19 ม.ค. 2020 เวลา 08:47 • ศิลปะ & ออกแบบ
🎥 ฉากในความฝัน มันอาจเกิดขึ้นหลังจากประโยคที่ว่า "กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว"
จำได้ว่าผมชอบดูสารคดีสัตว์โลกในทีวีมากๆ มากพอๆกับการ์ตูนเลยทีเดียว
ภาพมุมกว้างของโลกธรรมชาติที่แพนไปอย่างช้าๆ ทั้งท้องทุ่งกว้าง มหาสมุทร หรือบนฟ้า ทำให้ราวกับว่าเราได้ไปอยู่ในสถานที่นั้นจริงๆ
ทำให้ผมชอบภาพยนตร์ที่เน้นมุมกว้างมากกว่าหนังที่เน้นบทสนทนา
การถ่ายทำบางครั้งใช้เวลาเป็นเดือน เป็นปี กว่าจะถ่ายทำจบ เป็นอาชีพที่น่าหลงไหล พอๆกับการถ่ายภาพเลยทีเดียว
เราจะได้เห็นในสิ่งที่คนอื่นไม่มีโอกาสได้เห็น ได้ไปยังสถานที่ๆน้อยคนจะได้ไป
🌏 โลกช่างกว้างใหญ่เสียจริง
📎 ผมเริ่มถ่ายคลิบ VDO บ้างแล้ว เป็น Footage สั้นๆ เพื่อส่งขายใน Shutterstock คลิบนี้เป็นคลิบที่โดนปฏิเสธ สาเหตุเรื่องโฟกัส ซึ่งก็ต้องยอมรับว่ายังดีไม่พอ
ต้นฉบับไม่มีเสียงนะครับ ผมมาเพิ่มเอาทีหลัง ทำใน Powerdirector บนมือถือครับ
หวังว่าจะชอบครับ
สวัสดีครับ
โฆษณา