18 ม.ค. 2020 เวลา 16:42 • ไลฟ์สไตล์
ถ้าหากแค่อยากได้.. นานวันไปยิ่งเลือนลาง..
แต่ถ้าหากชอบจริง ๆ.. นานวันไปยิ่งชัดเจน..
สวัสดีคุณผู้อ่านในยามวิกาลเยี่ยงนี้ และนี่คือช่อง PASSIO 🎉🎉
ที่มา: mushroomtravel, (2560).
ในชีวิตเรานั้น.. มีหลายสิ่งที่เราอยากทำ อยากได้ หรืออยากมี แต่ไม่ใช่ทุกสิ่งที่เราจะชอบจริงๆ บางอย่างแค่แปปเดียวเดี๋ยวก็ไม่อยากได้แล้ว
เช่น เวลาเราเลือกซื้อของ บางทีเราแค่อยากได้ พอเจออะไรดีกว่าสวยกว่าหรือถูกกว่า เราก็ลืมของที่เราอยากได้ในตอนแรกแล้ว จริงไหมคะ..😉
เมื่อเราผ่านช่วงเวลาหนึ่ง ที่เราได้มานั่งคิดทบทวนดีๆ นั่นแหละจะเป็นคำตอบของเรา
🌱🌱เหมือนกับตอนที่แอดไปประกวด Ambassador ของมหาวิทยาลัยสมัยสาวๆ ในปีแรกแค่อยากลองดูสนุกๆ เข้ารอบสัมภาษณ์ก็ดีเท่าไรแล้ว.....แอดคิดอย่างนั้นจริง ๆ🌱🌱
ไปๆมาๆ เข้ารอบลึกขึ้น ลึกขึ้นเรื่อยๆ แอดเริ่มเครียด กดดันตนเองที่สุด เกินความคาดหมายของแอดมาก สุดท้ายในปีนั้น..ในรอบ Final แอด..ตกรอบ.........
ชีวิตหลังจากนั้นเกือบ 1 ปี แอดถามตนเองว่าปีหน้าจะไปสมัครอีกดีไหม.. ถ้าตกรอบอีกล่ะ.. ถ้าเฟล (FAIL) อีกล่ะ.. จะยังอยากไปต่อไหม....?
แอดได้คำตอบจากตนเองว่าแอดแค่อยากทำเพราะแอดชอบ แอดจะลองดูอีกครั้ง ถ้าตกรอบก็ไม่เป็นไรอย่างน้อยก็ได้เพื่อน ได้ประสบการณ์ ไม่คาดหวังอะไรแล้ว
ฉันจะไป และฉันจะทำ!!
ในปีถัดมา.. แอดมาสมัครอีกครั้ง ความท้าทายที่สุด คือ ใจตนเอง เหนื่อยจากการเรียนแล้วต้องทำกิจกรรมจนดึก กลับถึงห้องเกือบ 4 ทุ่มแทบทุกครั้ง ยิ่งรอบลึกยิ่งมีแต่คนเก่งๆ
วันก่อน Final 1 วัน แอดแทบถอดใจ... เหนื่อยแล้ว... ท้อมาก.. ในคืนนั้นโชคดีที่แอดมีครอบครัวพ่อกับพี่สาวที่น่ารัก ให้กำลังใจแอดเสมอไม่กดดันแอดใดๆ
นอกจากนี้ยังมีพี่สาวที่รู้จักกันที่ LDS เธอเป็นผู้ให้กำลังใจแอดในคืนนั้น และคุณลุงอีกท่านที่บอกจะมาดูแอดหน้าเวทีพร้อมภรรยาของท่าน โดยที่ไม่มีใครกดดันแอดว่าต้องทำให้ได้เลยสักคน
วันนั้น.. แอดขึ้นเวทีเสมือนวันที่แอดพึ่งก้าวเข้ามา ความรู้สึกที่เต็มไปด้วยความสุขที่ได้เป็นตัวของตัวเองความสนุกที่ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ และสุดท้าย..แอดได้รับเลือก^^
ชีวิตคนเราไม่ยาวนาน ไม่ยั่งยืนนัก ถ้าคุณรู้ว่าชอบที่จะทำอะไรจริงๆแล้ว ลองทำเลยค่ะ พอไม่คาดหวังแล้ว คุณจะมีความสุขเพียงเพราะคุณชอบเท่านั้นเอง
เวลานี้เองคือเวลาที่คุณเติมเต็มตนเอง
แต่กว่าจะถึงเวลานั้นคุณควรลองออกไปทำเพื่อให้รู้แน่ชัดว่า "แค่อยาก" หรือ "ชอบจริงๆ"
🛩🛩🛩🛩🛩🛩🛩🛩🛩🛩🛩🛩🛩🛩🛩🛩
🛩เวลาจะบอกคุณ.. ยิ่งชัดเจน หรือ เลือนลาง✈
✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈✈
ถ้า Fail ก็ Fail Forward ความผิดพลาดที่ทำให้คุณเดินหน้าต่อไป อย่างน้อยเสียใจที่ทำย่อมดีกว่าเสียใจที่ไม่ทำ ไม่ลองคว้าโอกาสไว้
ถ้าคุณอยู่แค่ใน Safe Zone คุณจะแค่ปลอดภัย แต่คุณจะไม่รู้เลยว่าโลกภายนอกเป็นอย่างไร
บางทีคุณอาจจะทำได้มากกว่านี้ เป็นได้มากกว่านี้ และไปได้ไกลกว่านี้
PASSIO ก็ทำให้แอดมั่นใจเช่นกันนะคะว่าแอดชอบเขียนจริงๆ เพราะแอดลองเขียนบ้างไม่เขียนบ้าง จนถึงเวลาหนึ่งก็ตัดสินใจจะเขียนต่อไป เพราะแค่ชอบจริงๆ
แต่ต่อให้ชอบจริงๆ เราก็ต้องทำต่อเพื่อรักษาสิ่งนั้นไว้ให้อยู่กับเราไปนานๆนะคะ😍❤ รักจาก PASSIO
โฆษณา