26 ม.ค. 2020 เวลา 01:08 • บันเทิง
MovieTalk มูฟวี่ชวนคุย:
MovieTalk VDO Project No. 6
Avengers Assemble
MovieTalk Trailer Version!
from Mavel Avengers
Music: Avengers Theme
Composed by Alan Slyvestri
Edited by Movie
Running time : 2.02 Mins.
26/01/2020
ผมเห็นเพื่อน ๆ หลายท่านสนใจ
และสนุกสนานกับลูกเล่น Upload VDO
นี่เป็น MovieTalk Projects No. 6
ครั้งนี้ผมตัดต่อหนังผ่านทางมือถือ
โดยครั้งนี้ผมเพิ่มคลิปวีดีโอและภาพนิ่งรวมกัน
ผมไม่ได้ศึกษาการตัดต่อวีดีโอมาโดยตรงครับ เป็นการทดลองตามความเข้าใจของตัวเอง
เป็นประสบการณ์ตรงครับ
และขออนุญาตแชร์เผื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ทุกท่านนำไปปรับใช้ในการทำ VDO นะครับ
ขั้นตอนในการตัดต่อมีดังนี้ครับ
1. เลือกเพลงประกอบก่อน
คำนวณความยาวของเพลง
ในทีนี้คือ 2.02 วินาที
2. คำนวณเฟรมที่จะต้องใช้
โดยครั้งนี้มีคลิปวีดีโอเพิ่มเข้ามาด้วย
ในทีนี้แอพมันกำหนดไว้ที่ 3 วินาที/เฟรม
ภาพประกอบที่ใช้จึงต้องประมาณ 38-40
รูป เมื่อรวมกับคลิปวีดีโอแล้ว
 
3. Concept ของงานที่จะนำเสนอครั้งนี้
ผมเลือกคลิป อเวนเจอร์สเผด็จศึก
แล้วค่อยตัดเข้าเรื่องราวใน Infinity War
และ Endgame
4. เลือกภาพที่จะนำมาใช้ประกอบ
5. เข้าโปรแกรมตัดต่อวีดีโอ
ผมเลือกแอพ Action Director
ใช้งานง่าย ไม่ค่อยซับซ้อนครับ
6. ลงมือทำ ตัดต่อเสร็จ ดู Demo แล้ว
แก้ไขจนพอใจ จึง Save VDO
นี่คือตัวอย่างที่ตัดออกมาครับ
หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะครับ
มูฟวี่
###ผมตั้งใจฝึกฝนไปเรื่อย ๆ จนเข้าใจแล้วจะหาโอกาสทำหนังสั้นมาให้เพื่อน ๆ ดูนะครับ
ตอนนี้ขอฝึกฝนไปก่อนครับ
อยากให้ติชม เสนอแนะได้นะครับ
โฆษณา