24 ม.ค. 2020 เวลา 12:13
เคล็ดลับปากหอม ฟันขาวง่าย ๆ ทำเองได้เลย
ฟันขาว ๆ ลมหายใจสดชื่น ใคร ๆ ก็ชอบนะคะ เอาเรื่องฟันขาวก่อนนะคะ
ความขาวของแต่ละคนได้มากน้อยไม่เท่ากันนะคะ ขึ้นอยู่กับลักษณะ
ของสีฟัน คราวนี้ถ้าเราอยากให้ฟันเราดูสะอาดเงาสวยก็ต้องแปรงฟัน
และเลือกยาสีฟันให้เหมาะนะคะ ส่วนตัวป้อมเองเป็นคนติดกาแฟ
และดื่มชาทั้งวันเลยค่ะ ทีนี้สีของฟันเราก็จะเหลืองง่ายมากค่ะ
จะให้ไปฟอกสีฟันบ่อย ๆ ก็ราคาสูงและเสียวฟันมากไม่ค่อยปลื้มเท่าไร
6-7 ปีค่อยทำที พี่ป้อมก็จะใช้วิธีบ้าน ๆ ง่าย ๆ ตามมาค่ะ
1.เปลี่ยนแปรงสีฟันบ่อย ๆ บางทีเราลืม และคิดว่ามันยังดีอยู่
แต่เชื่อไหมคะว่าแปรงสีฟันใหม่ ๆ ทำความสะอาดได้ดีมากกว่า
เพราะฉะนั้น 3 เดือนเปลี่ยนทีก็ยังดีนะคะ
2. ยาสีฟัน ส่วนตัวชอบอยู่ 3 ตัวนี้ คือ คอนบาเด้น
ป้อมใช้ตั้งแต่สมัยเค้าเพิ่งเริ่มผลิตแล้วมาแจกฟรี พอลองใช้แล้วชอบมาก
ใช้จนถึงปัจจุบัน ฟันสะอาดและรสชาติดี พอแปรงเสร็จลมหายใจสดชื่นเลย เเคล็ดลับของการแปรงด้วยยาสีฟันนี้คือ พอเราแปรงสร็จบ้วนปากแล้ว
ให้ใช้แปรงเปล่า ๆ แปรงที่ฟันของเราอีกครั้ง แล้วก็บ้วนปากอีกที
จะรู้สึกได้ถึงความสะอาดยิ่งขึ้นค่ะ
ต่อไปคือเทพไทย ตัวนี้คือชอบเพราะกลิ่นสมุนไพรและรสชาติก็จะเป็นแบบการบูรเยอะแต่มีความจืด พอแปรงเสร็จจะได้ความรู้สึกสะอาด
หอมการบูร และตัวนี้เหมือนจะช่วยขจัดคราบพลัคได้ดี
แต่แอบใช้แล้วปากแห้ง แต่ก็ยังชอบอยู่ดีเพราะได้ความรู้สึกสะอาดมาก
และสุดท้ายปลื้มเลยแหละ คือ ดำ ไม่รู้จักสิ ฮ่า ๆ ตัวนี้คือที่ชอบเพราะว่า
เนื้อตัวยาเหมือนจะมีน้ำมันอะไรสักอย่างที่มันหอมมาก
และทำให้ปากหอมด้วย สีฟ้า ๆ นี้ และรู้สึกว่าเค้าช่วยขจัดคราบ
ชากาแฟได้ดีกว่ายาสีฟันทั่วไปเลยล่ะค่ะ ที่สำคัญใช้นิดเดียว ประหยัดมาก
ทั้งนี้เราใช้ยาสีฟันอะไรก็ได้นะคะที่เรามี แต่เคล็ดลับฟันขาว
อยู่ตรงนี้ค่ะ เราจะเพิ่มเบคกิ้งโซดาเข้าไปกับยาสีฟัน
เบคกิ้งโซดานี่มีคุณสมบัติในการชะล้างได้ทะลุทะลวงมาก ๆ นะคะ
ขนาดพวกกะทะหมูปิ้งที่ล้างออกยาก แต่ถ้าแช่ด้วยเบคกิ้งโซดาแล้ว
ก็จะล้างออกง่ายมาก ๆ ล้างผัก กำจัดยาฆ่าแมลงได้มากถึง 90 %
แต่ความอ่อนโยนถึงขนาดกินได้ เพราะฉะนั้นปลอดภัยแน่นอนค่ะ
แล้วเราสามารถทำบ่อยแค่ไหน?
ก็ถ้าเรารู้สึกกว่าเรามีคราบพลัคเยอะ หรือคราบกาแฟ คราบชา
คือฟันเราเริ่มเหลืองก็ทำได้เลย แต่ไม่ควรทำทุกวัน
ส่วนตัวป้อมเองทำอาทิตย์ละครั้ง แต่ถ้าบางทีคราบพลัคมันเยอะ
ก็จะ 2 ครั้ง ต่อสัปดาห์ แต่บางทีก็เป็นเดือนเลย ลองสังเกตตัวเองค่ะ
สูตรนี้จะทำให้ฟันเราสะอาดขึ้นจนรู้สึกได้ในครั้งแรกที่ทำ แต่ความขาว
จะขาวได้เท่าที่เนื้อฟันเราจะขาวได้ ไม่ได้ขาวจั๊วแบบไปฟอกสีฟันนะคะ
และควรเลี่ยงอาหารดิบ เพราะว่าร่างกายเราจะผลิตเมือกเยอะ
อาจจะทำให้เราคัดจมูก มีน้ำมูกไปจนถึงไซนัสได้ อันนี้ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ลมหายใจเรามีกลิ่นนะคะ และเราควรกินโยเกิร์ตก่อนนอน หรือ หลังอาหาร ป้อมลองมาแล้วรู้สึกว่าดีมาก ทำให้การย่อยเราดี ท้องไม่อืด อึสบายไม่ค่อยมีแก๊สสะสมในท้องเราที่มันจะกลายเป็นลมหายใจเราได้ค่ะ
สุดท้ายการดื่มน้ำน้อยก็ทำให้มีกลิ่นปากได้เพราะฉะนั้น
ดื่มน้ำให้พอต่อร่างกายเราด้วยนะคะ
ใครชอบบทความเกี่ยวกับการดูแลตัวเองแบบนี้
กดไลท์เป็นกำลังใจให้กับป้อมด้วยนะคะ
และถ้าคิดว่ามีประโยชน์ก็แชร์ออกไปให้โลกรู้เลยค่ะ
มีเวอร์ชั่นเป็นคลิปนะคะกดดูด้านล่างเลยค่ะ
โฆษณา