30 ม.ค. 2020 เวลา 00:29
🔎 Customer Insight เอาใจเขามาใส่ใจเรา
.
เราเข้าใจกลุ่มเป้าหมายของเราได้อย่างไร ? แล้วเราคิดจากมุมมองของผู้
บริโภคในกลุ่มเป้าหมายของเราจริง ๆ หรือเปล่า ระวังความคิดเองเออเอง
เสียก่อนจะทำให้เราหลงทาง เพราะเราไม่ได้เข้าใจเขาโดยอย่างแท้จริง
ดังนั้นเราควรจะทำ "Insight"
❤เอาใจเขามาใส่ใจเรา❤
.
🔎 Customer Insight เอาใจเขามาใส่ใจเรา
.
.
ในมุมมองของกลุ่มเป้าหมายของเรา เขามีสภาพแวดล้อมเหตุการณ์ที่เขาพบเจอแน่นอนว่าไม่มีทางที่เราจะเข้าใจเขาได้ 100%
.
แล้วเราควรทำอย่างไรสำหรับการเข้าไปอยู่ในใจเขาล่ะ ?
.
อย่างแรก : เราควรโฟกัสก่อนว่า WHO ? ที่เป็นเป้าหมายของคุณ
type อายุประเภทไหน มีพฤติกรรมความชอบอย่างไร ลักษณะ เป็นต้น
.
เมื่อได้คร่าว ๆ เสียแล้วการ interview เป็นสิ่งสำคัญต่อการ research เพื่อ
ให้ทราบถึง pain point ของเขาแล้วเราจะสามารถตอบสนองความต้องการของเขาได้
.
อะไรคือสิ่งที่ยาก ?
.
segment ของเราที่ตั้งไว้ผิด และเราเข้าใจผิดตลอด ดังนั้นการวิเคราะห์จะ
เป็นส่วนสำคัญต่อการตัดสินใจอย่างยิ่ง
.
ไม่ว่าจะเป็นการทำการตลาด หรือการทำ social media ในแต่ละประเภทเราต้องเข้า segment ของ content เราเสียก่อน
.
ซึ่งความเป็นจริงอาจมีหลุดไปบ้าง แต่ royalty แต่ละเพจเขาคาดหวังส่วนนึงที่อยากได้คุณค่าจากเรา ทำให้สม่ำเสมอ stable ในรูปแบบของเรานะครับ
ในส่วนของทางเพจ PRODUCTIVE ยังพยายามคง concept เกี่ยวกับความ productivity อยู่เสมอเพราะเป็นสิ่งที่ awareness ให้กับผู้อ่านจริง ๆ และตัวเราเองอีกด้วย
อยากให้มีการย้ำเตือนให้ตัวเองพึงคิดไว้เสมอว่า "เรามีศักยภาพ"
เพราะฉนั้นทางเพจยังพยายามทำออกมาให้ดีที่สุดอยู่เสมอครับ
❤❤❤
✔ขอบคุณที่อ่านบทความจากทางเพจเรานะทุกคน
✔อย่าลืมอ่านบทความต่าง ๆ จากทาง
💓 อย่าลืมกด " Like " กด " Share " เป็นกำลังใจให้แอดมินด้วยนะครับ
📝 Feedback ให้แอดมินได้เสมอนะครับ แอดมินยินดีรับทุกคำติชมเลยนะ
🎧เพจเราได้ทำ 🔥PODCAST🔥 ให้ทุกคนได้รับฟังกันสามารถไปติดตามกันได้นะครับ !
ขอบคุณทุกคนมาก ๆ เลยนะครับ
-- โปร --
.
-- PRODUCTIVE --
โฆษณา