26 ม.ค. 2020 เวลา 00:02 • ปรัชญา
#ถ้อยคำที่ 4
จากถ้อยคำที่ 1
1. ธรรมะเกิดที่ปัจจุบันขณะ
2. จิตกับปัจจุบันอยู่ที่เดียวกัน
3. จิตรู้ความดับของธรรมที่ปัจจุบันขณะ
เนื้อธรรมไม่ใช่ความคิด
ดูความรู้สึกที่เรากำลังรับรู้อยู่ที่ปัจจุบันขณะ
สิ่งที่เรากำลังรับรู้อยู่ที่ปัจจุบันขณะเกิดที่จิต
เรารู้แต่สิ่งที่เรารับรู้แต่เราไม่เคยเห็นตัวจิต
ตัวจิตจะถูกเราสังเกตเห็นได้เมื่อเรากำลังดูเนื้อธรรมที่ปัจจุบันขณะ
เมื่อเห็นจิตแล้วคุณจะเข้าใจถ้อยคำที่ 3
โฆษณา