20 ม.ค. 2020 เวลา 03:40 • การศึกษา
การลงทุนสำหรับความรู้ใหม่ๆ มีมากมายในอินเตอร์เนต ว่ามั๊ยครับ?
อย่างที่หลายๆคนพูดไว้ไม่มีใครแก่เกินเรียน...
วันหนึ่งที่ผมได้รู้จักอาชีพขายภาพออนไลท์ ซึ่งเป็นอาชีพที่เกี่ยวพันกับสายงานของผมอยู่แล้ว จึงไม่ยากมากที่จะต่อยอดกับอาชีพนี้ได้บ้าง.......ผมก็หาความรู้ต่อยอดจากอินเตอร์เนต
งานถ่ายภาพแต่งภาพส่งขาย ในเวป บางครั้งก็ไม่ง่ายอย่างที่คิดและมโนไว้ ถ่ายให้สวยใครๆก็ทำได้ แต่ถ่ายยังไงให้ขายได้ขายดี .....อันนี้ยากกว่ามากๆครับ..ตั้งแต่การใช้โปรแกรม การแต่งภาพ การส่งขาย ผมมีอาจารย์ดีคืออาจารย์กูเกิล--*
ใช้เวลาว่าง ใช้โซเชียลให้เป็นประโยชน์ ในชีวิตประจำวันกันให้มากๆนะครับ ...เราเกิดมาในยุคที่มีห้องสมุดที่กว้างใหญ่และเข้าถึงได้ทุกที่ นับว่าโชคดีมากๆ แล้ว
จากการเล่นโซเชียล วันหนึ่ง... ผมเริ่มสนใจ งาน 3D เพราะบางช่วงผมไม่ได้เดินทางและไม่ได้ถ่ายรูป อยู่กับบ้านเฉยๆ ผมจึงคิดจะสร้างงาน 3 D ส่งขายลองตลาดบ้าง
ผมได้รู้จักโปรแกรมสร้างงาน 3D ชือ Blender เป็น โปรแกรมฟรี หรือที่เรียกว่า open source ที่มีความสามารถครอบคลุม นำไปต่อยอดงานได้หลาก หลาย
ความรู้มากมาย ค้นหาได้จาก อินเตอร์เนต มีผู้รู้ใจดี สอนไว้มากมายครับ ดูตามยูทูปบ้าง อ่านจากบล็อคต่างๆบ้าง
แต่ผมอยากได้ความรู้ที่รวบรัดและสอบถามผู้รู้แบบได้คำตอบทันใจผมจึงตัดสินใจลงคอร์สออนไลท์กับอาจารย์ท่านหนึ่ง ...มันก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง สำหรับท่านที่สนใจนะครับและอยากได้ความสะดวกสบายในความเข้าใจที่ มากขึ้น
อย่างที่เกริ่นไว้ ไม่มีใครแก่เกินเรียน...วันนี้ถ้าท่านสนใจและยังพอมีเวลาว่าง เหลือ พอที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองรัก และต่อยอดได้ ก็เริ่มลงมือแต่เนิ่นๆ ต้นปีนี่และครับ ........ความรู้ไม่มีวันสิ้นสุด ทั้งฟรี และไม่ฟรี มีมากมายในโลกออนไลท์ที่ใครๆหลายคนมองว่ามันไร้สาระ
ใช้สิ่งที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์และคุ้มค่า สนุกกับการค้นหาสิ่งใหม่ๆให้กับชีวิตไปด้วยกันครับผม
#หนอนน้อยนักลงทุน
โฆษณา