29 ม.ค. 2020 เวลา 00:19
🔎3 วิธีเพิ่มพลังบวกอย่าง productivity
.
บนโลกปัจจุบันของเรามีสื่อมากมายให้เราเสพติด รับสารต่าง ๆ มีทั้งบวกทั้งลบ บางทีเราไม่ได้รักษา balance ของตัวเองในการรับสิ่งดี ๆ มาเพื่อตัวเองบ้าง
❓ทำให้เราเกิดความเครียดสะสมที่แอบแฝงอย่างบอกไม่ถูก
เราจะเพิ่มความ productive ให้ตัวเองยังไงดีให้สามารถเพิ่มพลังบวกให้กับ mindset ตัวเองในแต่ละวันกันดีล่ะ ?
.
เราขอนำเสนอ 3 กระบวนการง่าย ๆ ที่จะช่วยให้สภาพจิตใจ และ mindset
ของเราเป็นบวกมากยิ่งขึ้นมาดูกันเลยครับ
.
🔎3 วิธีเพิ่มพลังบวกอย่าง productivity
.
.
1. เล่น smartphone เสพสื่อน้อยลงบ้าง
ลองจัดแบ่งเวลาโดยใช้ application บ้างตัวเป็น timeboxing ดูสิครับว่าเราจะใช้เวลากับตัวนี้กี่ชั่วโมงต่อวันดี ? จะได้ไม่มากเกินไป
.
หรือ set เวลาเล่นที่สามารถเล่นได้ เวลางานก็ล็อคเอาไว้
.
หรือ กำหนดตัว app ให้เราเล่น app นี้อย่างจำกัด เช่น Facebook เล่นได้
แค่ 20 นาทีต่อวัน เป็นต้น
.
เนื่องจากเราเสพสื่อทั้งดราม่า ทั้งบันเทิง หรือข่าวที่เป็น negative
.
พักตัวเองบ้างในลักษณะนี้ดูนะครับ
.
2. เขียนขอบคุณตัวเอง 3 ข้อในทุก ๆ วัน
แต่ก่อนผมไม่เข้าใจนะครับว่า "ทำไมต้องอะด้วยนะ ?" แต่รู้ไหมครับว่าการที่เราทำในลักษณะนี้เป็นการที่เราเริ่มโฟกัสในสิ่งที่เป็นด้านบวกมากขึ้น
.
ช่วยให้เรามองในแง่บวกกับสิ่งที่เราได้รับว่าน้ำหนักส่วนนั้น ๆ ก็ไม่ได้แพ้กันซะทีเดียวเลย
.
ลองขอบคุณสิ่งเล็ก ๆ จากที่เราได้รับในแต่ละวันดูนะครับ
.
3. อ่านหนังสือก่อนนอน
สำหรับผมเหมือนการที่เราได้หลุดโฟกัสจากสิ่งรอบตัว เข้าสู่โลกของเราที่
พึงพอใจในการรับสารที่มีคุณค่า นอกจากนี้เป็นการเสพสิ่งดี ๆ เข้าหาตัวเรา
ช่วยบริหารสภาพจิตใจให้เราดีขึ้นอีกด้วย
.
แต่อย่าลืมนะครับว่าเราก็ต้องเลือกประเภทของหนังสือเช่นกันเนอะ
.
เป็นแนว พัฒนาตัวเอง mindset ยิ่งดีเลยล่ะครับ
.
🍀🌈 ยังมีหลายวิธีที่จะมาแนะนำให้อ่านในอีกบล็อกต่อ ๆ ไปเนอะใครมี
อะไรมา comment ไว้ข้างล่างกันได้นะครับ 🍀🌈
✔ขอบคุณที่อ่านบทความจากทางเพจเรานะทุกคน
✔อย่าลืมอ่านบทความต่าง ๆ จากทาง
💓 อย่าลืมกด " Like " กด " Share " เป็นกำลังใจให้แอดมินด้วยนะครับ
📝 Feedback ให้แอดมินได้เสมอนะครับ แอดมินยินดีรับทุกคำติชมเลยนะ
🎧เพจเราได้ทำ 🔥PODCAST🔥 ให้ทุกคนได้รับฟังกันสามารถไปติดตามกันได้นะครับ !
ขอบคุณทุกคนมาก ๆ เลยนะครับ
-- โปร --
.
-- PRODUCTIVE --
โฆษณา