24 ม.ค. 2020 เวลา 10:52 • ธุรกิจ
✍️ 2020 คือปีของ “คนที่พัฒนาทักษะใหม่” และจะไม่ยอมถูก Disrupt
ทำไมต้องปี 2020?
ก็เพราะว่าเป็นปีหลักไมล์ที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นจุดที่หลายประเทศปักหมุดหมาย “VISION 2020” ที่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของประเทศหรือองค์กรนั้นๆ ตามแนวทางการพัฒนาขององค์การสหประชาชาติ
หรืออย่างญี่ปุ่นเองก็นำปี 2020เป็นหลักไมล์สำคัญไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวสู่ชาวโลกอีกครั้งผ่านมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่ กรุงโตเกียวและเป็นตัวชี้วัด “อาเบะโนมิกส์”การพัฒนาและกระตุ้นเศรษฐกิจของญี่ปุ่น
ซึ่งปัจจัยการพัฒนาที่สำคัญนอกจากองค์ความรู้และเทคโนโลยีใหม่ๆ สิ่งสำคัญที่ขับเคลื่อนได้ดีที่สุดก็คือเรื่อง “คน”
ทีมงาน Future Trends มักจะถูกถามเสมอจากพาทเนอร์ ลูกค้า หรือแม้กระทั่งสื่อต่างๆว่า Future Trends แตกต่างจากเพจอื่นๆที่เน้นเรื่องการสื่อสารองค์กรอย่างไร เรามักจะตอบไปว่าบางสื่อเน้นเรื่องกลยุทธ์ทางการตลาด บางสื่อเน้นเรื่องการสร้างแบรนด์
แต่สิ่งที่ Future Trends เป็นและยังเป็นและคงเป็นต่อไปเรื่อยๆก็คือ เราให้ความสำคัญกับมิติของ”คน”เพราะเราเชื่อว่าคนที่มีศักยภาพและมีประสิทธิภาพนั้นคือแต้มต่อของแต่ละองค์กรและเป็นประโยชน์ต่อตัวเขาเอง
หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า “การพัฒนาทักษะใหม่” (Re-skill) ซึ่งมีผลวิจัยชี้วัดว่าความรู้ที่คุณศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัยอาจจะล้าสมัยในวลาอันรวดเร็วขึ้น จากสมัยก่อนทักษะพิมพ์ดีดอาจจะใช้ได้40ปี
แต่ในปัจจุบันแม้กระทั่งทักษะโปรแกรมการตัดต่อที่คุณได้เรียนรู้ใน4ปีมหาวิทยาลัย เมื่อจบมาไม่ถึง 7 เดือนกลับเป็นสิ่งล้าสมัยในยุคที่มีเทคโนโลยี และเราสามารถตัดต่อวีดีโอระดับ 4K บนสมาร์ทโฟนได้ ดังนั้นก็เรียนรู้พัฒนาทักษะใหม่จึงเป็นโจทย์สำคัญที่สุดของ Future Trends
เราพยายามนำเสนอคอร์สพัฒนาศักยภาพจากสถาบันต่างๆ บทสัมภาษณ์มุมมองที่ดีที่จะมาแบ่งปันประสบการณ์ชีวิต คอลัมนิสต์ประสบการณ์สูงจากคอลัมน์ Life and Learn ที่จะมาแชร์บทเรียนชีวิต รวมไปถึงเคล็ดลับในการทำงานต่างๆเพื่อให้”คุณเป็นคุณในเวอร์ชั่นที่ดีกว่านี้” (To be the best Version of yourself) เพื่อให้คุณไปสู่โอกาสประสบความสำเร็จได้มากขึ้นในอนาคต (Future to success)
ใน 2-3 ปีที่ผ่านมาคำหนึ่งที่เราได้ยินกันบ่อยคือคำว่า “การล่มสลาย” (Disruption) เราจะเห็นธุรกิจต่างๆที่ไม่เคยคิดว่าจะล่มสลายปิดตัวลง เพราะ “ใหญ่เกินที่จะเปลี่ยนแปลงได้” (To BIG to CHANGE)
แต่สิ่งที่สำคัญสำหรับคนที่จะอยู่รอดได้ก็คือต้องชิง disruptตัวเองก่อนและยอมรับว่าตัวเองเก่า เปิดใจเพื่อที่จะเรียนรู้อะไรใหม่ๆ Future Trends ขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะเป็นตัวช่วยให้คุณประสบความสำเร็จ เพราะอนาคตนั้นที่เราคิดว่าไกลจริงๆมันอาจจะเกิดขึ้นไปแล้วเมื่อวานนี้ก็ได้ อย่างที่สโลแกนของเพจเราที่ว่า Future is Near,Future is NOW.
ขอให้ปี 2020 เป็นปีของคนที่ไม่หยุดเรียนรู้ในการพัฒนาตัวเองและจะไม่ยอมถูก Disrupt!
#FutureTrends #Futureisnear #Futureisnow
โฆษณา