19 ม.ค. 2020 เวลา 00:45 • กีฬา
จุดอ่อนที่ต้องแก้ไขของหงส์แดง!?
ถึงแม้ว่าซีซั่นนี้หงส์แดงจะยังไม่ให้ทีมไหนเลยในศึกพรีเมียร์ลีกปีนี้...จะมีสดุดนิดหน่อยรึเกือบจะโดนเชือดนิ่มด้วยสกอร์ 1-0 ด้วยซ้ำ แต่เดชะบุญหงส์แดงดันโชคดีมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 ช่วงท้ายเกมจากลูกรักของ JK (อดัม ลัลลาน่า) นั่นก็คือเกมนัดเเรกที่พวกลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ นั้นไม่สามารถเก็บ 3 แต้ม ออกมาจากโรงละครแห่งความฝัน และถ้าดูจากสถานะการณ์ตอนนี้แฟนหงส์แดงอาจจะได้ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกที่พวกพวกเขารอคอยมานานถึง 30 ปี น่าจะช่วงเดือนเมษายนก็เป็นได้
รูปภาพจาก Smmsport
ก่อนเกมแดงเดือดนัดที่สองจะเริ่มฟาดแข้งกันลิเวอร์พูลมีอยู่ 2 จุดสำคัญใหญ่จะต้องแก้ให้ได้ในเกมนี้นั่นก็ คือ เกมสวนกลับ แบ็กขวา
1. เกทสวนกลับ
ปัญหาที่ลูกทีมของคล็อปป์ยังแก้ไม่ตกเสียทีคงจะเป็นเรื่องการรับมือกับ 'เกมสวนกลับเร็ว' ทีมคู่แข่ง
และเนื่องจากตอนนี้เองแข้งคนสำคัญของหงส์แดงอย่าง หมอปลา(ฟาบินโญ่) กองกลางตัวรับชาวบราซิลที่คอยทำหน้าที่คอยตัดเกมรุกคู่แข่ง(ปราการหลังด่านแรก) ก่อนที่บอลจะไปถึงกองหลัง
2. แบ็คขวา (เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์)
แม้ว่ากองหลังทีมชาติอังกฤษเตะจะมีความสามารถโดดเด่นในการเปิดบอลที่แม่นยำ แต่ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่ตัวยังแก้ไม่ตกเสียที คือ เกมรับที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ แถมเกมเเดงเดือดนัดนี้เขาอาจจะต้องมาดวลกับทางตัว อองโตนี่ มาร์กซิยาล ตัวรุกความเร็ว+ทักษะชั้นสูงในตลอดทั้ง 90 นาที มีโอกาสที่เขาจะโดนหนูหมากเผาเครื่องจนเป็นเหตุให้ทีมเสียประตูก็เป็นได้
ปล. สกอร์ที่คาดเกมเเดงเดือด : LFC 2-1 MANU
โฆษณา