31 ม.ค. 2020 เวลา 13:03 • ความคิดเห็น
จงยืนด้วยขาตัวเอง
ท่ายืนที่สวยที่สุด คือท่ายืนด้วยขาตัวเอง
1
ทุกคนบนโลกใบนี้ ล้วนแต่ชอบความสะดวกสบาย
1
ไม่มีใครหรอกครับ
ที่อยากเลือกทางเดินที่ลำบาก จนติดเป็นนิสัย
อะไรที่ยุ่งยาก อะไรลำบากให้คนอื่นทำหมด
เราไม่ทำ ถึงงานที่ทำจะสำเร็จ จะดีแค่ไหน
แต่เราก็คงไม่มีความภูมิใจกับมัน อย่างบริสุทธิ์ใจหรอกครับ
เพราะเราไม่ได้ทำมัน ด้วยตัวเราเอง
เรายืมแต่จมูกคนอื่นหายใจ
พึ่งพาคนอื่นไปเรื่อย จนตัวเราเองทำอะไรไม่เป็น
ทำให้เราดูเป็นคนที่ไม่ค่อยเข้าใจอะไร
ไม่มีความก้าวหน้า ไม่รู้จักเติบโต ย่ำอยู่กับที่
แล้วถ้าวันนึง คนที่เรายืมเค้าหายใจ ไม่อยู่แล้วล่ะ
เราจะทำยังไง..?
เราก็คงทำอะไรไม่ได้ เพราะเราไม่เคยทำอะไรด้วยตัวเองเลย
เห็นไหมล่ะครับ
การที่เราพึ่งพาแต่คนอื่นตลอดเวลา
เมื่อถึงเวลาที่ไม่มีใครให้พึ่งพาแล้ว เราก็คงแย่
ดังนั้น เราควรหัดพึ่งตัวเองได้แล้ว
ยืนมันด้วยลำแข้งของตัวเองนี้แหละครับ ดีที่สุดแล้ว
1
ทำเอง ล้มเอง ลุกเอง
ถึงมันจะเหนื่อย
ถึงมันจะยาก
จะลำบากแค่ไหน
แต่เราจะรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเองกว่าเดิม เป็นล้านเท่าพันเท่าเลยล่ะครับ
แล้วถ้าวันนึงคุณประสบความสำเร็จในชีวิต
คุณจะยิ้มและพูดมันได้เต็มปาก ว่าคุณทำมันด้วยตัวคุณเอง
ไม่มีนกตัวไหน บินด้วยปีกนกตัวอื่น
คนเราก็เช่นกัน พึ่งพาตัวเองดีที่สุดครับ
1
เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ ✌️💕
# กลมกลิ้ง
หากชอบบทความนี้ กดไลค์ 👍
สนับสนุนบทความกดแชร์นะครับ ❤️
ร่วมพูดคุย แสดงความคิดเห็น ส่งต่อกำลังใจกันได้ที่ใต้โพสนะครับ ❤️
ขอบคุณที่กดติดตามครับ 🙏😊💕
โฆษณา