7 มี.ค. 2020 เวลา 15:41 • ท่องเที่ยว
ทะเลจ้า ข้ามาหา “เจ้าหลาววว”
จุดเริ่มต้น
แก ๆ ฉันอยากไปทะเล อยากได้หาดที่คนไม่ค่อยเยอะ วิวสวย ๆ สงบ ๆ ไปหาดไหนดี
โอ๊ยยย !!!
สวย ๆ ทั้งนั้น เอาไงอ่ะ ไปไหนนนน แกช่วยที ฉันคิดไม่ออกกกกกก
หาดเจ้าหลาว
"หาดเจ้าหลาวไหม ? "
ใช่ค่ะ ประโยคหลังสุดคือเสียงของพี่มาร์คตามเคย
เราหยุดโวกเวกแล้วเงยขึ้นมองคนตรงหน้า พร้อมกับคำถามในหัว หาดเจ้าหลาวหรอ ? ….
มันอยู่ไหนว่ะ ฮ่าฮ่าฮ่า
“อืม..ไปสิ”
ตอบรับไปแล้ว ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันอยู่ที่ไหน จังหวัดอะไร
แต่ไม่งมเองแล้วเลือกไม่ได้สักที หลาวก็หลาวสิ ไปเลยแล้วกัน
แง๊นแง๊น ...
07/04/2019
ทริปนี้เป็นทริปแรกที่เตยไม่ได้วางแผนเหมือนทริปก่อน ๆ
ทำตามความรู้สึกของแต่ละวัน อยากไปไหนก็ไป
อยากนั่งริมทะเลก็นั่ง เป็นทริปชิว ๆ สบาย ๆ ไม่ขอแบบทริปลพบุรีแล้วร้าวทั้งร่าง ฮ่าฮ่าฮ่า
เราออกเดินทางแต่เช้ามืดเพราะเดินทางไกลกลัวแดดแรงก่อนเราไปถึงจุดหมาย
ขับเรื่อย ๆ แวะพักบางประปราย จนเข้าจังหวัดจันทบุรี อากาศสดชื่นมาก
ข้างทางเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ตลอดแนวถนน อากาศดีจนอยากถอดเสื้อการ์ดปะทะลมเย็น ๆ สักตั้ง "อากาศดีจัง"
ขับรถมาไม่นานเราก็ถึงที่พัก
รอบนี้เตยพักกันที่ "เซนต์โทรเปซ บีช รีสอร์ท" ( รายละเอียดที่พักเตยใส่ไว้ให้ด้านล่างบทความนะคะ )
เตยเคยมาพักที่นี่ครั้งแรก แต่ติดใจเลย บริการดี ห้องพักสวย บริเวณโดยรอบของรีสอร์ทก็สวย หาดติดกับรีสอร์ท และมีสระว่ายน้ำให้ด้วยนะคะ
หลังจากเตยกับพี่มาร์คพักผ่อนยืดเส้นสายกันได้ไม่นานก็ออกขับรถวนหาที่ชิลล์ ๆ ริมหาด เพื่อนั่งเล่นรับลมเย็น ๆ กับมองคลื่นทะเลเพลิน ๆ
ขับรถออกจากรีสอร์ทได้ไม่นานเราก็มาเจอ ตรงนี้บรรยากาศเงียบสงบดีค่ะ แถมถ่ายรูปสวยด้วย
08/04/2019
วันนี้เป็นวันที่ 2 ของทริปและเป็นวันที่เราต้องกลับกันแล้ว เราเก็บของและออกจากโรงแรมกันช่วงสาย ๆ เพื่อแวะ เที่ยวป่าโกงกาง
ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เตยได้มาที่ป่าโกงกาง อากาศสดชื่น มีปูตัวเล็ก ๆ วิ่งไปวิ่งมา คล้ายกับพวกมันกำลังเล่นซ่อนแอบกันอยู่
เตยกับพี่มาร์คพยายามมองสอดส่องเพื่อหาปลาตีน แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีวี่แววที่น้องปลาตีนจะออกมาให้เห็น ( แอบผิดหวังนิดหน่อย อุตส่าห์มาถึงถิ่น แต่ไม่ได้เห็นสักตัว )
เราเดินเล่นภายในป่าโกงกางกันจนทั่ว เดินบ้าง นั่งพักบ้าง ตามแต่ละช่วงใช้เวลาอยู่ในป่าโกงกางเกือบ 2 ชั่วโมง
ใครที่แวะไปจันทบุรี เตยแนะนำนะคะลองไปเดินกันดู นอกจากจะได้สูดอากาศดี ๆ สดชื่น ๆ แล้วยังเหมือนเราหลุดไปอีกโลกนึงเลยค่ะ
ที่ไม่มีความวุ่นวาย มีแต่ต้นไม้ น้ำ ดิน กับปู ( ปลาตีนไม่มีน้องไม่ออกมาโชว์ตัว ฮ่าฮ่าฮ่า ) เป็นการพักผ่อน ที่ได้พักผ่อนแบบจริง ๆ เลยค่ะ
เมื่อเดินเที่ยวกันจนเต็มอิ่ม สูดอากาศดี ๆ กันจนเต็มปอดแล้ว ก็ได้เวลากลับ ระหว่างทางกลับกลิ่นทุเรียนก็สะกิดจมูกตลอดเวลา
ยิ่งสำหรับคนที่ขับรถมอไซต์อย่างเรา ยิ่งได้กลิ่นชัดเจนจนน้ำย่อยทำงานเลยค่ะ คุยกับพี่มาร์ค (หมวกกันน็อคเราสองคนมีบลูทูธค่ะ
คุยกันผ่านหมวกได้ ) ว่าเอายังไงดี จะแบกกลับได้ไหม จะเอาไปได้หรือป่าว
ผลสรุปทนกลิ่นทุเรียนไม่ไม่ไหว จอดสิคะ รออะไร แบกก็แบก จัดไป 1 ลูกเต็ม ๆ ค่อยมาแบ่งกันที่กรุงเทพแล้วกัน ฮ่าฮ่าฮ่า
หลังจากที่เตยได้ไปเที่ยวมาค่อยข้างจะหลายทริป สำหรับเตย เตยขอบอกเลยนะคะว่าจังหวัดจันทบุรี..
เป็นอีกจังหวัดที่ถ้าเตยมีเวลาเตยอยากกลับไปอีกค่ะ เตยหลงรักตั้งแต่ระหว่างทาง จนถึงปลายทางเลยค่ะ
ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนกำลังมองหาสถานที่เที่ยว แล้วยังไม่รู้ว่าจะไปไหนดี ลองไปจันทบุรีนะคะ โดยเฉพาะหาดเจ้าหลาว รับรองค่ะ ว่าเพื่อน ๆ จะรักบรรยากาศที่จังหวัดนี้ หาดนี้เหมือนกับเตย
รายละเอียดที่พัก
ราคาที่พัก : 1. บีชฟรอนท์ วิลล่า (Beachfront Villa) 5,000 -7,000 บาท
2. การ์เด้น วิลล่า (Garden Villa) 4,000 - 6,000 บาท
3. เอ็กเซคคิวทีฟ สวีท (Executive Suite) 3,000 - 4,000 บาท
*ราคาอาจมีปรับเปลี่ยนขึ้นอยู่กับทางโรงแรมค่ะ
หากใครสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปสอบถามทางเพจของโรงแรมได้เลยนะคะ คลิก link ด้านล่างที่เตยแนบมาให้ได้เลยจ้า