเป็นเรื่องการซื้อตัวผเล่น หาโค้ชคนใหม่ เป็นต้น ซึ่งคนที่จะทำหน้าที่นี้ก็ต้องมีความรู้เรื่องฟุตบอลพอตัวไม่ใช่สักเเต่ว่าอยากจะซื้อใครก็ซื้อมา ต้องดูเรื่องความเหมาะสมด้วยว่าเหมาะกับทีมมั้ย จำเป็นหรือเปล่า จบข่าว
3. ผ่าตัดทีม...ขายผู้เล่นทีทไม่ใช้ทิ้งลดค่าเหนื่อย
มีผู้เล่นปีศาจแดงหลายคนไม่คู่ควรที่จะสวมใส่ยูนิฟอร์มของทีมด้วยซ้ำ และนักเตะที่แทบจะไม่มีประโยชน์กับก็เยอะอีก...วิธีแก้ก็ดูตัวอย่างลิเวอร์พูลสิเราจะสังเกตได้ว่านับตั้งแต่ที่ คล็อปป์ เจ้ามากุมบังเหียนหงส์แดงนั้นเขาจัดการเฉดหัวผู้เล่นไม่สร้างสรรค์ต่อทีมทิ้งไปไม่รู้กี่คน พอตัดมามองที่แมนยูนักเตะอย่าง มาต้า ก็แทบจะหมดสภาพอยู่แล้ว, ลินการ์ด นอกจากความขยันวิ่งเเล้วก็ไม่อะไรเลย, ลุคชอร์ สามวันดีสี่วันไขวันไหนดีก็เกิ๊นเเถมยังมาโชคร้ายตรงที่ตอนเล่นดีแต่โซลชาร์ก็ดันไม่ให้ลงสนามต่อเนื่องอีกซะงั้น
ปล. ทั้งหมดที่ว่ามานี้มันก็แค่หัวข้อใหญ่เท่านั้นยังมีเรื่องรอง และเรื่องเล็กๆน้อยๆที่จะต้องไดเรับการแก้ไขอีกเพียบ
ฝากเข้าไปกดติดตามทางยูทูบด้วยนะครับ
โฆษณา