24 ม.ค. 2020 เวลา 02:57
กลิ่นเท้าเราจะไม่เหม็นอีกต่อไป สูตรเด็ดลดกลิ่นเท้า ที่ผลลัพธ์ดีเกินคาด
สิ่งต่างๆ นี้คือฮีโร่ในการลดเหงื่อและกลิ่นเท้าของเราค่ะ
เท้าเหม็น? เหงื่อเยอะ แก้ได้จริงๆ
กลิ่นเท้ามีกันทุกคนนะคะ ไม่ว่าจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตาม ยิ่งถ้าเราใส่รองเท้าผ้าใบ คัดชู หรือคู่ที่ปิดมิดชิด นาน ๆ ไม่ว่าจะเดินทาง เล่นกีฬา หรือทำกิจกรรม
ที่ต้องใส่รองเท้าปิด เท้าเราก็จะมีกลิ่นได้ เนื่องจากเหงื่อออกที่เท้าเรา
และระบายอากาศได้ไม่ดีเป็นเวลานาน
ทีนี้เวลาแก้มันมี 2 ประเด็นคือ เหม็นจากเท้า หรือเหม็นจากรองเท้า แต่จริง ๆ มันเป็นเรื่องที่เกี่ยวเนื่องกัน คือบางทีเท้าเราไม่ได้เหม็นมากแต่เหงื่อเรา
มันไปฝังตัวอยู่ที่รองเท้าบางชนิดแล้ว ทุกครั้งที่เราใส่คู่นั้นเท้าเราจะเหม็น
มากกว่าคู่อื่นทั้ง ๆ ที่บางทีเราทำความสะอาดแล้วด้วยซ้ำ ซึ่งรองเท้าคู่อื่น
อาจจะไม่เป็นนึกออกไหม??? คือต้นเหตุจริง ๆมันมาจากเท้านั่นแหละ
แต่เราต้องแก้ทั้ง 2 อย่าง คือแก้ที่เท้า และแก้ที่รองเท้าด้วย
มาแก้ที่ต้นเหตุก่อนคือ "เท้า" เท้าเราจะมีต่อมเหงื่ออยู่เหมือนที่รักแร้เรา
และตรงไหนมีเหงื่อตรงนั้นจะอับชื้นได้ และเวลาเราอาบน้ำบางทีเราก็ไม่ค่อยได้ใส่ใจน้องเท้าเราสักเท่าไหร่เป็นอวัยวะที่ถูกละเลย วันนี้พี่ป้อมชวนให้เรากลับมาดูแลเท้าเรานะคะ
ข้อแรกเลยเราต้องล้างเท้าให้สะอาด แบบสะอาดจริง ๆ นะคะ ใครเล็บยาว
ตัดเล็บให้เรียบร้อย ใครส้นเท้าแตก เป็นแผลไปรักษาให้หายก่อนนะ
ตรงส่วนที่เป็นรอยแตกจะเป็นที่สะสมของเชื้อราและ กลิ่นเหงื่อได้นะคะ เราก็ใช้หินขัดออกให้สะอาดนะคะ เสร็จแล้วล้างด้วยสบู่ 1 รอบ
2. แช่เท้าด้วยเบคกิ้งโซดา 10 นาที ใช้เบคกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ กับน้ำ
พอท่วมเท้าเรานะคะ จะน้ำอุ่นหรือน้ำธรรมดาก็ได้ คุณสมบัติของ
เบคกิ้งโซดาเป็นอะไรที่มหัศจรรย์มากนะคะ เค้าจะชะล้างสิ่งสกปรกที่อยู่ตามซอกเล็บ และบนผิวหนังเราออกได้หมดจดเลยค่ะ เมื่อครบเวลาแล้วก็
ล้างออกด้วยน้ำสะอาดและซับให้แห้ง
3. ใครส้นเท้าแตกพี่ป้อมแนะนำทา นิจิดีทา ตรงที่แตกนะคะตัวนี้ดีมาก ๆ ส้นเท้าเราหรือตรงที่แตกจะค่อย ๆ นิ่มขึ้นจนหายแตกเลยค่ะ หรือใครที่ข้อศอกด้าน หัวเข่าด้านใช้ดีเลยค่ะหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป
4.ทีนี้ขั้นตอนต่อไปคือเราต้องทำ คือให้เหงื่อที่เท้าน้อยลงมีหลายสิ่งอย่าง
ที่ช่วยได้จริง ๆ ขึ้นอยู่เลเวลของแต่ละคนด้วย บางคนทาด้วยสารส้ม
แล้วดีเลยไม่เหม็นเลย บางคนใช้โรลออน โรลออนอะไร?
ก็โรลออนที่เราทารักแร้นั่นและเลือกสูตรลดเหงื่อนะคะ เอามาทาที่เท้าเรา
ให้ทั่วเลยค่ะแล้วรอให้แห้งหรือโรยแป้งเพื่อให้แห้งเร็วขึ้นก่อนใส่ถุงเท้า
อันนี้สำหรับเลเวลปกติก็ได้ผลแน่นอนค่ะ
แต่สำหรับเลเวลของคนที่เหงื่อเยอะพี่ป้อมแนะนำให้ทา 3 ตัวนี้
ลองเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งก่อนนะคะ เรียงตามเหงื่อน้อยไปมาก
1. เรโซน่า Dry Serum สูตรชาวเวอร์คลีน เป็นสูตรลดเหงื่อที่ดีมาก
ที่เค้าเคลมว่าปกป้องยาวนานถึง 48 ชม.ตัวนี้ดีที่เนื้อเซรั่มเค้าซึมเร็วแล้ว
เรโซน่าเค้าก็เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงเรื่องการลดเหงื่อได้ดีพอสมควรนะคะ
และหาซื้อง่ายด้วย พอมันเป็นเนื้อครีมทำให้สะดวกทาง่าย
ทาได้ทุกซอกทุกมุม
2. ถ้าใครเลเวลสูงขึ้นมาอีกคือเรโซน่าเอาไม่อยู่พี่ป้อมแนะนำ kiehl's
เป็นเนื้อครีมเหมือนกันเค้าปรุงสูตรนี้มาเพื่อการลดเหงื่อและระงับกลิ่น
โดยเฉพาะ ซึ่งคุณภาพดีมากเลยทีเดียวนะคะเนื้อครีมซึมง่าย ไม่มีกลิ่น
แต่ว่าราคาสูงเลยแหละ แต่ถ้าเค้าช่วยให้ชีวิตเราดีขึ้นพี่ป้อมก็ว่าคุ้มมาก ๆ
3.สำหรับขั้นสุด แบบใส่รองเท้าแตะก็ยังมีกลิ่น ถ้าใครที่เหงื่อเยอะมากๆ
เท้าเหม็นมาก ๆ ใช้สิ่ง ๆ ต่างที่เล่าไปก่อนหน้าที่ไม่ได้ผล ต้องตัวนี้
โรลออน certain dri สูตรกลางคืน เค้าเป็นพี่ใหญ่แห่งวงการลดเหงื่อ
คือเราทาเท้าก่อนนอน สูตรนี้เค้าเคลมว่าลดเหงื่อได้ถึง 72 ชม.เพราะฉะนั้น
3 คืนทาทีนึงนะคะ และตอนเช้า
ก็ทาเรโซน่าหรือจะเป็น kiehl's ก็ได้เป็นการ protect อีกชั้นนึง
4.สุดท้ายคือเราต้องใช้แป้งสำหรับโรยเท้าด้วยเพื่อให้มันแห๊ง แห้ง ต้องแป้งโยคี ดีมากกกกก ก ล้านตัว เป็นอันเสร็จพิธี ใส่ถุงเท้า รองเท้า
แล้วไปใช้ชีวิตกันได้เลยค่ะ
เดี๋ยวบทความหน้าจะมาพูดเรื่องการเก็บรองเท้าที่ช่วยลดการอับชื้น
และลดกลิ่นได้ค่ะ ใครชอบบทความของการดูแลตัวเองดี ๆ แบบนี้
กดไลท์ แชร์ และติดตามกันได้เลยนะคะ
ใครชอบดูเป็นคลิปกดดูได้เลยค่ะ
โฆษณา