18 ม.ค. 2020 เวลา 15:32 • ธุรกิจ
หลังจากที่ผมหายไปนาน(มากกกกก)
หลายๆคนอาจจะลืมผมไปแล้ว😭
ผมเคยโพสเกี่ยวกับการลงทุนเบื้องต้นไป 2 แบบ คือ ตราสารหนี้และตราสารทุน
(ผมจะพูดถึงกองทุนในครั้งหน้า)
วันนี้ผมจะมาพูดถึงในมุมมองของผมบ้าง
ตราสารทุน (หุ้น)
โดยรวมแล้ว
ตราสารหนี้จะมีความเสี่ยงต่ำที่สุด เราแทบไม่มีทางขาดทุนจากตราสารหนี้ได้เลย
และตราสารหนี้ มีจุดเด่นคือ จ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ 3-5% ต่อปี
ถ้าเรานำไปเทียบกับตราสารทุนหรือหุ้น
หุ้น จะมีความผันผวนสูงกว่า ความเสี่ยงมากกว่า แต่ผลตอบแทนมากกว่าตราสารหนี้ เพราะสามารถได้กำไรจากส่วนต่างของราคา
ซึ่งเรื่องนี้นักลงทุนต้องประเมินตัวเอง ว่าตัวเองความรู้แค่ไหน และควรลงทุนแบบไหน
แต่ถ้าเราอยากลงทุนในหุ้นให้ได้ผลตอบแทนที่ดี แต่กังวลว่ายังความรู้ยังไม่มากพอ
การลงทุนในกองทุน อาจจะตอบโจทย์
แล้วกองทุนคืออะไร? จุดเด่นเป็นยังไง?
ผมจะพูดถึงในครั้งหน้า
ผมอยากพูดถึงการลงทุนและการเล่นหุ้น
แตกต่างกันอย่างไร? แล้วข้อดี-ข้อเสียคืออะไร? ซึ่ง 2 แบบนี่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง
เห็นด้วยหรือไม่ครับ?
สามารถแนะนำ หรือ พูดคุย กับผมได้ในคอมเมนท์
อยากให้ปรับเปลี่ยนตรงไหนพิมพ์บอกได้นะครับ
ถ้าชอบกดไลท์ ใช่กดแชร์ ถูกใจกดติดตามนะครับ😍
โฆษณา