21 ม.ค. 2020 เวลา 05:05 • ศิลปะ & ออกแบบ
สิ่งที่ทำไปไม่ไร้ค่า ถึงจะไม่สมบูรณ์หรือใช้ไม่ได้เลยแต่ก็ไม่สูญเปล่าแน่นอนค่ะ 🍁
เมื่อเช้าเป้ยวาดรูปค่ะ นั่งทำ 3 ชม.แล้วก็พัง
เป้ยคิดในใจว่ารู้งี้อ่านหนังสือดีกว่า เพราะอ่านค้างอยู่ไม่น่าเสียเวลาวาดรูปเลยตั้งนาน แต่ก็เปลี่ยนความคิดแทบจะทันที เพราะมันไม่ได้เสียเวลา
ถึงมันจะพังแต่เราก็รู้ว่าพังตรงไหน ไม่สวยตรงไหน ต้องแก้อะไรบ้าง สรุปรูปที่พังก็เหมือนเราได้ฝึกฝนนั่นแหละค่ะ มันไม่เสียเปล่าหรอก รูปต่อไปมันจะดีขึ้น
รูปนี้ของวันก่อนค่ะ หลายวันแล้วเป้ยไม่ได้ลง
เพราะคิดว่าไม่สวยพอ ตรงชื่อโบสถ์เป้ยน่าจะทำใหญ่กว่านี้ให้เด่น ๆ เป้ยก็ทำเล็กมาก แต่ยังพอถูไถแค่ไม่ได้มาอวด แต่ของวันนี้นี่สิ เละเทะค่ะ
มุมหนึ่งของรูปวันนี้ที่พังแล้วค่ะ
รูปวันนี้ตอนวาดก็ว่าไม่สวยเท่าไร ซีรีส์อาหารแต่ไม่มีอาหาร มีแต่คน แต่เป้ยไม่ชอบดอกไม้ค่ะ มันหนาทึบไปหมด ไม่โปร่งเบา เลยทำใหม่ดีกว่าจะได้ตรงใจไม่หงุดหงิด เราตั้งใจทำให้คนพิเศษมันต้องดีกว่านี้
🍁..........
ถ้าคุณยังไม่รู้ว่าคุณชอบหรือหลงใหลในสิ่งใด เรามาลองสำรวจกันดูค่ะ
1.ลองถามตัวเองว่าสิ่งที่ทำอยู่ตอนนี้คือสิ่งที่เราชอบหรือไม่ ถ้าใช่ขอให้เราทำต่อไปค่ะ
มันต้องดีขึ้นแน่นอน
2. ถ้าไม่แน่ใจว่าเราชอบสิ่งนั้นหรือไม่
ลองให้เวลากับมันเพิ่มอีกสักนิด
เพื่อจะได้มีคำตอบที่ถูกต้องชัดเจนค่ะ
3. ถ้าสิ่งนั้นไม่ใช่สิ่งที่เราชอบ
ขอให้เรายอมรับว่ามันไม่ใช่ค่ะ
เพื่อไปใช้เวลาทุ่มเทให้สิ่งที่ใช่ดีกว่า
🍁..........
ถ้าเราทำสิ่งที่ชอบเราจะเพลินค่ะ
ถ้าเราทำสิ่งที่รักเราจะเพลินและมีความสุขกับสิ่งนั้น
...
ยิ่งถ้าเราทำให้คนที่เรารัก เราอยากทำให้ดีที่สุด
ดังที่เราอยากดีขึ้นเพื่อเค้า แม้เพียงเล็กน้อยก็ตาม
🍁..........
เป้ยจะทำรูปนี้อีกครั้ง เพราะรู้แล้วว่าไม่สวยตรงไหน ดังหัวข้อที่เป้ยบอกว่า
"สิ่งที่ทำไปไม่ไร้ค่า ไม่มีอะไรสูญเปล่าแน่นอน"
ถ้าเราทำอะไรให้เค้าไปเรื่อย ๆ
เค้าคงจะมองเห็นสักวัน (เห็นเป็นน้อง 😂)
ขอบคุณทุกคนที่ติดตามค่ะ 😊❤
เป้ย 21 Jan 20

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา