22 ม.ค. 2020 เวลา 10:39 • สุขภาพ
วันนี้ขอย้อนกลับมาฝากท้องที่ร้านเดิมครับ พอดีออกมาทำงานแถวๆ สถานี Oimachi พอดีครับ (อาจจะรีวิวอาหารร้านนี้บ่อยหน่อยครับ เพราะใกล้บ้านด้วยครับ เลยมาได้บ่อย)
ร้าน まんぷく食堂 (Mampuku shokudo)
ก่อนเริ่มรีวิว มีเรื่องน่ารักๆ มาเล่าครับ พอดีคนที่นั่งข้างๆ ผม ทานเสร็จแล้วแต่ไม่ได้ยกจานเก็บ คือให้กับพนักงานด้านใน คุณผู้หญิงที่นั่งถัดไปเห็นพนักงานน่าจะเอื้อมจากด้านในเคาน์เตอร์ไม่ถึง แกจัดการเก็บจาน พร้อมเช็ดเคาน์เตอร์ให้คุณพนักงานซะเลย เป็นการช่วยเหลือกันเล็กๆ ที่น่ารักดีครับ
มาเริ่มรีวิววันนี้กันครับ
เนื่องจากคราวที่แล้วมาคนเดียว เลยกินอย่างอื่นนอกจากข้าวหน้าปลาดิบไม่ไหวเพราะจานเดียวก็อิ่มซะก่อน วันนี้เลยมาขอแก้มือกับเซตปลาซาบะย่าง ครับ ถ้าสังเกตดีๆ ที่มุมบนขวาของเมนู เมนูของร้านนี้จะเปลี่ยนทุกวันตามวัตถุดิบที่มีครับ (ซึ่งน่าสนใจมาก แสดงว่าอาหารเข้าใหม่ทุกวัน) ที่ทราบเช่นนี้ เพราะดูจากมุมขวาบนของแผ่นเมนู จะมีวันที่เขียนกำกับอยู่ด้วยครับ
เซ็ตในวันนี้ก็ตามอาหารเซ็ตทั่วไปครับ มีปลา ข้าว ซุปมิโซะ และเครื่องเคียงซึ่งวันนี้เป็นหัวไชเทาดองกับหน่อไม้นึ่งครับ
เรื่องรสชาติ ข้าวมาแบบร้อนดีมากครับ (พอดีผมเป็นคนชอบทานอาหารร้อนครับ ยกเว้นโซบะ จะชอบโซบะเย็นครับ) สำหรับปลา ถือว่าใหญ่เลยครับ ถึงจะมาแค่ครึ่งตัว ย่างมาดีมากกินได้หมดถึงกระดูก หนังกรอบจนหลุด เนื้อร่วมแน่นและนุ่ม รสชาติดีมากครับ (ผมให้เป็นซาบะย่างที่อร่อยติดอันดับที่เคยกินมาเลยครับ)
ข้อเสียที่ลืมเขียนของร้านสไตล์นี้คือ นอกจากที่นั่งจะน้อยแล้ว ที่สำคัญคือถ้าไม่ได้สั่งอาหารจำพวกเรียกน้ำย่อย จะรอค่อนข้างนานครับ คราวที่แล้ว 20 นาที คราวนี้ ราวๆ 20 นาทีเช่นกันครับ
ค่าเสียหายวันนี้ 1070 เยน (รวมภาษี)
ลายแทง: 5 Chome-3-13 Higashioi, Shinagawa City, Tokyo 140-0011, Japan
อย่าลืมมาติดตามเพจ facbook และ instagram ของเราได้ที่ @teishokureviewer นะครับ
ใน ig จะมี location ให้เลยครับ
โฆษณา