23 ม.ค. 2020 เวลา 11:00 • ประวัติศาสตร์
คดีฆาตกรรม Amityville คดีฆาตกรรมที่จุดประกายความอาถรรพ์
2
หลายคนน่าจะคุ้นชื่อของคดีฆาตกรรม Amityville มาบ้าง
นี่เป็นคดีฆาตกรรมใหญ่ครั้งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา และจุดประกายให้เกิดเสียงเล่าลือเรื่องความอาถรรพ์ของบ้านหลังนี้ และก่อกำเนิดเป็นภาพยนตร์สยองขวัญเกี่ยวกับบ้านหลังนี้ตามมาอีกหลายเวอร์ชั่น
คดีนี้เริ่มต้นเมื่อเช้าวันที่ 13 พฤศจิกายน ค.ศ.1974 (พ.ศ.2517) เมื่อสมาชิกครอบครัว Defeo ทั้งพ่อ แม่ ลูกสาวทั้งสองคน และลูกชายอีกหนึ่งคนถูกยิงเสียชีวิตในบ้านขณะกำลังนอนอยู่
ผู้ที่เป็นผู้ลงมือฆ่าคือ “Ronald Defeo Jr.” ลูกชายคนโตวัย 23 ปี
Ronald Defeo Jr.
บ้านที่เกิดเหตุนั้นคือบ้านเลขที่ 112 Ocean Avenue ในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ฆาตกรรมขึ้นแล้ว ผู้คนก็เล่าลือกันไปถึงความอาถรรพ์ของบ้าน บางคนก็บอกว่าเหตุฆาตกรรมนี้เกิดจากวิญญาณที่สิงอยู่ในบ้าน
สำหรับ Ronald Defeo Jr. ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุฆาตกรรมครอบครัวตนเองนั้น เป็นลูกที่ไม่ค่อยเอาไหน ไม่ทำงานทำการและมักจะก่อความปวดหัวให้ครอบครัวอยู่เสมอ
1
Ronald นั้นติดทั้งยาและเหล้า โดยก่อนวันเกิดเหตุนั้น เขาไปดื่มที่บาร์ ก่อนจะกลับไปที่บ้าน และรีบกลับเข้ามาในบาร์ในเช้าวันต่อมา โดยบอกว่าพ่อกับแม่ของเขาถูกยิงและขอความช่วยเหลือ
เมื่อได้มีการแจ้งตำรวจและตำรวจมาถึง Ronald ก็ได้ให้การวนไปวนมาจนตำรวจจับพิรุธได้ และสอบสวนจนรับสารภาพว่าเป็นผู้ทำการฆาตกรรมครอบครัวตนเอง
1
ในเบื้องต้น Ronald กลับคำให้การตลอดเวลา ทั้งอ้างว่ามีมาเฟียส่งคนมาเก็บครอบครัวเขาบ้าง แม่ของเขาเป็นคนฆ่าทุกคนบ้าง รวมทั้งน้องสาวเขาเป็นคนทำ
1
ทนายของ Ronald ได้ให้การว่าเขามีปัญหาทางจิตและได้ยินเสียงในหัวที่บอกว่าให้เขาฆ่าทุกคน
ภายหลังจากคดีนี้จบลงไป ครอบครัวที่มาอยู่ต่อก็ได้กล่าวอ้างว่าได้พบเห็นอะไรแปลกๆ ในบ้านหลังนี้ ซึ่งเป็นต้นแบบสำหรับนิยายสยองขวัญเกี่ยวกับบ้านหลังนี้จนถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ในเวลาต่อมา
4
นับเป็นคดีที่สยองขวัญคดีหนึ่งในสหรัฐอเมริกา
3
โฆษณา