23 ม.ค. 2020 เวลา 06:42 • ไลฟ์สไตล์
กาแฟที่สุดยอด
ประสบการณ์และบรรยากาศดื่มกาแฟที่อบอุ่นจริงๆ😂😂😂
_เมื่อสองปีที่ผ่านมาแต้วไปเที่ยว ที่จังหวัดน่าน เป็นช่วงปีใหม่พอดี ทุกๆดอยจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่ไปแสวงหาอากาศที่หนาวเย็น เป็นที่ใฝ่ฝันช่วงปีใหม่.
แต่นักท่องเที่ยวเยอะมากๆ แต้วตะเวนไปหลายดอย จนมาเจอ ดอยผาผึ้ง หมั่นใจมากว่า จะพักที่นี่เลย 3 คืน บรรยากาศน่าจะโอเคร.
สุดยอด.
แต้วได้ที่กลางเต้นท์ หน้าผาเป็นเนิน สถานที่สวยมาก ไม่มีอะไรมาบดบังสายตาเราเลย ลงเอยตรงนี้แหละ. 🎄
มุมที่มีนักท่องเที่ยวน้อย มีไม่กี่เต้นท์ที่สามารถกลางเต้นท์ตรงนี้ได้ เพราะว่า ทางแคบ.
มองสุดตา
แต้วดีใจว่าเป็นการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่วิเศษ 😍 สมาชิกเริ่มหาเสบียง ประกอบอาหาร เตรียมมาเพียบ. เมนูเราไม่มีอะไรมาก แต่ได้บรรยากาศแบบนี้นั้นมีไม่มากนัก. ชอบ.
กาแฟที่สุดยอด
สมาชิกทานอาหารเสร็จ สังสรรค์กัน พูดคุยกันสนุกสนาน ผ่อนคลาย หลังจาก ทำงานเหนื่อยกันมาทั้งปี. หาความสุขกันบ้าง ถึงจะไม่บ่อยนัก.
คืน วันที่ 31 แต้วเข้านอน เต้นท์ของแต้วมี 4 คน หลับตั้งแต่ยังไม่ 3 ทุ่ม สั่งเพื่อนสามชิกว่า เวลาเที่ยงคืนให้ปลุกมาสวัสดีปีใหม่ เริ่มต้นวันแรกของปี.
ขณะที่กำลังหลับอยู่นั้น ได้มีเสียงเอะอะโวยวาย อยู่นอกเต้นท์ สมาชิกในเต็นท์ออกไปด้านนอก1คน แต้วอยู่ในเต้นที3 คน ลมพัดค่ะ แรงมากๆ แรงจนถึงขนาด ฟรายชีท หลังคาเต้นท์ปลิวตกเขาไป เต้นท์สั่นไหวเหมือนจะตกจากเขาเลยค่ะ แต้วไม่กล้าที่จะออกไปข้างนอกเลย กลัวน้ำหนักไม่พอที่จะถ่วงเต้นทีไว้
น่ากลัวมาก เต้นท์ของแต้วไม่ได้ปักสมอบกไว้ ทั้ง 4 มุม ปักไว้แค่ 2 มุม คิดไว้ว่าคงไม่มีอะไร ลมพัดเต้นท์พับไปครึ่งแล้วค่ะ ด้านนอกก็ช่วยกันจับ หาสมอบกกันเสียงดังมาก ขณะนั้นเวลานั่นน่ากลัวจริงๆค่ะ ไม่มีวี่แววเลยว่าจะมีลม เพราะว่าตอนกลางวัน ร้อนมากลมไม่มีเลย ที่น่ากลัวเพราะว่าเราอยู่ที่หน้าผาพอดี (ช่างเหมาะเหลือเกิน)
ใช้เวลาอยู่นานเกือบชั่วโมงค่ะ ลมจึงสงบ. ครั้งนี้แต้วคิดว่า เป็นประสบการณ์เลยค่ะ ให้ท่องและจำไว้เลย กางเต้นท์เมื่อไหร่ต้องปักสมอบกทุกครั้ง ไม่ว่าจะมีลมหรือไม่มีลม.
รุ่งเช้าวันใหม่กับลมหายใจที่มีอยู่. เก็บของสัมภาระทั้งหมดแล้ว ย้ายไปที่ใหม่ค่ะ.
มีเรื่องอะไรแต้วจะมาเล่าให้ฟังใหม่นะค่ะ
************************
#แต้ว. 😍
โฆษณา