21 ม.ค. 2020 เวลา 18:45 • กีฬา
" วันนี้แมนฯยูเล่นในบ้าน เอ็งว่าจะชนะเบิร์นลี่ย์ได้มั้ย" พี่ช้างเพื่อนรุ่นพี่ เอ่ยถามทำลายความเงียบขึ้นมา
" ตอบยากว่ะพี่ เบิร์นลี่ย์เพิ่งชนะเลสเตอร์มาล่าสุดเลยน่ะ" ผมตอบโดยอ้างอิงสถิตินัดล่าสุดมาเป็นข้อมูล
" แม่ง.. ไม่อยากจะคิดว่าเล่นในบ้านแล้ว ผีแดงจะเอาชนะได้ง่ายๆน่ะ อีกอย่างเบิร์นลี่ย์.. แม่ง.. ทีมเล็ก.. มึงก็รู้ใช่มั้ย" พี่ช้างพูดด้วยเสียงท่าทีกังวล
" เด่วนี้ผีแดง แม่งแพ้ทั้งทีมใหญ่ ทีมเล็ก แล้วน่ะ จะมาอ้างเหมือนก่อนไม่ได้แล้ว" ผมตอบแบบทีเล่นทีจริง ขำขำ
" ไอ้... " พี่ช้างสบถออกมาคำหนึ่ง
" นัดที่แล้วเจอทีมใหญ่ โชลชามันจัดกองหลังลงมา 5 ตัว อุดยิ่งกว่ารถบัส ชีวิตพี่ตั้งแต่ดูบอลมา พี่จำไม่ได้ว่าตั้งแต่ยุคเฟอร์กี้คุมทีม ยังไม่เคยเห็นป๋าจัดทีมลงด้วยกองหลัง 5 ตัวเลยน่ะ.." พี่ช้างหยุดพูดนิดนึงพลางกระดกเบียร์สิงห์เข้าปาก
" เห็นชัดเลยแบ๊ค 2 ข้างมีปัญหากับการจัดการนักเตะอย่าง มาเน่หรือซาล่าห์ กองกลางมาติซก็ช้าไม่ทันเค้า ยิ่งแดนหน้า.. อยากร้องให้เหลือเกิน มาซิยาลยิงลูกง่ายๆข้ามคาน.." คราวนี้พี่ช้างกระดกเบียร์รวดเดียวจนหมดแก้ว
" ตราบใดที่นักเตะ ไม่สามารถทำผลงานให้ดีได้ นั่นหมายถึงต้องมีการซื้อนักเตะใหม่มาเสริมทัพแทนนักเตะเดิมที่มีอยู่.. แต่.. มัน.." พี่ช้างก้มหน้าไม่พูดอะไรต่อ
" มันอะไรของพี่อีกอ่ะ" ผมถามแบบสงสัย
" ป่านนี้นักเตะใหม่ยังไม่ได้สักตัว มัวแต่เกี่ยงเรื่องค่าตัว อยากรู้จริงๆ เอ็ด มันทำอะไรอยู่.. เอาจริงๆน่ะ ประวัติศาสตร์มีให้เราได้ศึกษา เมื่อ 20 ถึง 30 ปีที่แล้ว แมนฯยูประสบความสำเร็จขนาดไหนใครก็รู้ ขณะที่หงส์แดงตอนนั้นเริ่มลองผิดลองถูกอยู่ เปลี่ยนกุนซือไม่รู้กี่คน กว่าจะเจอคลอปป์ แล้วคลอปป์ก็ใช้เวลาสร้างทีมใหม่แค่ 5 ปี สิ่งที่คลอปป์ทำตอนนี้คล้ายๆตอนที่เฟอร์กี้ทำ..
.. สิ่งที่ทั้ง 2 คนมีเหมือนกันคือ ความมุ่งมั่น อดทนและเชื่อมั่นในตัวนักเตะ รวมถึงระบบการจัดการทีมที่ดี ระบบการเล่นที่เป็นสไตล์สู้แบบไม่ยอมแพ้ถ้าเวลายังไม่หมด.. " พี่ช้างหยุดพักหายใจนิดนึงก่อนจะพูดต่อ
" ตอนนี้ทุกอย่างมันกลับตาลปัตร ลิเวอร์พูลเริ่มถามหาความสำเร็จได้แล้ว ขณะที่แมนฯยูของเรากลับเริ่มลองผิดลองถูกกับทั้งตัวนักเตะและกุนซือ และที่ร้ายกว่า คือบอร์ดบริหาร ที่ในหัวคิดแต่เรื่องเงินมากเกินไป..
" นับต่อจากนี้คงจะคาดเดาอะไรได้ยากกับผลแพ้ชนะ แต่ที่แน่ๆป่านนี้พี่ยังโดนที่ทำงานล้อไม่เลิก เพราะที่ทำงานพี่ แฟนหงส์เกือบทุกแผนก เดินไปไหนก็โดนล้อไม่เลิก ฮือๆๆ" เสียงพี่ช้างสะอื้นในลำคอ
" แล้วถ้าคืนนี้แมน ยูแพ้อีกละพี่.." ผมตั้งคำถามที่ไม่ควรถาม
" ช่างมัน... เพราะพรุ่งนี้กูจะลาป่วย.." พี่ช้างตอบแบบแผ่วเบา
ผมขอตัวกลับก่อน พี่ช้างไม่พูดอะไรต่อ วัฎจักรของโลกฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้เอง ไม่มีใครยิ่งใหญ่ได้ตลอดกาล ในฐานะแฟนบอล คุณคงได้แต่อดทนรอและเชื่อมั่นกับทีมรัก ว่าสักวันทีมที่เรารักเราเชียร์จะประสบความสําเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ในทางกลับกันถ้าทีมที่คุณเชียร์เคยประสบความสําเร็จอย่างยิ่งใหญ่ วันนึงทุกอย่างมันไม่เหมือนเดิม คุณคงต้องทำใจและยอมรับมันให้ได้ว่า คงต้องอดทนรอเหมือนครั้งนึงที่เราเคยอดทนรอมาก่อนเช่นกัน
ขอบคุณภาพจาก IG Manchester United
โฆษณา