20 ม.ค. 2020 เวลา 16:04 • ปรัชญา
...วินัยในตนเอง และ ความมุ่งมั่น...
1
เรื่องราวในบทความนี้ถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญและเป็นพื้นฐานสำคัญของการที่เราจะประสบความสำเร็จในอนาคตเลยนะครับ เส้นทางสู่ความสำเร็จและการมีชีวิตที่มีความสุขของคุณนั้น เชื่อมโยงอย่างแนบแน่นกับความตั้งใจและ
ความมุ่งมั่น
ลักษณะนิสัยเหล่านี้เป็นปัจจัยกำหนดเลยครับว่า คุณจะทำตามที่พูดได้หรือ
ไม่ แล้วจะทำต่อไปได้ตลอดรอดฝั่งหรือเปล่า สิ่งเหล่านี้ทำให้คุณเดินทางเข้าใกล้เป้าหมายท่ามกลางอุปสรรคที่กีดขวางอยู่
การมีวินัยในตนเองคือการที่คุณทำสิ่งที่จำเป็นต้องทำ แม้จะไม่อยู่ในอารมณ์ที่อยากทำก็ตาม ถ้าคุณฝึกจนเป็นคนที่มีวินัยในตนเอง คุณจะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จในชีวิตได้
แต่ถ้าคุณพบว่าตัวคุณเองยังไม่ค่อยมีวินัย ก็ไม่เป็นไรครับ เรื่องแบบนี้มันฝึกกันได้แต่เราต้องเริ่มฝึกกันตั้งแต่ตอนนี้เลยนะครับ วินัยในตนเองก็เหมือนกับกล้ามเนื้อนั่นแหละครับ ยิ่งฝึกก็ยิ่งแข็งแรง ถ้าตอนนี้วินัยของคุณกำลังอ่อนแรง การฝึกฝนจะช่วยให้คุณเข้าใกล้เป้าหมายไปอีกขั้น
เริ่มต้นด้วยการเขียนสิ่งที่คุณอยากทำให้สำเร็จออกมา และจำไว้ในใจอย่าเพิ่งคิดถึงข้อจำกัดนะครับ ขั้นตอนต่อมาคือ การจินตนาการเป็นภาพถึงประโยชน์ที่จะได้รับหากทำสิ่งนั้นได้สำเร็จ ตัวอย่างง่ายๆนะครับถ้าคุณตั้งใจว่าจะวิ่งออกกำลังกายทุกๆเช้าเวลา 6:00 น
แต่ไม่อยากลุกออกจากเตียง ให้จินตนาการดูสิคำว่าคุณจะรู้สึกดีแค่ไหน ถ้ามีระดับความคิดและสุขภาพที่ดีในระดับที่อยากเป็น อีกทั้งรูปร่างยังดีกว่าที่
เป็นอยู่อีกด้วย จากนั้นหายใจฮึบ! รีบลุกจากเตียง แต่งตัวด้วยชุดที่พร้อมออกไปวิ่ง แล้วรีบเดินออกจากบ้านไปเลย จำไว้นะครับ สิ่งนี้จะมีประโยชน์ก็ต่อเมื่อเราได้ลงมือปฏิบัติจริง
จริงๆเราต้องยึดมั่นและต้องรักษาคำพูดนะครับ เพราะหากเราเป็นคนไม่รักษาคำพูด สุดท้ายสิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตจะมีแต่เรื่องเลวร้าย ชีวิตจะดำเนินไปอย่างเหนื่อยเปล่า เพราะขาดความชัดเจน ชีวิตเหมือนกับเดินวนไปวนมาไม่ถึงเป้าหมายเสียที และที่แย่ไปกว่านั้นก็คือ ตัวคุณเองนั่นแหละที่จะค่อยๆสูญเสียความมั่นใจในการดำเนินชีวิตตามไปด้วย สุดท้ายก็จะรู้สึกว่าตัวเองไม่มีคุณค่า ซึ่งเป็นเรื่องที่แย่มากๆนะครับ เพราะฉะนั้นเราควรที่จะตระหนักอยู่เสมอว่าสิ่งที่สำคัญสำหรับชีวิตคืออะไร และจงลงมือทำเหมือนสโลแกนของ Nike ที่ว่า Just do it
ความมุ่งมั่นเป็นทางเลือกที่คุณต้องเลือก เมื่อต้องการอะไรสักอย่างคุณต้องมีความมุ่งมั่น ถ้าคุณมีความมุ่งมั่นต่ำ อะไรก็จะปฏิเสธ ดังนั้นถ้าจะทำอะไรแล้วต้องมีความมุ่งมั่นที่จะทำสิ่งนั้นให้จงได้ ให้ความสำคัญและคุณค่ากับสิ่งนั้นในระดับที่คู่ควร และจงตระหนักเอาไว้ว่าผลลัพธ์ทุกอย่างมันส่งผลต่อตัวคุณเองทั้งสิ้น
บทความนี้หวังว่าจะเป็นบทความที่จะให้กำลังใจทุกคน ที่มีความมุ่งมั่นที่จะทำงานให้สำเร็จนะครับผมก็เป็นคนนึงที่จะสู้และไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค เชื่อเหลือเกินว่าถ้าเรามีความมุ่งมั่นและมีเป้าหมายที่ชัดเจนทุกสิ่งที่เป็นอุปสรรค
เราก็จะสามารถผ่านไปได้และมีความสุขกับตัวเองที่สุดครับ
ถ้าบทความนี้มีประโยชน์ก็อย่าลืม กด Like กดแชร์ กดติดตาม เป็นกำลังใจให้เพจ...ก้าว ต่อ ไป...แนะนำปรัชญาดีๆและข้อคิดดีๆมาให้ท่านผู้อ่านได้อ่านกันนะครับสำหรับวันนี้สวัสดีครับ
...ก้าว ต่อ ไป…
Reference : จะสำนักพิมพ์ Charge+ คนสำเร็จเขามีนิสัยแบบใหน
โฆษณา