30 ม.ค. 2020 เวลา 02:17 • ไลฟ์สไตล์
ทำซ่ะ!!! มัวรออะไรอยู่...
สวัสดีคะทุกคน แอดหายไปจาก บีดี นับแล้วก็หลายเดือน
ด้วยหน้าที่ การงาน และการบริหารจัดการเวลาไม่เป็นของแอดเองคะ เอาความเหนื่อยล้าเป็นข้ออ้างตลอดจนทำให้ไม่ได้เขียนบทความเลย และคิดว่าจะไม่เข้ามาเขียนอีกแล้วเพราะเหนื่อยล้าจากงานเหลือเกิน มันท้อไปหมดคิดอะไรก็ไม่ออก 😭😭
แต่สุดท้ายก็อดรนทนไม่ไหวเพราะเสียงหัวใจมันเรียกร้องให้กลับมา อาจจะมาๆหายๆบ้างแต่ก็คิดแล้วว่าจะเข้ามาอ่านเข้ามาเขียนบทความบ้างตามความประสงค์ที่ตั้งใจไว้แต่แรก...หวังว่าทุกคนจะยังไม่ลืมกันนะคะ❤
เนื่องจากหยุดเขียนมานาน จึงทำให้รู้จักตัวเองมากขึ้น รู้ว่าที่จริงแล้วเราชอบอะไร ไม่ควรทิ้งอะไร จนรู้สึกว่า #หัวใจ❤ ของเรามันก็สำคัญมากนะ ดังนั้นเราจึงควรที่จะใส่ใจและแคร์ความรู้สึกของตัวเองบ้าง และในขณะเดียวกันก็จะต้องไม่ทิ้งหน้าที่ลูก หน้าที่แม่ หน้าที่ภรรยา แต่จะทำยังไงให้ทุกอย่างมันลงตัวที่สุดละ?
bd ที่รัก
เมื่อ 2 เดือนที่แล้วในระหว่างที่เล่นอยู่กับลูก ทำให้ฉุดคิดขึ้นได้ว่า ทำไมทุกวันนี้ทุกลมหายใจเข้าออก ถึงได้มีแต่ลูกมีแต่ครอบครัว และสิ่งเหล่านี้มันทำให้เราเลือกที่จะทิ้งบางสิ่งบางอย่างไว้กลางทาง ไม่ว่าจะเป็น การพบปะเพื่อนฝูง ปาร์ตี้ ช๊อปปิ้ง รวมถึงการเขียนด้วย เราทิ้งทุกอย่างเพื่อที่จะทุ่มเทเวลาทั้งหมดให้กับลูกและครอบครัว จนลืมนึกถึงตัวเอง ความสุขของตัวเองที่เคยมีไปเลย
จริงอยู่เมื่อก่อนเราเคยคิดว่าแค่ได้ใช้ชีวิตอยู่กับลูกอยู่กับคนที่เรารักแค่นี้ก็เพียงพอแล้ว ไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว แต่เมื่อเราได้สัมผัสจริงๆกลับรู้สึกว่าสิ่งที่เราคิดมันไม่จริงทั้งหมด ในวันที่อยู่กับลูกใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวมีความสุขจริง แต่พอนานเข้าเรากลับรู้สึกว่า...
ทำไมเราถึงให้ความสำคัญกับสิ่งอื่นๆได้มากมาย แต่กลับเลือกที่จะหยุดทำในสิ่งที่ตัวเองรัก หยุดทำตามหัวใจตัวเอง ซึ่งพบว่าไม่มีผลดีต่อตัวเราเอาสะเลย
ภาพตะวันตกดินแถวสะพานมอญ
มันทำให้รู้สึกว่าคุณค่าของเรามันเริ่มลดลงเรื่อยๆ ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น สมองไม่พัฒนาขึ้นเลย มันหดหู่นะ บางเวลาก็แอบฟุ้งซ่านคิดเรื่อยเปื่อย จึงอยากจะปรับเปลี่ยนอะไรบางอย่างให้สมดุลกับชีวิตมากขึ้น
โดยการแบ่งเวลาให้เป็น จัดสรรค์ปันส่วนให้ทุกอย่างเข้าที่อย่างเป็นระบบ ระเบียบที่สุด ที่สำคัญต้องฝึกให้เป็นนิสัย แล้วสุดท้ายเราเองก็จะภูมิใจและไม่รู้สึกขาดอะไรอีกต่อไป เพราะเราทั้งได้ทำในสิ่งที่เรารัก และได้ดูแลคนที่เรารัก ไปพร้อมๆกัน แค่นี้ก็เพียงพอแล้วสำหรับเรา ❤❤
ซึ่งแอดค้นพบแล้วว่าความสุขที่แท้จริงของคนเราคือคนรอบข้างมีความสุขและตัวเราก็มีความสุขไปด้วย
ดังนั้นแอดจึงอยากให้ท่านผู้อ่านทุกท่านอย่าลืมนึกถึงตัวเองบ้างนะคะ เราควรหาสิ่งใหม่ๆให้กับตัวเองเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหน จะภูมิใจในหน้าที่ขนาดไหน ก็ควรที่จะแบ่งเวลาเพิ่มคุณค่าเพิ่มความสุขให้ตัวเองบ้าง ทำในสิ่งที่รักบ้าง หันมารักตัวเอง ทำตัวให้สวยดูดีอยู่ตลอดเวลา แล้วทุกคนจะรู้ว่าการรักตัวเองทำให้ตัวเองมีความสุขมันก็มักจะส่งผลให้คนรอบข้างคนที่เรารักมีความสุขไปด้วยเช่นกันคะ
ฉะนั้น ทำซะ!!! ทำในสิ่งที่รัก สิ่งที่ชอบ สิ่งที่ควร และต้องไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใครด้วยน๊าาาา สิ่งนั้นแหละจะทำให้เรารู้สึกว่า ตัวเราเองมีค่า แล้วเราจะมีกำลังใจเพิ่มขึ้นมหาศาล
เพื่ออะไรอ่ะหรอ? ก็... เพื่อเพิ่มพลังให้ชีวิตและต่อลมหายใจในทุกๆวันอย่างสมดุลและมีความสุขที่สุดไงล๊าาา...
คนที่รู้ว่าเราต้องการอะไรมากที่สุด ก็คือ ตัวเราใจเรา
คนที่รู้ว่าเราเกลียดอะไรมากที่สุด ก็คือ ตัวเราใจเรา
ฉะนั้น...จงทำตามเสียงหัวใจของตัวเองบ้าง อย่าให้เสียงอื่นๆมันดังจนกลบเสียงหัวใจตัวเองอีกเลยนะ
*********จำไว้************
#รักใครรักได้แต่อย่าลืมหันมารักตัวเอง
ดูแลตัวเอง กันด้วยนะคะ ❤❤❤❤❤
Love you all.
ขอบคุณที่อ่านบทความจนจบนะคะ
ผิดพลาดประการใดขออภัยมาณ.ที่นี้ด้วยนะคะ
#เด็กบ้านนอก
โฆษณา