29 ม.ค. 2020 เวลา 12:03 • ปรัชญา
" จริงหรอที่เราต้องมี P a s s i o n "
ในสมัยนี้เราคงได้ยินคำว่า Passion กันจนเบื่อแล้วด้วยซ้ำเนอะ
🔺️🔺️🔺️🔺️🔺️🔺️
ไม่มี Passion จะผิดไหม?
Passion มันต้องมีด้วยหรอ?
🤔🤨😐😑🙄😌😕🙃😵
ปวดหัวอยู่กับการตามหา P a s s i o n เสียเวลา🕑 เสียเงิน💸 ตามหาความต้องการของหัวใจ❤ สุดท้ายแล้วก็ผิดหวัง เฮ้อออ.. วัย(ไม่)รุ่นเซ็ง 😔
เพราะการตามหาสิ่งที่ชอบ ไม่ได้แปลว่ามันจะกลายเป็นอาชีพที่เลี้ยงปาก เลี้ยงท้องเราได้จริง! 🤔
แต่ถ้า Passion ของใครสามารถเป็นอาชีพ ที่สร้างความมั่นคงทางการเงินได้ก็ถือเป็นเรื่องที่โชคดีมาก👍
🔻🔻🔻🔻🔻🔻
แต่ Passion ไม่ใช่สิ่งที่ติดตัวเรามาตั้งแต่เกิด 👼
ถึงไม่มี ก็ไม่ใช่เรื่องผิดค่ะ
และบางทีมันก็มีเส้นบางๆ ระหว่าง Passion หรือ เรื่องสนุกสนานในชีวิตกันแน่
หรือมันอาจเป็นแค่ข้ออ้างว่ากำลังทำตาม Passion แต่ที่จริงคือ สัญญาณความขี้เกียจทำงาน ความไม่ดูแลการเงินตัวเองละ
ลองหยุดโฟกัสที่ Passion 🖐 เปลี่ยนจุดโฟกัสมาที่ Mission ✊ แทนจะเหมาะกับเรามากกว่ารึเปล่า?
❔❔❔❔❔❔
ถ้าให้เริ่มตั้งต้นมองจากปลายทาง
.
ว่าเราอยากมี L i f e s t y l e เป็นแบบไหน ?
แล้วค่อยมาคิดว่าควรทำอาชีพอะไร
.
ถึงจะได้มี L i f e s t y l e แบบนั้น !!
พอเจออาชีพที่จะสามารถทำให้เรามี L i f e s t y l e อย่างที่ตั้งไว้แล้ว ก็เพียง ล ง มื อ ทำ หา ค ว า ม รู้ สิ่งนั้นอย่างจริงจัง ฝึ ก ฝ น จนเชียวชาญ ถึงขั้นกลายเป็นมืออาชีพในด้านนั้น และหาเงินกับมันได้
ผลคือ❗ ความสุขที่เกิดขึ้น ☺️ โดยเราจะไม่เป็นทาสของเวลา🕑 ตามหา Passion ที่ไม่รู้จะเจอมันเมื่อไร อีกต่อไป
Ref. จาก Podcast คำนี้ดี EP.326
ขอบคุณที่แวะเวียนเข้ามาอ่านกันค่ะ 😊🧡
.
ขอไหว้ย่อ🙏เรียนเชิญกด "like" กด "Share" เป็นกำลังใจกันให้ด้วยนะคะ
.
ฝากกดติดตามเพจด้วยค๊า😁👇👇👇
โฆษณา