21 ม.ค. 2020 เวลา 03:33 • ไลฟ์สไตล์
คือบางคนเค้าไม่ได้เกลียดเราหรอก แต่เค้าเกลียดทุกคนที่ “ได้ดี” กว่าเค้า
1.คุณคือ ‘ภาพสะท้อน’ ของสิ่งที่เขา ‘อยากเป็น’แต่ไม่สามารถ ‘เป็นได้’ เขาถึงได้ ‘ อิจฉา ’ คุณ
2.วิธีที่เขาจะ ‘รู้สึกดี’ คือพยายามหา ‘ข้อบกพร่อง’ ของคุณเพราะเขามี ‘แทบทุกอย่าง’ ที่ ‘เทียบ’ กับคุณไม่ได้
3.เขาไม่ได้ ‘เกลียดคุณ’ แต่เขาเกลียด ทุกคนที่ ‘ดีกว่าเขา’เพราะลึกๆ แล้ว เขา ‘เกลียดตัวเอง’
ดังนั้น เวลามีคน ‘เกลียด’ คุณ อย่าไป ‘สนใจ’ แค่จำไว้ว่า คนที่ ‘ดีกว่าคุณ’ จะไม่มีเวลา ‘เกลียด’ คุณ แค่นี้ คุณก็รู้แล้วว่า เขา ‘ไม่มีค่า’ พอที่จะ ‘แคร์’ ปล่อยเขาไป เราเปลี่ยนความคิด เค้าไม่ได้ แต่เราเปลี่ยน ให้ตัวเอง เดินจากคนพวกนี้ได้ 5 วิธีรับมือกับคนที่เค้าไม่ชอบหน้าคุณและเราก็ยังมี ความสุขได้
ทำความเข้าใจ
ผู้ที่ทำตัวน่ารังเกียจ ส่วนใหญ่มักจะมีปัญหาและปฏิเสธที่จะแก้ไข หรือแม้แต่ที่จะรับรู้ด้วยซ้ำ สาเหตุที่พวกเขาเกลียด คุณ อาจเป็นเพราะพวกเขา รังเกียจตัวเอง เค้าถึงรังเกียจ คนอื่นไปด้วย สิ่งที่พวกเขาเกลียดจริงๆ แล้วมันคือสิ่งที่พวกเขาแอบชื่นชอบในตัวคุณ (หรืออิจฉาคุณนั่นเอง) ดังนั้น พอพวกเขามีปัญหากับคุณโปรดเข้าใจว่ามันไม่เกี่ยวอะไรกับคุณเลย แต่มันเป็นปัญหาของพวกเขาเอง พยายามอยู่ห่างๆจากคนเหล่านี้และลองคิดในมุมมองของพวกเขา แทนที่จะรู้สึกเกลียด คุณอาจจะสงสารพวกเขาแทนก็ได้
แสดงน้ำใจ
บางทีอาจพูดง่ายแต่ทำยาก อย่างไรก็ตาม คุณควรมีน้ำใจแม้แต่กับคนที่ไร้น้ำใจกับคุณ การแสดงน้ำใจไม่จำเป็นต้องสนใจว่าคุณจะได้รับผลตอบแทนมากน้อยแค่ไหน คุณไม่ควรไปตัดสินผู้อื่นจากคำพูดของพวกเค้า แต่สิ่งที่พวกเขาปฏิบัติต่อคุณต่างหากคือ สิ่งที่สะท้อนมุมมองและพฤติกรรมของพวกเขาเอง คนไร้น้ำใจส่วนใหญ่ มักจะทำตัว ไร้มารยาท กับตัวเอง ที่สำคัญยังลามไปถึงคนรอบข้างด้วย
อวยพรให้เค้าจากใจจริง
ทุกคนไม่ว่าสูงส่งแค่ไหนก็หนีคำวิจารณ์หรือคำติฉินนินทาไม่พ้นหรอก ดังนั้นคุณอย่าคิดมากไปเลย จงเมินเฉยใส่พวกเขาและถ้าอวยพรให้พวกเขาได้ก็จงทำซะคำสาปแช่ง หรือคำพูด ร้าย ๆ ก็จะย้อนกลับไปหาผู้พูดเองแหละ หรือถ้าอวยพรให้ไปแล้วพวกเขาไม่รับ คำอวยพรนั้นก็จะวกกลับมาหาคุณ มีแต่ข้อดีเห็นไหมล่ะ
มินเฉยใส่ซะ
คนมันเกลียดอ่ะนะ พูดอะไรหรือทำอะไรให้พวกเขาก็ยังเกลียด เราอยู่ดี ฉะนั้นอย่าไปใส่ใจเลย ทางที่ดีคือเราอย่าไปสนใจคำพูดหรือเก็บมันมาคิดให้รกสมองใช้ชีวิตของเราเองให้มีความสุขจะดีกว่า เพราะท้ายที่สุดแล้วพวกเขาก็จะเห็นเองแหละว่าคุณน่ะไม่มีใครทำอะไรได้
อย่าไปจงเกลียดจงชัง
ใครเกลียด เราก็อย่าไปเกลียดตอบ เพราะไม่งั้นคุณอาจจะกลายเป็นคนน่ารังเกียจเสียเอง ให้อภัยพวกเขา อวยพรให้เค้าจากใจจริง และอย่าลืมมีน้ำใจและมอบความรักให้แก่พวกเขาด้วยล่ะ
อ่านเพิ่มเติมดูต้นฉบับได้ที่ http://www.mermaid-news.com/
โฆษณา