21 ม.ค. 2020 เวลา 09:16 • บันเทิง
พัตรา-ซีซ่าร์-โทนี่...ตอนที่ ๕
เรื่องเกี่ยวกับบรูตัส...มีข่าวซุบซิบกระหึ่มขึ้นมาว่า จูเลียสซีซ่าร์แกก็ไปล่อแม่ของบรูตัสซะด้วย แล้วก็ไม่ใช่แค่นั้น...ในข่าวซุบซิบก็มีข่าวลืออีกชั้นว่า แม้แต่บรูตัสเอง ก็คือลูกของอีตาซีซ่าร์นี่แหละ...
ข่าวที่เป็นปมในชีวิตของนายทหารที่ชื่อบรูตัสนี้ ส่งผลต่อซีซ่าร์ในอนาคตเชียวล่ะ...ต้องคอยติดตามต่อไป
นิสัยอื่นๆของซีซ่าร์ ก็ไม่รู้ว่ามันสัมพันธ์กับการเป็นคนเซ็กส์จัดรึเปล่า...คือแกเป็นคนบ้าพลัง มีความทะเยอทะยานสูงทุกด้านโดยเฉพาะในเรื่องการเมือง...แกใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือยโคตรๆเพื่อคอนเน็คชั่น ซึ่งเงินส่วนนึงก็มาจากการรีดไปอียิปต์นี่แหละ
...แล้วในเรื่องการรบ แกก็เป็นคนโหดเหี้ยมเอาการ...ครั้งนึงแกไปทำสงครามที่แคว้นโกล ก็คือดินแดนฝรั่งเศสปัจจุบัน...พอยึดดินแดนได้ แกจับพวกที่ไม่ยอมจำนน ฆ่าตายอย่างทรมาน...ส่วนพวกที่ยอมจำนนก็ไม่ใช่ว่าจะรอดได้...แกสั่งให้ตัดแขนขวาของทุกคน เพื่อไม่ให้หือได้อีกต่อไป...
...คราวนี้พอจูเลียสซีซ่าร์มาอยู่ในอเล็กซานเดรีย สองพี่น้องก็ได้แต่ฮึ่มๆใส่กัน แต่ไม่กล้าเคลื่อนไหวอะไรมาก กองทัพของคลีโอพัตราที่รวบรวมมาจากซีเรีย ก็ได้แต่จ่ออยู่ปากประตูบ้าน...
ที่จริงจูเลียสซีซ่าร์แกไม่ได้ห่วงใยความสงบสุขของอียิปต์อะไรหรอก แกห่วงแต่ว่าถ้าคิงกับควีนมัวแต่ตีกัน บ้านเมืองจะยากจนลง แล้วอียิปต์จะไม่มีเงินให้แกรีดไถได้ยาวๆ...ดังนั้น ระหว่างที่มือข้างนึงของซีซ่าร์ พยายามยกขึ้นห้ามสองพี่น้องไม่ให้กัดกัน...อีกมือนึงก็แบตลอด เพื่อรีดค่าคุ้มครองจากอียิปต์...
จูเลียสซีซ่าร์ส่งจดหมายเชิญคลีโอพัตราให้เข้ามาอเล็กซานเดรียเพื่อเจรจาความเมืองกัน...แต่คลีโอพัตราเองก็ไม่ใช่จะเดินเข้ามาอเล็กซานเดรียได้ง่ายๆ ทั้งๆที่เป็นเมืองที่นางเป็นควีนอยู่...
ก็ด้วยว่าฝั่งผู้หนุนหลังคิงปโตเลมี ไม่ต้องการให้คลีโอพัตรากลับมาแชร์อำนาจอีกครั้ง...ก็พยายามขัดขวางทุกอย่างไม่ให้คลีโอพัตราได้เข้าพบจูเลียสซีซ่าร์ได้...
จนทำให้เราได้เห็นฉากจำฉากนึง ในหนังคลีโอพัตราหลายเวอร์ชั่น...คือนางได้ให้ทาสผู้ซื่อสัตย์คนนึง ห่อร่างนางด้วยพรมผืนใหญ่ แล้วทาสคนนั้นก็แบกม้วนพรมเข้าวัง...
พอเจอทหารก็บอกว่า แบกพรมมาถวายจูเลียสซีซ่าร์ แล้วไม่มีใครกล้าตรวจค้นพรมผืนนั้น...
1
พอมาถึงต่อหน้าจูเลียสซีซ่าร์ ม้วนพรมก็ถูกวางบนพื้น คลี่ออก...แล้วหญิงที่สวยจนโลกตะลึงก็ก้าวออกมาจากพรมอย่างสง่างาม...และทำให้จูเลียสซีซ่าร์ถึงกับอ้าปากค้างในความงามของนาง...
