22 ม.ค. 2020 เวลา 01:50 • การศึกษา
ทุกคนมีเวลา 24 ชั่วโมงเหมือนกัน
อยู่ที่ว่าเราจะใช้มันไปกับอะไรบ้าง
ในหนังสือ การลาออกครั้งสุดท้ายนี้
แบ่งเวลาในแต่ละวันเป็น 3 ส่วน
1. เวลา 8 ชั่วโมงสำหรับนอน
2. เวลา 8 ชั่วโมงสำหรับทำงาน
3. เวลา 8 ชั่วโมงสำหรับพักผ่อน
ซึ่งการแบ่งของแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน
บางคนทุ่มเวลาให้กับการนอนเยอะ
บางคนทุ่มเวลาให้กับการทำงาน
หรือบางคนทุ่มเวลาให้กับการพักผ่อน
ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิดที่เราจะจัดแจงเวลาในชีวิตของเรายังไง
แต่ทว่าการจัดแจงเวลาเหล่านี้ส่งผลต่อชีวิตของเรา 8 ชั่วโมงของการพักผ่อน เราใช้มันไปกับอะไรบ้าง ได้พัฒนาศักยภาพของตัวเองบ้างไหมหรือหมดไปกับการเขี่ยโทรศัพท์ส่องดูคุณภาพจอมปลอมของคนในโซเชียลหรือทำสิ่งที่ไร้ประโยชน์
ผมตื่นตี 5 ทุกๆวัน เพื่อที่จะได้ทำสิ่งต่างๆที่ผมเองวางแผนไว้ ผมคิดว่าเวลาในแต่ละวันมันไม่พอ จึงตื่นให้เร็วขึ้นอีกหน่อยเพื่อจะได้มีเวลาใช้มากขึ้น
เมื่อก่อนตัวผมเองตื่นสายมาก สายขนาดที่ว่าตื่นมาอาบน้ำแต่งตัวไปทำงานเลย ซึ่งคุณภาพชีวิตผมในตอนนั้นไม่ได้ถูกพัฒนาให้ไปข้างหน้าเลย ไม่สดชื่น
ซึมๆง่วงๆอยู่ตลอดเวลา ส่งผลเสียในระหว่างวันและมีผลระยะยาวในชีวิต
หากเจียดเวลาในการพักผ่อนมาพัฒนาศักยภาพในตัวเอง อ่านหนังสือ ฟังวิดีโอดีๆหรือพัฒนาร่างกายของตัวเองหรือเพิ่มความสามรถในการบริหารการเงิน สิ่งเหล่านี้จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับชีวิตเราได้
ไม่ต้องทำเยอะก็ได้ เปรียบเสมือนเรือที่ออกสตาร์ทพร้อมกัน แต่เบี่ยงหัวเรือออกจากกัน 1 องศาฯ 1 กิโลมันยังไม่มีผล แต่หากร่องเรือไป 1000 กิโลเมตร
เรือทั้งสองกลับไปอยู่คนละฝั่งทวีปแล้ว
การเจียดเวลาในแต่ละวันมาพัฒนาศักยภาพของตัวเองก็เหมือนกัน แรกๆอาจจะยังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงใดๆ แต่นานวันเข้าๆ ทั้งความสามารถและความคิดกลับเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด
ดังนั้น การจัดแจงเวลาในแต่ละวันของเราส่งผลต่อชีวิตเรามาก จงสร้างตารางเวลาในแต่ละวันขึ้นและดำเนินตามสิ่งที่เราอยากจะเดินทางไป
ถ้าอยากมีอนาคตที่ดี แล้วไม่รู้จักลงมือทำให้ตัวเองไปถึงเป้าหมาย ตรงนั้นนับว่าเป็นเรื่องน่าอาย
หนทางที่ทำให้เราเก่งขึ้นไม่มีทางลัด
ต้องลุกขึ้นมาสู้อย่างเดียวเท่านั้น
โอกาสจะเข้าข้างเรา ถ้าเราเตรียมตัวดีพอ
โฆษณา