20 ม.ค. 2020 เวลา 09:11
การอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม
คำว่า “สภาพแวดล้อมที่เหมาะสม” หมายถึง สภาพแวดล้อมที่เป็นผลดีต่อความเจริญก้าวหน้า เมื่อตนปรารถนาความเจริญก้าวหน้าในทางใดหากได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่เกื้อกูลต่อความเจริญก้าวหน้าในทางนั้นก็ย่อมจะมีความเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว
ช่น เด็กที่อยากเก่งภาษาอังกฤษหากได้เรียนกับเจ้าของภาษาก็จะเก่งได้อย่างรวดเร็วและใช้การได้อย่างมีประสิทธิภาพ คนทำงานเก่งไปอยู่ในที่ที่มีคนเห็นคุณค่าก็จะก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว แต่ ถ้าหากอยู่ “ผิดที่” ไปทำดี “ผิดคน” ผลก็จะกลายเป็นตรงกันข้าม
ตัวอย่างร่วมสมัยในเรื่องนี้มีอยู่มากมายเช่น มาร์กซักเคอร์เบิร์กก็ตั้งบริษัท Facebook ที่อยู่ที่ ซิลิคอน วัลเลย์ Steve Jobs ก็ตั้งบริษัท Apple อยู่ที่ ซีคอนวอลเลย์ร ลาร์รี่ เพจ และ เซอร์เกย์ บริน 2 คู่หูก็ตั้งบริษัท Google อยู่ที่ ซิลิคอน วัลเลย์
พราะซิลิคอน วัลเลย์ คือแหล่งเงินทุนมหาศาล เป็นศูนย์รวมแห่งบริษัทด้านนวัตกรรมมากที่สุดในโลก เป็นชุมชนของวิศวกรและนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีที่ดีที่สุดและมากที่สุดของโลก
คนที่มีศักยภาพพิเศษ หากได้ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางบุคคลและสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมอัจฉริยภาพจะได้รับการพัฒนาให้เป็นเปล่งประกายเจิดจรัสเรืองโรจน์โชตนาอย่างถึงที่สุด
...ก้าว ต่อ ไป...
โฆษณา