แน่นอน...บ้ากามระดับจูเลียสซีซ่าร์ เจอสวยแบบคลีโอพัตราเข้าไปจะไปเหลือเหรอ...คลีโอพัตราเอง เจอจูเลียสซีซ่าร์ ก็ติดหนึบเหมือนกัน...เพราะถึงจะไม่หล่อเฉียบ แต่ด้วยบุคลิกงามสง่ากรุ้มกริ่ม แถมสถานภาพที่เป็นเบอร์หนึ่งแห่งกรุงโรม...ทั้งสองก็ตกหลุมรักกันและกัน...
จูเลียสซีซ่าร์ทำตัวเป็นกรรมการห้ามมวย ใช้ทั้งไม้อ่อนไม้แข็ง ทำให้สองพี่น้องคิงและควีน ยอมกลับมาครองบัลลังก์อียิปต์ร่วมกันอีกวาระในนาม ฟาโรห์ปโตเลมีที่ ๑๓ และพระราชินีคลีโอพัตราที่ ๗
แถมแกยังใจดี...ยกเกาะไซปรัสคืนให้อียิปต์ โดยให้น้องชายคนนึง ซึ่งในอนาคตจะได้เป็นฟาโรห์ปโตเลมีที่ ๑๔ เป็นคนปกครอง...
...แต่คลื่นใต้น้ำในอียิปต์หาได้สงบลงไม่...ยังจำสามผู้สำเร็จราชการของฝั่งฟาโรห์ได้มั้ย อีพวกนี้แหละตัวดี เพราะพอคลีโอพัตรากลับมามีอำนาจ ก็ขัดขวางช่องทางทำมาหากินของพวกมัน...
แต่อ้อ...ทีมผู้สำเร็จสุดท้ายเหลือแค่คนเดียว เพราะคนนึงโดนทำเนื้อแดดเดียวไปแล้วตอนที่ซีซ่าร์เข้ามาอียิปต์แรกๆ อีกคนก็คงเคลื่อนไหวไม่ระวังตัว ก็ถูกฆ่าไปอีกราย...ก็เหลือผู้สำเร็จที่เป็นทหารคนเดียว เอชิลลัส...
เอชิลลัสก็อยู่อียิปต์ไม่ได้ ต้องลอบหนีจากอเล็กซานเดรียกลับไปที่ค่ายทหารของแก แล้วก็รวบรวมกำลังมาได้ถึงสองหมื่น ก็ยกกลับมาล้อมอเล็กซานเดรียไว้ กะว่าซีซ่าร์ก็ซีซ่าร์เหอะ...คราวนี้มึงเละเป็นน้ำสลัดแน่นวล เพราะกองกำลังของซีซ่าร์ที่ยกมา มีแค่สี่พันคนเอง...
2
...พอกองทัพของเอชิลลัสมาล้อมเมือง ปโตเลมีเด็กน้อยก็หนีออกจากเมืองไปสมทบกับเอชิลลัสซึ่งเป็นพี่เลี้ยงเก่า...ก็ดูเหมือนว่า กองทัพของเอชิลลัสจะดูดีไม่น้อย เพราะคิงอุตส่าห์มาอยู่ด้วย
...แต่ความซวยมันมักจะมาแบบคาดไม่ถึง คือน้องสาวคนนึงของปโตเลมีชื่อ พระนางอาร์ชินู...เห็นพี่ชายหนีข้ามฝั่งมา ก็หนีจากเมืองตามออกมาอยู่ในทัพด้วย พร้อมผัวที่เป็นแม่ทัพคนนึง...
ก็ไม่รู้ไปทำอีท่าไหน...อยู่ไปอยู่มาพระนางอาร์ชินูกลับมีเรตติ้งในกองทัพดีวันดีคืน จนเหมือนจะแซงหน้าปโตเลมีในแง่ความนิยม จนเอชิลลัสไม่พอใจ ก็เกิดการแบ่งเป็นสองฝ่ายแล้วก็ทะเลาะกัน
ไม่ได้ทะเลาะกันธรรมดา แต่เล่นเอาถึงตายเลย...อาร์ชินูกับผัววางแผนฆ่าเอชิลลัสจนสำเร็จ แล้วให้ผัวตัวเองขึ้นนำทัพแทน...
กองทัพที่ดูมีแววดี กลับร้าวจากภายในก็เลยไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ประกอบกับจูเลียสซีซ่าร์ได้กำลังเสริม...ในที่สุดทัพของปโตเลมีที่ ๑๓ ก็ถูกกองทัพของโรมันตีแตก...
คิงปโตเลมีเองก็ตาย ในขณะอายุแค่สิบห้าเอง...พระนางอาร์ชินูกับผัวถูกจับ ตัวผัวที่เป็นแม่ทัพฆ่าตัวตายไปก่อน...
ปล.
ตอนทีา 6 มา 18.18
อย่าลืมไลก์ แชร์ กันด้วยนะครับ
ขอบคุณเวรี่มัช
โฆษณา