22 ม.ค. 2020 เวลา 11:08 • ความคิดเห็น
"ตัวเองลืมใส่เกียร์หรอ" เสียงภรรยาผมทักขึ้นมาขณะที่รอขับรถข้ามเลนไปอีกฝั่ง บนถนน 4 เลน
ก่อนหน้านั้นผมบ่นว่าขับรถกันยังไง เสียจังหวะขับข้ามถนนหมดเลย ฝั่งนี้ว่าง ฝั่งนั่นก็มา
แต่แปลกที่วันนี้ผมไม่รีบ เพราะกำลังคุยกับลูก ถามว่าจะไปแวะไหนก่อนดี
จากนั้นก็ข้ามถนนได้ และชิดซ้ายสุด
ขับออกจากโรงเรียนได้ไม่ถึง 1 กิโลเมตร
ตรงหน้าที่เห็นคือ รถ 3 คันเกิดอุบัติเหตุ
เพิ่งเกิดเหตุ ห่างจากรถันเราเพียง 300 เมตร
ทุกอย่างนิ่งไปสัก 5 วิ
ผมขับรถชิดขอบถนน เปิดไฟฉุกเฉิน แล้วมองว่ากล้องหน้ารถบันทึกภาพไว้ได้ไหม
จากนั้นหยิบโทรศัพท์โทรแจ้งเหตุทันที
สติ สติ สติ ตั้งสติได้ให้แม่ชวนลูกมองไปทางอื่น
เราค่อยๆขับรถผ่านจุดเกิดเหตุ และจอดอีกครั้ง ผมลงไปดูผู้ประสบเหตุ ซึ่งเริ่มมีคนออกมาช่วยอำนวยความปลอดภัยบ้างแล้ว (ขอบคุณผู้เสียสละทุกในจุดนั้นทุกท่าน) จากนั้นรถกู้ภัยมาถึง
เรารู้สึกดีขึ้นที่ทีมกู้ชีพมาเร็วมาก
จากนั้นผมก็พาครอบครัวกลับบ้าน เตรียมเช็คกล้องหน้ารถเพื่อเตรียมไฟล์ในกรณีเจ้าหน้าที่ขอข้อมูล //ไม่อัพลงโซเชี่ยลเพื่อให้เกียรติผู้ประสบเหตุทุกฝ่าย //
จากนั้นเราขับรถสวนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เร่งไปยังจุดเกิดเหตุ
ขอให้ทุกคนปลอดภัย
เป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ
ขับรถกันช้าลงอีกสักนิด ปลอดภัยต่อชีวิตทุกคน
เริ่มใจเย็นๆขับรถ
ไม่รีบ ไม่แซงเขตห้ามแซง
ไปช้าๆเสียเวลาบ้างช่างมัน แต่เวลาที่เหลือจะไม่ต้องมานั่งเสียใจ
ห่วงใยทุกคนครับ
เริ่มขับขี่ช้าลง
เริ่มนับ 1
ปล.เหยียบคันเร่งเพื่อที่จะไปทั้งที่เกียร์ว่าง แต่ทุกครั้งไม่เคยพลาดใส่เกียร์เดินหน้า
ห่วงใยทุกคนครับ
โฆษณา