26 ม.ค. 2020 เวลา 12:43 • ไลฟ์สไตล์
ไปเห็นหนังสือเล่มนึงมา ยังไม้ได้ซื้อหรอก แต่คงเร็ว ๆ นี้
เรื่องราวของคำว่า การมีน้อยสิ่งของ หรือการมีไม่ต้องเยอะ แล้วชีวิตจะสบาย ๆ
ผมยังคงแนะนำเพื่อน หรือคนรอบข้าง (ซึ่งก็ไม่ค่อยฟังเท่าไร สุดแท้แล้วแต่)
ว่า
ให้ใช้ชีวิตให้มันง่าย ๆ อย่าทำให้มันยาก แล้วมีของให้ไม่ต้องเยอะต้องมาก เน้นเฉพาะของที่มันต้องใช้ ของที่จำเป็น เท่านั้นเอง
มีหลายคนบ่น ๆ ว่า มันชีวิตเขาเราจะไปห้ามนั้นนี่เขามันไม่ได้
มันก็จริงอยู่หรอกชีวิตเขา มันก็คงดีของเขา แต่มันคงจะดีกว่านี้มั้ง ถ้าไม่ได้มาช่วยผมใช้เงิน... ก็ยืมนั่นแหละ 555
ทีนี้การมีน้อยไม่ต้องมากแต่ครบนั้นคืออย่างไร ?
ลองถามใจตัวเองดูว่าอยากใช้ชีวิตแบบไหนกัน
ตัวผมนี่เรียกได้ว่าเป็นคนที่มีของน้อยนะ
แต่ของที่มีนั้นคือของที่เราได้ใช้งานมันจริง ๆ
น่าสนใจในหนังสือเล่มนี้ คาดว่าจะช่วยให้ชีวิตมีความประหยัด และความสบายมากขึ้น
หลายครั้งผมเฝ้าดูวิถีชีวิตคนหลายคน พวกเขาจะมีความสุขก็ต่อเมื่อพวกเขาได้มี หรือมีมากกว่าคนอื่น
เลยเกิดคำถามในใจผมว่าที่
ทำไมเราต้องเอาความสุขไปผูกกับชีวิตคนอื่นหว่า
ทั้ง ๆ ที่มันเริ่มต้นที่เราทั้งหมดนิละ
โฆษณา